NGUYÊN LÝ Đ NG C Đ T TRONG Ơ
46. Chu trình công tác c a đ ng c đ t trong là lo i chu trìnho? ơ
a. Chu trình kín. b. Chu trình h .
c. Chu trình thu n ngh ch. d. Chu trình h tu n hoàn.
47. Di n bi n trong chu trìnhng tác c a đ ng c đ t trong g i là gì? ế ơ
a. Các quá trình n p, nén, n th i. b. Các giai đo n n p, nén, n , th i.
c. Các thì n p, nén, n , th i. d. C a,b,c đ u đúng.
48. Đi u ki n đ h n h p cháy trong đ ng c xăng là gì? ơ
a. Tia l a đi n c a bugi ph i đúng th i đi m..
b. Áp su t cu i quá trình nén đ l n, năng l ng c a tia l a đi n đ l n và đúng th i đi m. ượ
c. Bugi ph i đánh l a s m tr c đi m ch t trên cu i thì nén. ướ ế
d. Nhiên li u ph i thích h p và đúng t l .
49. Đi u ki n đ h n h p cháy trong đ ng c diesl là gì? ơ
a. Th tích bu ng đ t ph i đóng kín.
b. Nhiên li u phun s m vào bu ng đ t tr c đi m ch t trên cu i thì nén ướ ế
c Áp su t cu i quá trình nén đ l n, nhiên li u cung c p s m.
d. Nhiên li u phun đúng th i đi m, th tích bu ng đ t ph i đóng kín.
50. Có bao nhiêu y u t nh h ng đ n quá trình cy trong đ ng c xăng?ế ưở ế ơ
a. Có 02 y u t là góc đánh l a s m và t s nén ế
ε
.
b. Có 03 y u t là:c đánh l a s m và t s n, v ng quay n c a đ ng c .ế ơ
c. Có 04 y u t c đánh l a s m và t s nén, v vòng quay n c a đ ng c , thành ph n h nế ơ
h p đ t.
d. Có 06 y u t là :góc đánh l a s m và t s nén, v ng quay n c a đ ng c , thành ph nế ơ
h n h p đ t, k t k u bu ng đ t. ế
51. bao nhiêu y u t nh h ng đ n quá trình cy trong đ ng c diesel?ế ưở ế ơ
a. Ch có 02 y u t mang tính quy t đ nh là ch t l ng h n h p và t s n ế ế ượ
ε
.
b. 4 y u t ch t l ng h n h p, t s nén, Quy lu t phun nhiên li u, c phun nhiênế ượ
li u.
c. Có 05 y u t là: ch t l ng h n h p, t s nén, Quy lu t phun nhiên li u, góc phun nhiênế ượ
li u, ch t l ng phun nhiên li u. ượ
d. Có 08 y u t là: ch t l ng h n h p, t s nén, Quy lu t phun nhiên li u, góc phun nhiênế ượ
li u, ch t l ng phun nhiên li u, đi u ki n n p và th i, v t li u c a pittông, xylanh, n p xylah, s ượ
ng quay n c a đ ng c . ơ
52. Góc đánh l a s m
α
3 = bao nhiêu?
a.
α
3 = 5o25o b.
α
3 = 5o – 15o. c.
α
3 = 5o20o. d.
α
3 = 10o – 15o.
53. Góc m s m c a xup n p đ ng c xăng. ơ
a. 5o40o tr c ĐCT.ướ b. 5o – 10o tr c ĐCT. ướ
c. 5o – 15o tr c ĐCT. d. 5ướ o - 20o tr c ĐCT. ướ
54. Góc m s m c a xup th i đ ng c xăng. ơ
a. 30o - 60o tr c ĐCD.ướ b. 30o - 50o tr c ĐCD.ướ
c. 30o - 40o tr c ĐCD. d. 30ướ o - 70o tr c ĐCD.ướ
55. Góc đóng mu n c a xupáp n p đ ng c xăng . ơ
a. 10o - 50o sau ĐCD. b. 10o - 40o sau ĐCD.
c. 10o - 30o sau ĐCD. d. 10o - 70o sau ĐCD.
