
KHÁI QUÁT V Đ NG C Đ T TRONGỀ Ộ Ơ Ố
1. Đ ng c là gì?ộ ơ
a. Thi t b sinh công.ế ị b. Thi t b tiêu t n công.ế ị ố
c. Thi t b sinh nhi t. d. Máy sinh công.ế ị ệ
2. Đ ng c đ t trong là gì?ộ ơ ố
a. Là đ ng c nhi t có quá trình đ t cháy nhiên li u đ bi n đ i nhi t năng thành c năngộ ơ ệ ố ệ ể ế ổ ệ ơ
di n ra bên trong xylanh c a đ ng c .ễ ủ ộ ơ
b. Là đ ng c nhi t dùng đ đ t cháy nhiên li u bi n đ i nhi t năng thành c năng.ộ ơ ệ ể ố ệ ế ổ ệ ơ
c. C hai câu a và b đ u đúng.ả ề
d. C hai câu a và b đ u sai.ả ề
3. Đ ng c đ t ngoài là gì?ộ ơ ố
a. Là đ ng c nhi t có quá trình đ t cháy nhiên li u đ bi n đ i nhi t năng thành c năngộ ơ ệ ố ệ ể ế ổ ệ ơ
di n ra bên ngoài xylanh c a đ ng c .ễ ủ ộ ơ
b. Là đ ng c h i n c.ộ ơ ơ ướ
c. Là đ ng c nhi t có môi ch t là h i n c.ộ ơ ệ ấ ơ ướ
d. Thi t b sinh công.ế ị
4. Máy n là gì?ổ
a. Là đ ng c n . b. Thi t b sinh nhi t. c. Thi t b sinh công. ộ ơ ổ ế ị ệ ế ị d. Là thi t b tiêu t nế ị ố
công.
5. Đ ng c và máy khác nhau đi m nào? ộ ơ ở ể
a. Nguyên lý làm vi c. b. Nguyên lý ho t đ ng trái nh c nhau.ệ ạ ộ ượ
c. C u t o. ấ ạ d.C u t o và nguyên lý ho t đ ngấ ạ ạ ộ .
6. S khác nhau gi a đ ng c đ t trong và đ ng c đ t ngoài là:ự ữ ộ ơ ố ộ ơ ố
a. V trí bu ng đ t.ị ồ ố b. Chu trình công tác
c. Ph ng pháp đ t cháy nhiên li u. d. Quá trình đ t cháy nhiên li u.ươ ố ệ ố ệ
7. Ng i phát minh đ ng c đ t trong là ai?ườ ộ ơ ố
a. James Watt b. jean – Joseph – etienne - lenoir
c. Nicolaus August Otto d. Rudolf Diesel
8. Đ ng c đ t trong đ c phát minh năm nào?.ộ ơ ố ượ
a. Năm1860 b. Năm 1861 c. Năm 1862 d. Năm 1863
9. Đ ng c diesel phát minh năm nào?ộ ơ
a. Năm 1897. b. Năm 1898. c. Năm 1895. a. Năm 1896.
10. Đ ng c h i n c phát minh năm nào?ộ ơ ơ ướ
a. Năm 1784. b. Năm 1785. c. Năm 1786. d. Năm 1787.
11. Otto phát minh đ ng c Atmotphe năm nào?ộ ơ
a. Năm 1867. b. Năm 1877. c. Năm 1887. d. Năm 1857.

12. Chi c ôtô đ u tiên ra d i năm nào.ế ầ ờ
a. Năm 1886. b. Năm 1887. c. Năm 1885. d. Năm 1884.
13. Đông c pittông tam giác phát minh năm nào?ơ
a. N ăm 1957. b. Năm 1967. c. Năm 1947. d. Năm 1937.
14. Đ ng c Balabđin phát minh năm nào?ộ ơ
a. Năm 1951. b. Năm 1952. c. Năm 1953. d. Năm 1954.
15. Đ ng c xăng 4 thì phát minh năm nào?ộ ơ
a. Năm 1885. Năm 1886. c. Năm 1887. d. Năm 1888
16. Đ ng c đ t trong ho t đ ng theo nguyên lý nào?ộ ơ ố ạ ộ
a. Bi n đ i nhi t năng. b. Tích năng l ng.ế ổ ệ ượ
c. Thay đ i khí. ổd. Giãn n c a ch t khí, bi n đ i nhi t năng thành c năng.ở ủ ấ ế ổ ệ ơ
17. Nh ng nhóm đ ng c sau đây nhóm nào có cùng nguyên lý? ữ ộ ơ
a. T t c các lo i đ ng c . b. Đ ng c đ t trong, đ ng c đ t ngoài, đ ng c nhi t.ấ ả ạ ộ ơ ộ ơ ố ộ ơ ố ộ ơ ệ
c. T t c đ ng c nhi t. ấ ả ộ ơ ệ d. Đ ng c xăng, đ ng c dieselộ ơ ộ ơ .
