
NGUYÊN LÝ Đ NG C Đ T TRONGỘ Ơ Ố
46. Chu trình công tác c a đ ng c đ t trong là lo i chu trình nào?ủ ộ ơ ố ạ
a. Chu trình kín. b. Chu trình h .ở
c. Chu trình thu n ngh ch. ậ ị d. Chu trình h và tu n hoàn.ở ầ
47. Di n bi n trong chu trình công tác c a đ ng c đ t trong g i là gì?ễ ế ủ ộ ơ ố ọ
a. Các quá trình n p, nén, n th i. b. Các giai đo n n p, nén, n , th i. ạ ổ ả ạ ạ ổ ả
c. Các thì n p, nén, n , th i. ạ ổ ả d. C a,b,c đ u đúng.ả ề
48. Đi u ki n đ h n h p cháy trong đ ng c xăng là gì?ề ệ ể ỗ ợ ộ ơ
a. Tia l a đi n c a bugi ph i đúng th i đi m..ử ệ ủ ả ờ ể
b. Áp su t cu i quá trình nén đ l n, năng l ng c a tia l a đi n đ l n và đúng th i đi m.ấ ố ủ ớ ượ ủ ử ệ ủ ớ ờ ể
c. Bugi ph i đánh l a s m tr c đi m ch t trên cu i thì nén.ả ủ ớ ướ ể ế ở ố
d. Nhiên li u ph i thích h p và đúng t l .ệ ả ợ ỷ ệ
49. Đi u ki n đ h n h p cháy trong đ ng c diesl là gì?ề ệ ể ỗ ợ ộ ơ
a. Th tích bu ng đ t ph i đóng kín.ể ồ ố ả
b. Nhiên li u phun s m vào bu ng đ t tr c đi m ch t trên cu i thì nénệ ớ ồ ố ướ ể ế ở ố
c Áp su t cu i quá trình nén đ l n, nhiên li u cung c p s m.ấ ố ủ ớ ệ ấ ớ
d. Nhiên li u phun đúng th i đi m, th tích bu ng đ t ph i đóng kín.ệ ờ ể ể ồ ố ả
50. Có bao nhiêu y u t nh h ng đ n quá trình cháy trong đ ng c xăng?ế ố ả ưở ế ộ ơ
a. Có 02 y u t là góc đánh l a s m và t s nén ế ố ử ớ ỷ ố
ε
.
b. Có 03 y u t là: góc đánh l a s m và t s nén, v vòng quay n c a đ ng c .ế ố ử ớ ỷ ố ố ủ ộ ơ
c. Có 04 y u t góc đánh l a s m và t s nén, v vòng quay n c a đ ng c , thành ph n h nế ố ử ớ ỷ ố ố ủ ộ ơ ầ ỗ
h p đ t.ợ ố
d. Có 06 y u t là :góc đánh l a s m và t s nén, v vòng quay n c a đ ng c , thành ph nế ố ử ớ ỷ ố ố ủ ộ ơ ầ
h n h p đ t, k t k u bu ng đ t.ỗ ợ ố ế ấ ồ ố
51. Có bao nhiêu y u t nh h ng đ n quá trình cháy trong đ ng c diesel?ế ố ả ưở ế ộ ơ
a. Ch có 02 y u t mang tính quy t đ nh là ch t l ng h n h p và t s nén ỉ ế ố ế ị ấ ượ ỗ ợ ỷ ố
ε
.
b. Có 4 y u t là ch t l ng h n h p, t s nén, Quy lu t phun nhiên li u, góc phun nhiênế ố ấ ượ ỗ ợ ỷ ố ậ ệ
li u.ệ
c. Có 05 y u t là: ch t l ng h n h p, t s nén, Quy lu t phun nhiên li u, góc phun nhiênế ố ấ ượ ỗ ợ ỷ ố ậ ệ
li u, ch t l ng phun nhiên li u.ệ ấ ượ ệ
d. Có 08 y u t là: ch t l ng h n h p, t s nén, Quy lu t phun nhiên li u, góc phun nhiênế ố ấ ượ ỗ ợ ỷ ố ậ ệ
li u, ch t l ng phun nhiên li u, đi u ki n n p và th i, v t li u c a pittông, xylanh, n p xylah, sệ ấ ượ ệ ề ệ ạ ả ậ ệ ủ ắ ố
vòng quay n c a đ ng c .ủ ộ ơ
52. Góc đánh l a s m ử ớ
α
3 = bao nhiêu?
a.
