
TUẦN ...... KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN : KHOA HỌC 5
(BỘ SÁCH CÁNH DIỀU)
CHỦ ĐỀ 3: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Bài 11: VÒNG ĐỜI CỦA ĐỘNG VẬT ĐẺ TRỨNG VÀ ĐỘNG VẬT ĐẺ CON
(Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
‐Sử dụng sơ đồ đã cho, ghi chú được vòng đời của một s động vật đẻ trứng
‐Trình bày được sự l*n lên của con non nở ra t- trứng
2. Năng lực chung.
‐Tự chủ và tự học: Tích cực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ được giao,
chia sẻ nội dung tìm hiểu về vòng đời ở một s động vật.
‐Giao tiếp và hợp tác: Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận. Hợp tác v*i bạn
trong các hoạt động thảo luận nhóm nói và chia sẻ về vòng đời và sự phát triển ở
động vật.
‐Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
3. Phẩm chất.
‐Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý động vật và dựa vào vòng đời của một s vật
nuôi có thể biết cách chăm sóc phù hợp cho vật nuôi theo t-ng giai đoạn phát
triển
‐Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
‐Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm v*i tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- Ti vi, máy tính, bài trình chiếu PPT, Kế hoạch bài dạy
- SGK, SGV Khoa học 5 bộ sách Cánh Diều.
- Một s video về vòng đời ở một s động vật đẻ trứng
2. Học sinh
- SGK, Vở bài tập Khoa học 5 bộ sách Cánh Diều.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: 6 phút
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trư*c giờ học.