18. Môi ch t là gì?ấ
a. Là ch t dùng đ th c hi n chu trình g m không khí n p, h n h p đ t, s n v t cháy.ấ ể ự ệ ồ ạ ỗ ợ ố ả ậ
b. Là ch t trung gian dùng đ th c hi n quá trình bi n đ i nhi t năng thành c năng.ấ ể ự ệ ế ổ ệ ơ
c. Là ch t dùng đ th c hi n quá trình bi n đ i nhi t năng thành c năng.ấ ể ự ệ ế ổ ệ ơ
d. Là ch t khí sinh ra trong chu trình công tác c a đ ng c .ấ ủ ộ ơ
19. Ý nghĩa c a su t tiêu hao nhiên li u.ủ ấ ệ
a. Tính kinh t trong s d ng đ ng c . b. Tính u vi c c a đ ng c .ế ử ụ ộ ơ ư ệ ủ ộ ơ
c.Giá thành c a m t đ n v công tác. ủ ộ ơ ị d. Chi phí nhiên li u riêng gệe.
20. u đi m c a đ ng c đ t trong so v i nh ng lo i đ ng c khác là:Ư ể ủ ộ ơ ố ớ ữ ạ ộ ơ
a. S d ng làm ngu n đ ng l c cho nhi u lãnh v cử ụ ồ ộ ự ề ự . b. Giá thành th p. ấ
c. V n hành đ n gi n. d. D chăm sóc b o d ngậ ơ ả ễ ả ưỡ
21. Ch n đ ng c nào s d ng cho máy công c c m tay?ọ ộ ơ ử ụ ụ ầ
a. Đ ng c xăng hai thì.ộ ơ b. Đ ng c xăng b n thì.ộ ơ ố
c. Đ ng c nào cũng đ c. d. Đ ng c diersel hai thì.ộ ơ ượ ộ ơ
22. u đi m c a đ ng c đ t trong so v i đ ng c đ t ngoài là:Ư ể ủ ộ ơ ố ớ ộ ơ ố
a. D s d ng. ễ ử ụ b. G n nhọ ẹ c. Giá thành th p d. Tu i th cao.ấ ổ ọ
23. Nh c đi m c a đ ng c đ t trong so v i đ ng c đi n là:ượ ể ủ ộ ơ ố ớ ộ ơ ệ
a. Kh i đ ng ch m. b. Ho t đ ng n. ở ộ ậ ạ ộ ồ c. V n hành ph c t p. ậ ứ ạ d. B o d ng t nả ưỡ ố
kém.
24. Nh ng ch tiêu đ đánh giá đ ng c là: ữ ỉ ể ộ ơ
a. Giá thành, tu i th , tính n đ nh.ổ ọ ổ ị
b. Chi phí nhiên li u riêng, tính ti n d ng, tu i th , giá thành.ệ ệ ụ ổ ọ

c. Chi phí nhiên li u riêng, tính ti n d ng, tu i th , giá thành, su t công su t /tr ng l ng.ệ ệ ụ ổ ọ ấ ấ ọ ượ
d. Chi phí nhiên li u riêng, tính ti n d ng, tu i th , giá thành, su t công su t / tr ng l ng,ệ ệ ụ ổ ọ ấ ấ ọ ượ
tính n đ nh.ổ ị
25. Vì sao t s nén c a đ ng c diesel cao h n đ ng c xăng?ỷ ố ủ ộ ơ ơ ộ ơ
a. Nhiên li u diesel có nhi t đ t cháy cao h n xăng.ệ ệ ộ ự ơ
b. Nhiên li u diesel có tính ch ng kích n cao.ệ ố ổ
c. Do nhiên li u diesel có tr s xêtan cao.ệ ị ố
d. Nhiên li u diesel khó cháy h n xăng.ệ ơ
26. S khác nhau c b n gi a đ ng c xăng và đ ng c diesel là gì:ự ơ ả ữ ộ ơ ộ ơ
a. Ph ng pháp đ t cháy h n h p. ươ ố ỗ ợ b. Đ th côngồ ị
c. Nguyên lý ho t đ ng. d. Công sinh ra khi đ t cháy h n h p.ạ ộ ố ỗ ợ
17. S khác nhau gi a đ ng c xăng hai thì và đ ng c xăng b n thì là gì?ự ữ ộ ơ ộ ơ ố
a. Ph ng pháp n p h n h p. ươ ạ ỗ ợ b. Chu trình công tác.
c. Nguyên lý ho t đ ng. d. Đ th công.ạ ộ ồ ị
28. Khi mô t ho t đ ng c a đ ng c diesel b n thì chúng ta s mô t cái gì?ả ạ ộ ủ ộ ơ ố ẽ ả
a. Nguyên lý đ ng c diesel b n thì.ộ ơ ố
b. công tác c a đ ng c disesl b n thì.ủ ộ ơ ố
c. Di n bi n c a các công vi c n p, nén, n và th i trong đ ng c .ễ ế ủ ệ ạ ổ ả ộ ơ
d. Ho t đ ng c a c c u biên tay quay đ th c hi n các công vi c n p, nén n , th i.ạ ộ ủ ơ ấ ể ự ệ ệ ạ ổ ả
29. S khác nhau gi a đ ng c xăng và đ ng c diesel là gì?ự ữ ộ ơ ộ ơ
a. Tính năng s d ng c a đ ng c .ử ụ ủ ộ ơ b. Ph ng pháp hòa tr n h n h p.ươ ộ ỗ ợ
c. Chu trình công tác d. Nhiên li u c d ng.ệ ử ụ
30. S khác bi t c a các đ ng c đ t trong là s khác bi t nào?ự ệ ủ ộ ơ ố ự ệ
a. Tính năng s d ng c a đ ng c .ử ụ ủ ộ ơ b. Chu trình công tác.
