TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tên đề tài: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân
sử dụng dịch vụ Smart Banking tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát
triển Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.
2. Nội dung: Nghiên cứu được thiết kế theo kiểu hỗn hợp gồm có nghiên cứu
định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn
chuyên gia nhằm mục đích hiệu chỉnh các biến quan sát dùng để đo lường các khái
niệm nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với kỹ thuật kiểm định độ tin
cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân
tích hồi quy tuyến tính đa biến, kiểm định sự khác biệt từ quy mô mẫu là 250 KHCN
đang sử dụng dịch vụ Smart Banking của BIDV chi nhánh TP. HCM thông qua
phương pháp chọn mẫu thuận tiện, cùng việc sử dụng công cụ đo lường thực hiện bởi
phần mềm SPSS 22.0.
Kết quả nghiên cứu đã xác định được 6 nhân tố chính có tác động đến sự hài
lòng của khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Smart Banking tại BIDV chi nhánh TP.
HCM được xếp theo thứ tự giảm dần như sau: (1) Tính hiệu quả (β = 0,532); (2) Sự
đáp ứng (β = 0,296); (3) Sự tin cậy (β = 0,183); (4) Tính an toàn (β = 0,167); (5) Chăm
sóc khách hàng (β = 0,162); (6) Chi phí sử dụng (β = 0,151).
Dựa trên kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất các hàm ý chính sách liên quan
đến các nhóm nhân tố ảnh hưởng nhằm thu hút khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ
Smart Banking của BIDV chi nhánh TP. HCM. Điều này đặt cơ sở cho việc hoạch
định và đánh giá các chiến lược kinh doanh dịch vụ Smart Banking của ngân hàng,
giúp cho BIDV chi nhánh TP. HCM định hướng phát triển dịch vụ Smart Banking đến
với khách hàng được tốt hơn trong tương lai.
3. Từ khoá: Nhân tố ảnh hưởng, Dịch vụ Smart Banking, Sự hài lòng của khách
hàng.