intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch kinh doanh:Quán Cơm Quê Hương

Chia sẻ: Nguyen Phuong Thu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:73

661
lượt xem
186
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cửa hàng có địa đi m số 235, đường Hồ Tung Mậu Quận Cầu Giấy. Đây là một địa điểm khá là thuận lợi, ở vị trí trung tâm, nơi có nhiều trường đại học, nhiều văn phòng và đông khu dân cư. Các món ăn của cửa hàng khá là mới mẻ, nhiều người chưa biết đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch kinh doanh:Quán Cơm Quê Hương

  1. Thực hành nghề nâng cao GVHD:Phương Mai Anh Thành viên nhóm: Thân Thị Thu                Nguyễn Thị Phương Thu    
  2. Kế hoạch kinh doanh:Quán Cơm “ Hương Quê”
  3. I ) Xác định mục tiêu kế hoạch kinh doanh của Quán cơm hương quê 1.Mục tiêu ngắn hạn: ­ An toàn vệ sinh và chất lượng dinh dưỡng  ­ Tìm được nhà cung cấp phù hợp  ­ Xây dựng cửa hàng phục vụ chủ yếu cho dân văn phòng với các món ăn được chế biến từ hoa, các loại  rau củ quả khác …
  4. 1.Mục tiêu ngắn hạn: • + Cửa hàng có địa điểm ở số 235, đường Hồ Tung Mậu ­ Quận Cầu Giấy.  Đây là một địa điểm khá là thuận lợi, ở vị trí trung tâm, nơi có nhiều trường  đại học, nhiều văn phòng và đông khu dân cư. • + Các món ăn của cửa hàng khá là mới mẻ, nhiều người chưa biết đến.  • + Cửa hàng sẽ có các chính sách quảng cáo, khuyến mại, giảm giá để thu hút  khách như là giảm 10% ­ 15% / xuất cơm trong vòng 1 tháng đầu. Ngoài ra,  mỗi xuất ăn sẽ được miễn phí thêm các món canh, hoa quả tráng miệng  • + Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của khách hàng, tùy vào mức thu nhập  mà cửa hàng sẽ có các xuất ăn khác nhau, đảm bảo phù hợp với tất cả các đối  tượng. 
  5. 2. Mục tiêu trung hạn:   • ­ Xây dựng và phát triển một hệ thống các cửa hàng cơm với các món ăn từ  hoa, mang đậm phong cách dân dã của Việt Nam trên toàn thành phố: • + Trong một năm đầu, cửa hàng sẽ tập trung chú trọng khai thác thị trường  khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng, làm cho khách hàng có ấn tượng  tốt nhất đối với cửa hàng về món ăn cũng như phong cách phục vụ với  phương châm “ vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”; • +  Sau khi đã có khách hàng, em sẽ đi vào mở rộng mạng lưới kinh doanh của  cửa hàng bằng việc nghiên cứu, tìm hiểu để mở các cửa hàng khác 
  6. 2. Mục tiêu trung hạn: • ­ Bán hàng qua mạng : Cửa hàng sẽ lập nên 1 trang web, ở đó  giới thiệu tất cả thông tin về cửa hàng cũng như các hình thức  khuyến mại, giảm giá.. • ­ Kí kết hợp đồng với các công ty, doanh nghiệp. 
  7. 2. Mục tiêu trung hạn: ­ C ửa  h à n g  p h ấ n  đ ấ u đ ế n  n ă m  2 0 1 4  lượt kh á c h  c ủa  q u á n s ẽ  tă ng  1 0 %   m ỗ i n ă m  n h ằ m  đ ầ y m ạ n h  d o a n h  th u  c ủa  q u á n .
  8. 3.Mục tiêu dài hạn:   • ­ Xây dựng hệ thống cửa hàng các món ăn chế biến từ hoa độc đáo và mới lạ  mang phong cách dân dã của Việt Nam trên khắp ba miền. Đến năm 2018,  cửa hàng sẽ hoàn thành việc mở them chi nhánh bên khu vực đường Quang  Trung, Trần Hưng Đạo, đường 3/2. • ­ Đầu tư, chú trọng và phát triển hơn nữa dịch vụ giao hàng tận nhà, cơ  quan, văn phòng… để các khách hàng không có điều kiện đến cửa hàng vẫn  có thể thưởng thức các món ăn. • ­ Phấn đấu xây dựng thương hiệu để có thể bán nhượng quyền thương  hiệu vào năm 2018 tại các tỉnh thành khác trong cả nước.