c. Nhiên li u. d. C u t o.ệ ấ ạ
31. Đ ch n đ ng c thích h p cho vi c s d ng d a vào:ể ọ ộ ơ ợ ệ ử ụ ự
a. Kích th c và tr ng l ng. b. S vòng quay (n) công su t đ ng c (Ne).ướ ọ ượ ố ấ ộ ơ
c. Lo i đ ng c (xăng hay diesel) ạ ộ ơ d. Tính năng s d ng c a đ ng c .ử ụ ủ ộ ơ
32. S khác nhau c b n gi a đ ng c xăng và đ ng c diesel là:ự ơ ả ữ ộ ơ ộ ơ
a. Ph ng pháp t o thành h n h p và đ t cháy h n h pươ ạ ỗ ợ ố ỗ ợ b. C u t o c a đ ng c ấ ạ ủ ộ ơ
c. Nguên lý ho t đ ng. ạ ộ d. C a,b,c đ u đúngả ề .
33. Chi c xe đ u tiên ai nhân đ c b ng phát minh sáng ch ?ế ầ ượ ằ ế
a. Otto b. Daimler c. Benz d. Maybach
34. Đ ng c xăng b n thì đ u tiên ai ch t o?ộ ơ ố ầ ế ạ
a. Ottô b. Daimler c. Benz d. Maybach
35. Keo v t l n gi a đ ng c đ t ngoài và đ ng c đ t trong d ng l i hi u su t nhi t bao nhiêu?ậ ộ ữ ộ ơ ố ộ ơ ố ừ ạ ở ệ ấ ệ

a. 14% b. 16% c. 18% d. 20%
36. Đ ng đ t trong đã chi n th ng đ ng c h i n c là công c aộ ố ế ắ ộ ơ ơ ướ ủ
a. Ottô b. Daimler c. Benz d. Maybach
37. Đ ng c h i n c d ng l i hi u su t nhi t bao nhiêu? ộ ơ ơ ướ ừ ạ ở ệ ấ ệ
a. 8% b. 10% c. L n h n 15% ớ ơ d. Nh h n 15%ỏ ơ
38. Hi u su t nhi t c a đ ng c Lenoir là bao nhiêu?ệ ấ ệ ủ ộ ơ
a. 4,65% b. 6,65% c. 5% d. 8%
39. Đ ng c c a Otto ra đ i v i hi u su t nhi t bao nhiêu?ộ ơ ủ ờ ớ ệ ấ ệ
a. 12% b. 14% c. 12 - 14 % d. 12,4%
40. Năm ng i n i ti ng trong lãnh v c đ ng c đ t trong và ôtô là:ườ ổ ế ự ộ ơ ố
a. 1.Otto, 2.Daimler, 3.Benz, 4. Ford, 5. Diesel
b. 1. Lenoir, 2.Otto, 3.Daimler, 4.Benz, 5. Ford.
c. 1.Otto, 2.Daimler, 3.Benz, 4. Ford, 5. Maybach
d. 1.Otto, 2.Daimler, 3.Benz, 4. Maybach , 5. Diesel
41. Trong các đ ng c : đ ng c Daimler, ĐC Otto, ĐC Lenoir, ĐC Diesel. Đ ng c nào có hi uộ ơ ộ ơ ộ ơ ệ
su t nhi t cao?ấ ệ
a. ĐC Daimler b. ĐC Otto c. ĐC Maybach d. ĐC Lenoir
42. Đ ng c cao t c 4 thì s vòng quay l n nh t là bao nhiêu?ộ ơ ố ố ớ ấ
a. 18.000v/ph b. 18.500v/ph c. 19.000v/ph d. 19.500v/ph
43. Đ ng c ki u tr c kh y thanh truy n l n nh n hi n nay công su t:ộ ơ ể ụ ủ ề ớ ấ ệ ấ
a. 102, 910T b. 102,920T c. 102,930T d. 102,940T
44. Đ ng c ki u tr c khu u thanh truy n nh nh t hi n nay có trong l ng bao nhiêu?ộ ơ ể ụ ỷ ề ỏ ấ ệ ượ
a. 160g b. 170g c. 180g d. 190g
45. Đ ng c cao t c 2 thì s vòng quay l n nh t là bao nhiêu?ộ ơ ố ố ớ ấ
a. 40.000v/ph b. 41.000v/ph c. 42.000v/ph d. 43.000v/ph