56. Góc đóng mu n c a xupáp th i đ ng c xăng. ơ
a. 5o - 35o sau ĐCT. b. 5o - 45o sau ĐCT.
c. 5o - 25o sau ĐCT. d. 5o - 15o sau ĐCT.
57. Góc phun nhiên li u s m là bao nhiêu?
a. 7o – 22o b. 5o20o c. 6o – 22o d. 7o – 23o
58. Góc m s m c a xupáp n p đ ng c diesel. ơ
a. 10o - 30o tr c ĐCT.ướ b. 5o - 30o tr c ĐCT. ướ
c. 8o – 25o tr c ĐCT. d. 15ướ o - 20o tr c ĐCT. ướ
59. Góc m s m c a xup th i đ ng c diesel. ơ
a. 30o - 60o tr c ĐCD.ướ b. 30o - 50o tr c ĐCD.ướ
c. 30o - 40o tr c ĐCD. d. 30ướ o - 70o tr c ĐCD.ướ
60. Góc đóng mu n c a xupáp n p đ ng c diesel . ơ
a. 45o - 75o sau ĐCD. b. 45o - 70o sau ĐCD.
c. 40o - 70o sau ĐCD. d. 40o - 75o sau ĐCD.
61. Góc đóng mu n c a xupáp th i đ ng c diesel. ơ
a. 5o - 30o sau ĐCT. b. 5o - 45o sau ĐCT.
c. 5o - 25o sau ĐCT. d. 10o - 455o sau ĐCT.
62. Góc đánh l a s m thay đ i nh th o khi s ng quay đ ng c tăng. ư ế ơ
a. Góc đánh l a s m tăng.
b.c đánh l a s m gi m.
c. Góc đánh l a s m không thay đ i.
d.c đánh l a s m thay đ theo s ng quay c a ĐC.
63. Góc phun nhiên li u s m thay đ i nh th o khi s vòng quay đ ng c tăng. ư ế ơ
a. Góc phun nhiên li u s m tăng.
b.c phun nhiên li u s m gi m.
c. Góc phun nhiên li u s m không thay đ i.
d.c phun nhiên li u s m thay đ i theo s vòng quay c a ĐC.
64. Trên đ th ch th c a đ ng c xăng hai thì tìm đi m b t đ u n p. ơ (c)
65. Trên đ th ch th c a đ ng c xăng b n thì tìm đi m b t đ u n p. ơ (d)
66. Trên đ th ch th c a đ ng c diesel hai thì tìm đi m b t đ u n p. ơ (c)
67. Trên đ th ch th c a đ ng c diesel b n thì tìm đi m b t đ u n p. ơ (d)
68. Hi n t ng kích n trong đ ng c xăng là do nguyên nhân nào? ượ ơ
a. ng có ch s octan th p. b. ĐC t s n cao và xăng có ch s octan th p.
c. Đ ng c có t s nén cao d. Trong xăng thi u ch t ph gia ch ng kích n . ơ ế
69. Hi n t ng cy kích n gi? ượ
a. Là hi n t ng cháy không bình th ng trong đ ng c diesel. ượ ườ ơ
b.hi n t ng cháy kng bình th ng trong đ ng c xăng và diese. ượ ườ ơ
c. Là hi n t ng cháy khôngnh th ng v i t c đ lan truy n c a ng n l a r t nhanh. ượ ườ
d.hi n t ng cháy kng bình th ng làm cho đ ng c r t nóng nhanh. ượ ườ ơ
70. Nh ng đ ng c d i đây đ ng c nào có hi u su t nhi t cao nh t? ơ ướ ơ
a. Đ ng c đ t trong. ơ b.Đ ng c Tua bin khí. ơ
c. đ ng c tua bin ph n l c. d. Đ ng c tua bin h i n c. ơ ơ ơ ướ
71. Nh ng đ ng c d i đây đ ng c nào có hi u su t cao nh t? ơ ướ ơ
a. Đ ng c diesel b n thì. ơ b. Đ ng c xăng b n thì. ơ
c. Đ ng c diesel hai thì. d. Đ ng c xăng hai thì. ơ ơ
72. Nh ng đ ng c d i đây đ ng c o có hi u su t nhi t cao nh t? ơ ướ ơ
a. Đ ng c Diesel có bu ng đ t tr c ơ ướ b. Đ ng c diesel có bu ng đ t tr c ti p. ơ ế
c. Đ ng c Xăng tăng áp. d. Đ ng c xăng không tăng áp. ơ ơ
73. Đ ng c nào đ i đây t s n ơ ướ ε cao nh t?