α
3 = 5o – 25o b.
α
3 = 5o – 15o. c.
α
3 = 5o – 20o. d.
α
3 = 10o – 15o.
53. Góc m s m c a xupáp n p đ ng c xăng.ở ớ ủ ạ ộ ơ
a. 5o – 40o tr c ĐCT.ướ b. 5o – 10o tr c ĐCT. ướ

c. 5o – 15o tr c ĐCT. d. 5ướ o - 20o tr c ĐCT. ướ
54. Góc m s m c a xupáp th i đ ng c xăng.ở ớ ủ ả ộ ơ
a. 30o - 60o tr c ĐCD.ướ b. 30o - 50o tr c ĐCD.ướ
c. 30o - 40o tr c ĐCD. d. 30ướ o - 70o tr c ĐCD.ướ
55. Góc đóng mu n c a xupáp n p đ ng c xăng .ộ ủ ạ ộ ơ
a. 10o - 50o sau ĐCD. b. 10o - 40o sau ĐCD.
c. 10o - 30o sau ĐCD. d. 10o - 70o sau ĐCD.
56. Góc đóng mu n c a xupáp th i đ ng c xăng.ộ ủ ả ộ ơ
a. 5o - 35o sau ĐCT. b. 5o - 45o sau ĐCT.
c. 5o - 25o sau ĐCT. d. 5o - 15o sau ĐCT.
57. Góc phun nhiên li u s m là bao nhiêu?ệ ớ
a. 7o – 22o b. 5o – 20o c. 6o – 22o d. 7o – 23o
58. Góc m s m c a xupáp n p đ ng c diesel.ở ớ ủ ạ ộ ơ
a. 10o - 30o tr c ĐCT.ướ b. 5o - 30o tr c ĐCT. ướ
c. 8o – 25o tr c ĐCT. d. 15ướ o - 20o tr c ĐCT. ướ
59. Góc m s m c a xupáp th i đ ng c diesel.ở ớ ủ ả ộ ơ
a. 30o - 60o tr c ĐCD.ướ b. 30o - 50o tr c ĐCD.ướ
c. 30o - 40o tr c ĐCD. d. 30ướ o - 70o tr c ĐCD.ướ
60. Góc đóng mu n c a xupáp n p đ ng c diesel .ộ ủ ạ ộ ơ
a. 45o - 75o sau ĐCD. b. 45o - 70o sau ĐCD.
c. 40o - 70o sau ĐCD. d. 40o - 75o sau ĐCD.
61. Góc đóng mu n c a xupáp th i đ ng c diesel.ộ ủ ả ộ ơ
a. 5o - 30o sau ĐCT. b. 5o - 45o sau ĐCT.
c. 5o - 25o sau ĐCT. d. 10o - 455o sau ĐCT.