  9. II) Mô tả về cửa hàng và hoạt động kinh doanh  1.Lĩnh vực hoạt động Dịch vụ ­ ăn uống
  10. 2.Pháp lý  Chủ quán: Thân Thị Thu          Nguyễn Thị Phương Thu  Tên giao dịch: Hương Quê  Đăng ký giấy phép kinh doanh tại sở kế hoạnh và đầu tư TP.Hà Nội, tháng 10  năm 2012.  Thành lập quán từ ngày 10 tháng 01 năm 2013.  Trụ sở cửa hàng: số 235, đường Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.  Diện tích: 200m2   Điện thoại: 0430208511  Vốn đăng kí kinh doanh: 300 triệu đồng.  Loại hình kinh doanh: hộ kinh doanh cá thể.
  11. 3.Mô tả sản phẩm + Chủ đạo của quán là món ăn chế biến từ thiên nhiên phong phú đa dạng, đầy đủ  các món chiên, kho, hấp, xào, và các loại canh. Đặc biệt, hàng tuần sẽ có thêm 1  món ăn mới nhằm tạo sự mới mẻ, thay đổi khẩu vị và kích thích tính khám  phá của thực khách. + An toàn vệ sinh và chất lượng dinh dưỡng luôn là yếu tố hàng đầu trong chiến  lược kinh doanh của quán.
  12. 4.Mô tả hình thức kinh doanh Quán ăn có tổng diện tích là: 200m2 + Diện tích bếp: 85m2      + Diện tích cửa hàng: 115m2 +  Ngay trung tâm của quán sẽ có 1 quầy bếp và 2 tủ kính lớn được thiết kế  theo hình tròn. Qua đó khách hàng có thể tận mắt trông thấy các đầu bếp chế  biến các món ăn theo yêu cầu của khách  Điều này sẽ kích thích vị giác của  khách hàng thông qua thị giác, đồng thời họ còn thấy được quy trình nấu ăn vệ  sinh và nguồn nguyên liệu tươi nguyên của quán. Mỗi món ăn đều được làm  nóng trước khi phục vụ cho khách. Ngoài ra, nắm bắt nhận thức về sức khỏe  của giới văn phòng, quán luôn chuẩn bị thêm các phần rau luộc, xào (vời ít  dầu mở) và hấp ăn kèm món chính, và phần trái cây tươi tráng miệng sau bữa  ăn. 
  13. 4.Mô tả hình thức kinh doanh   Toàn thể nhân viên trong khu vực bếp phải mặc đồng phục chuyên dùng cho  nhà theo quy định an toàn thực phẩm. Luôn giữ thân thể sạch sẽ và đeo bao  tay khi thực hiện món ăn cho khách. Nhân viên phục vụ sẽ mặc đồng phục theo  thiết kế riêng theo hệ thống nhện diện thương hiệu của quán. Tạo nên nét văn  hóa riêng của quán    Không gian quán thoáng mát với máy điều hòa, quạt rút mùi và nhạc nhẹ cho  khách thư giản sau những giờ làm việc. Bàn ăn được bố trí theo kiểu bàn 2  người, 4 người và bàn tròn có thể phục vụ từ 6 – 10 khách. Bàn 4 người và  bàn tròn thiết kế theo kiểu lưng ghế cao, khách hàng có thể tực lưng thoải  mái và tạo thành vách ngăn nhẳm phân chia khu vực giữa các bàn .
  14. 4.Mô tả hình thức kinh doanh
  15.  Ngoài ra. Quán còn có dịch vụ giao cơm trưa đến văn phòng cho những khách  hàng không có thời gian đến quán.
  16. 5. Mô tả địa điểm kinh doanh  ­ Cửa hàng nằm trên đường Hồ Tùng Mậu ­ Quận Cầu Giấy. Đây là  khu vực nhiều công ty, nhiều trường đại học, đông dân cư sinh  sống. ­ Xu hướng phát triển đô thị của Hà Nội là mở rộng ra khu vực  này và lân cận. ­ Gần nguồn nguyên liệu: Các làng hoa như làng hoa Tây Tựu, các  chợ đầu mối, hơn nữa lại gần với khu vực ngoại thành, rất  thuận tiện cho việc mua nguyên vật liệu .
  17. 5. Mô tả địa điểm kinh doanh
  18. 6.Mục tiêu của thương hiệu          Mục tiêu của ý tưởng Cơm Hương Quê mang đến với  người tiêu dùng một thương hiệu hàng đầu về thực phẩm,  sáng tạo ra sự tươi sáng và vui nhộn cho tất cả mọi người ở  mọi lứa tuổi. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2