BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
DƯƠNG NGỌC DIỄM
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ SMART
BANKING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN
ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh - m 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
DƯƠNG NGỌC DIỄM
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ SMART
BANKING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN
ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ HỒNG VINH
Thành phố Hồ Chí Minh - m 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn y chưa từng được trình nộp để lấy học vị thạc
tại bất cứ một trường đại học nào. Luận văn này là công trình nghiên cứu riêng của tôi
do TS. Nguyễn Thị Hồng Vinh hướng dẫn.
Kết quả nghiên cứutrung thực, trong đó không có các nội dung đã được công
bố trước đây ngoại trừ các trích dẫn được dẫn nguồn đầy đủ trong luận văn.
TP. HCM, ngày tháng 5 năm 2023
Người cam đoan
Dương Ngọc Diễm
ii
LI CẢM ƠN
Trước tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả Quý Thầy Trường
Đại học Ngân hàng TP. HCM đã tận tình giảng dạy, truyền đạt những kiến thức quý
báu cho tôi trong thời gian học tập.
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Hồng Vinh đã
tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, chỉ bảo cho tôi nhiều kinh nghiệm trong thời gian thực
hiện đến lúc hoàn thành luận văn.
Đồng thời tôi cũng xin cảm ơn Ban Giám đốc, các anh chđang công tác tại
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu Phát triển Việt Nam - chi nhánh thành phố
Hồ Chí Minh đã hết lòng hỗ trợ, cung cấp số liệu đóng góp ý kiến quý báu giúp tôi
hoàn thành luận văn. Xin cảm ơn Quý khách hàng đã những ý kiến đóng góp không
nhỏ cho luận văn này thông qua việc đánh giá khách quan về dịch vụ Smart Banking
của BIDV chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.
Sau cùng, tôi chân thành cảm ơn đến gia đình đã luôn động viên, quan tâm
tạo điều kiện cho tôi học tập, nghiên cứu để hoàn thành luận văn này.
Do thời gian hạn và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học chưa nhiều nên luận
văn còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý Thầy c
anh chị học viên.
Ký tên
Dương Ngọc Diễm
iii
TÓM TT LUN VĂN
1. Tên đề tài: Các nhân t ảnh hưởng đến s hài lòng ca khách hàng nhân
s dng dch v Smart Banking ti Ngân hàng Thương mại C phn Đầu Phát
trin Vit Nam chi nhánh thành ph H Chí Minh.
2. Nội dung: Nghiên cứu được thiết kế theo kiểu hỗn hợp gồm nghiên cứu
định tính nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn
chuyên gia nhằm mục đích hiệu chỉnh các biến quan sát dùng để đo lường các khái
niệm nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với kỹ thuật kiểm định độ tin
cậy thang đo bằng h s Cronbachs Alpha, phân tích nhân t khám phá (EFA), phân
tích hồi quy tuyến tính đa biến, kiểm định sự khác biệt từ quy mẫu 250 KHCN
đang sử dụng dịch vụ Smart Banking của BIDV chi nhánh TP. HCM thông qua
phương pháp chọn mẫu thuận tiện, cùng việc sử dụng công cụ đo lường thực hiện bởi
phần mềm SPSS 22.0.
Kết quả nghiên cứu đã xác định được 6 nhân tố chính tác động đến sự hài
lòng của khách hàng nhân sử dụng dịch vụ Smart Banking tại BIDV chi nhánh TP.
HCM được xếp theo thứ tự giảm dần như sau: (1) Tính hiệu quả (β = 0,532); (2) Sự
đáp ứng (β = 0,296); (3) Sự tin cậy (β = 0,183); (4) Tính an toàn (β = 0,167); (5) Chăm
sóc khách hàng (β = 0,162); (6) Chi phí sử dụng (β = 0,151).
Dựa trên kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất các hàm ý chính sách liên quan
đến các nhóm nhân tố ảnh ởng nhằm thu hút khách hàng nhân sử dụng dịch vụ
Smart Banking của BIDV chi nhánh TP. HCM. Điều y đặt sở cho việc hoạch
định đánh giá các chiến lược kinh doanh dịch vụ Smart Banking của ngân hàng,
giúp cho BIDV chi nhánh TP. HCM định hướng phát triển dịch vSmart Banking đến
với khách hàng được tốt hơn trong tương lai.
3. Từ khoá: Nhân tố ảnh hưởng, Dịch vụ Smart Banking, Shài lòng của khách
hàng.