62. Góc đánh l a s m thay đ i nh th nào khi s vòng quay đ ng c tăng.ử ớ ổ ư ế ố ộ ơ
a. Góc đánh l a s m tăng.ử ớ
b. Góc đánh l a s m gi m.ử ớ ả
c. Góc đánh l a s m không thay đ i.ử ớ ổ
d. Góc đánh l a s m thay đ theo s vòng quay c a ĐC.ử ớ ổ ố ủ
63. Góc phun nhiên li u s m thay đ i nh th nào khi s vòng quay đ ng c tăng.ệ ớ ổ ư ế ố ộ ơ
a. Góc phun nhiên li u s m tăng.ệ ớ
b. Góc phun nhiên li u s m gi m.ệ ớ ả
c. Góc phun nhiên li u s m không thay đ i.ệ ớ ổ
d. Góc phun nhiên li u s m thay đ i theo s vòng quay c a ĐC.ệ ớ ổ ố ủ
64. Trên đ th ch th c a đ ng c xăng hai thì tìm đi m b t đ u n p. ồ ị ỉ ị ủ ộ ơ ể ắ ầ ạ (c)

65. Trên đ th ch th c a đ ng c xăng b n thì tìm đi m b t đ u n p. ồ ị ỉ ị ủ ộ ơ ố ể ắ ầ ạ (d)
66. Trên đ th ch th c a đ ng c diesel hai thì tìm đi m b t đ u n p. ồ ị ỉ ị ủ ộ ơ ể ắ ầ ạ (c)
67. Trên đ th ch th c a đ ng c diesel b n thì tìm đi m b t đ u n p. ồ ị ỉ ị ủ ộ ơ ố ể ắ ầ ạ (d)
68. Hi n t ng kích n trong đ ng c xăng là do nguyên nhân nào?ệ ượ ổ ộ ơ
a. Xăng có ch s octan th p. ỉ ố ấ b. ĐC có t s nén cao và xăng có ch s octan th p.ỷ ố ỉ ố ấ
c. Đ ng c có t s nén cao d. Trong xăng thi u ch t ph gia ch ng kích n .ộ ơ ỷ ố ế ấ ụ ố ổ
69. Hi n t ng cháy kích n là gi?ệ ượ ổ

a. Là hi n t ng cháy không bình th ng trong đ ng c diesel.ệ ượ ườ ộ ơ
b. Là hi n t ng cháy không bình th ng trong đ ng c xăng và diese.ệ ượ ườ ộ ơ
c. Là hi n t ng cháy không bình th ng v i t c đ lan truy n c a ng n l a r t nhanh.ệ ượ ườ ớ ố ộ ề ủ ọ ử ấ
d. Là hi n t ng cháy không bình th ng làm cho đ ng c r t nóng nhanh.ệ ượ ườ ộ ơ ấ
70. Nh ng đ ng c d i đây đ ng c nào có hi u su t nhi t cao nh t?ữ ộ ơ ướ ộ ơ ệ ấ ệ ấ
a. Đ ng c đ t trong.ộ ơ ố b.Đ ng c Tua bin khí.ộ ơ
c. đ ng c tua bin ph n l c. d. Đ ng c tua bin h i n c.ộ ơ ả ự ộ ơ ơ ướ
71. Nh ng đ ng c d i đây đ ng c nào có hi u su t cao nh t?ữ ộ ơ ướ ộ ơ ệ ấ ấ
a. Đ ng c diesel b n thì.ộ ơ ố b. Đ ng c xăng b n thì.ộ ơ ố
c. Đ ng c diesel hai thì. d. Đ ng c xăng hai thì.ộ ơ ộ ơ
72. Nh ng đ ng c d i đây đ ng c nào có hi u su t nhi t cao nh t?ữ ộ ơ ướ ộ ơ ệ ấ ệ ấ
a. Đ ng c Diesel có bu ng đ t tr c ộ ơ ồ ố ướ b. Đ ng c diesel có bu ng đ t tr c ti p.ộ ơ ồ ố ự ế
c. Đ ng c Xăng tăng áp. d. Đ ng c xăng không tăng áp.ộ ơ ộ ơ
73. Đ ng c nào đ i đây có t s nén ộ ơ ướ ỷ ố ε cao nh tấ?
a. Đ ng c diesel tăng áp. b. Đ ng c diesel hai thì.ộ ơ ộ ơ
74. Có bao nhiêu lo i s vòng quay (n)c a đ ng c .ạ ố ủ ộ ơ
a. Có 5 lo i là: n c c đ i, n c c ti u, n đ nh m c, n s d ng, n kh i đ ng.ạ ự ạ ự ể ị ứ ử ụ ở ộ
b. Có 4 lo i là: n. c c đ i, n c c ti u, n đ nh m c, n kh i đ ng.ạ ự ạ ự ể ị ứ ở ộ
c. Có 3lo i là: n. c c đ i, n c a ti u, n kh i đ ng.ạ ự ạ ự ể ở ộ
Có 2 lo i: n c c đ i, n c c ti u.ạ ự ạ ự ể
75. Đ ng đ c tính gườ ặ e c a hình nào là d i đây là t t nh t đ ti t ki m nhiên li u. ủ ướ ố ấ ể ế ệ ệ (d)
a. Hình a. b. Hình b. c. hình c. d. Hình d.