a. Đ ng c diesel tăng áp. b. Đ ng c diesel hai thì. ơ ơ
74. Có bao nhiêu lo i s vòng quay (n)c a đ ng c . ơ
a. Có 5 lo i là: n c c đ i, n c c ti u, n đ nh m c, n s d ng, n kh i đ ng.
b. Có 4 lo i là: n. c c đ i, n c c ti u, n đ nh m c, n kh i đ ng.
c. Có 3lo i là: n. c c đ i, n c a ti u, n kh i đ ng.
Có 2 lo i: n c c đ i, n c c ti u.
75. Đ ng đ c tính gườ e c a hình nào là d i đây là t t nh t đ ti t ki m nhiên li u. ướ ế (d)
a. Hình a. b. Hình b. c. hình c. d.nh d.
76. Khi ph t i n đ nhn ch n đ ng c có đ ng đ c tính Meo? ơ ườ (c)
a. Hình a ; b. Hình b; c. Hình c; d.nh d.
77. Khi ch n tiêu chí là gia t c thì đ ng đ c tính công su t nào trên hình ? ườ
a. Đ ng s 1; b. đ ng s 2; c. Đ ng s 3; ườ ườ ườ d. Đ ng s 4.ườ
78. Khi ch n tiêu chí là momen thì đ ng đ c tính momen nào trên hình trên ườ
a. Đ ng s 1; b. đ ng s 2; c. Đ ng s 3; ườ ườ ườ d. Đ ng s 4.ườ
79. S khác nhau c b n gi đ ng c hai thì và b n thì là: ơ ơ
a. Chu trình công tác c a đ ng c . ơ b. S trao đ i khí (môi ch t).
c. Hi u su t nhi t. d. C u t o đ ng c . ơ
80. Vì sao trên môtô và ôtô du l ch th ng ghi V ườ h mà không ghi công su t (hp ng c ? ơ
a. Vì Vh ôtô và môtô có ph t i nh và c n th hi n tính gia t c.
b. Gia t c đ i v i ôtô và tô là y u t r t quan tr ng. ế
c. Vì Vh cũng là thông s quan tr ng trong công th c tính công su t đ ng c . ơ
d. Trong đ ng c ôtô du l ch môtô luôn d t i V ơ ư h th n tích gia t c.
81. Đ ng cao công su t đ ng c bi n phápo hi u qu nh t? ơ
Ne =
60
.2..
π
nMe
=
τ
.30
.. nVhPe
kW (Hp = 0,736 kW) (Vh =
4
2
d
π
s )
a. Tăng đ ng kính xylanh d ho c S. b. Tăng s xylanh i.ườ
c. Tăng t s nén
ε
d. Tăng áp.
82. Y u t o có nh h ng nhi u nh t đ n công su t đ ng c xăng?ế ưở ế ơ
a. Không k m. b. Ch t l ng nhiên li u. ượ
c. Ch t l ng h n h p đ t. ượ d. Nhi t đ h n h p đ t.
83. Nhi t đ cu i thì n p c a đ ng c ng 4 thì là: ơ
a. 65º - 100º c b. 70º - 100º c c. 70º - 100º c d. 75º - 100º c
84. Nhi t đ đ u thì n c a đ ng c xăng 4 thì là: ơ
a. 1.500º c- 2.000º c b. 1.600º - 2.200 c c. 1.600º c - 2.500 c d. 2000º c 2.500º c
85. Nhi t đ cu i thì n p c a đ ng c diesel 4 thì là: ơ
a. 65º - 90º c b. 70º - 90º c c. 70º - 100º c d. 75º - 100º c