76. Khi ph t i n đ nh nên ch n đ ng c có đ ng đ c tính Me nào? ụ ả ổ ị ọ ộ ơ ườ ặ (c)
a. Hình a ; b. Hình b; c. Hình c; d. Hình d.
77. Khi ch n tiêu chí là gia t c thì đ ng đ c tính công su t nào trên hình ?ọ ố ườ ặ ấ
a. Đ ng s 1; b. đ ng s 2; c. Đ ng s 3; ườ ố ườ ố ườ ố d. Đ ng s 4.ườ ố

78. Khi ch n tiêu chí là momen thì đ ng đ c tính momen nào trên hình trênọ ườ ặ
a. Đ ng s 1; b. đ ng s 2; c. Đ ng s 3; ườ ố ườ ố ườ ố d. Đ ng s 4.ườ ố
79. S khác nhau c b n gi đ ng c hai thì và b n thì là:ự ơ ả ữ ộ ơ ố
a. Chu trình công tác c a đ ng c .ủ ộ ơ b. S trao đ i khí (môi ch t).ự ổ ấ
c. Hi u su t nhi t. d. C u t o đ ng c .ệ ấ ệ ấ ạ ộ ơ
80. Vì sao trên môtô và ôtô du l ch th ng ghi Vị ườ h mà không ghi công su t (hp)đ ng c ?ấ ộ ơ
a. Vì Vh ôtô và môtô có ph t i nh và c n th hi n tính gia t c.ụ ả ỏ ầ ể ệ ố
b. Gia t c đ i v i ôtô và môtô là y u t r t quan tr ng.ố ố ớ ế ố ấ ọ
c. Vì Vh cũng là thông s quan tr ng trong công th c tính công su t đ ng c .ố ọ ứ ấ ộ ơ
d. Trong đ ng c ôtô du l ch môtô luôn d t i Vộ ơ ị ư ả h th n tích gia t c.ể ố
81. Đ nâng cao công su t đ ng c bi n pháp nào hi u qu nh t?ể ấ ộ ơ ệ ệ ả ấ
Ne =
60
.2..
π
nMe
=
τ
.30
.. nVhPe
kW (Hp = 0,736 kW) (Vh =
4
2
d
π
s )
a. Tăng đ ng kính xylanh d ho c S. b. Tăng s xylanh i.ườ ặ ố
c. Tăng t s nén ỷ ố
ε
d. Tăng áp.
82. Y u t nào có nh h ng nhi u nh t đ n công su t đ ng c xăng?ế ố ả ưở ề ấ ế ấ ở ộ ơ
a. Không khí m. b. Ch t l ng nhiên li u.ẩ ấ ượ ệ
c. Ch t l ng h n h p đ t.ấ ượ ỗ ợ ố d. Nhi t đ h n h p đ t.ệ ộ ỗ ợ ố
83. Nhi t đ cu i thì n p c a đ ng c xăng 4 thì là:ệ ộ ố ạ ủ ộ ơ
a. 65º - 100º c b. 70º - 100º c c. 70º - 100º c d. 75º - 100º c
84. Nhi t đ đ u thì n c a đ ng c xăng 4 thì là:ệ ộ ầ ổ ủ ộ ơ
a. 1.500º c- 2.000º c b. 1.600º - 2.200 c c. 1.600º c - 2.500 c d. 2000º c 2.500º c
85. Nhi t đ cu i thì n p c a đ ng c diesel 4 thì là:ệ ộ ố ạ ủ ộ ơ
a. 65º - 90º c b. 70º - 90º c c. 70º - 100º c d. 75º - 100º c

