TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
BIN PHÁP NÂNG CAO HIU QU S DNG PHƯƠNG TIN DY
HC TRONG MÔN TH CÔNG – KĨ THUT TIU HC
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ NHƯ PHÚ
MSSV: 2113020533
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
ThS. VŨ THỊ HỒNG PHÚC
MSCB: ………
Qung Nam, tháng 5, năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các
thầy cô, bạn bè và người thân.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cô go Th.s Vũ Thị
Hồng Phúc, người đã tận tình hướng dẫn, theo dõi, động viên và giúp đỡ tôi trong
quá trình nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy giáo trong khoa Tiểu hc -
Mầm non, trường Đại học Quảng Nam đã giảng dạy tôi trong suốt khóa học, tạo
mọi điều kiện để tôi học tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của ban giám hiệu nhà
trường, các thầy giáo cùng các em học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Thị
Minh Khai - Tam Kỳ - Quảng Nam.
Cuối cùng, tôi xin gởi lời cảm ơn đến những người thân yêu đã luôn khích
lệ và động viên tôi trong quá trình thực hiện khóa luận này.
Mặc cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt khóa luận nhưng chắc chắn
sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong nhận được sự chỉ bo ca quý
thầy cô cũng như những ý kiến đóng góp của các bạn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 05 năm 2017
Người thực hiện
Nguyễn Thị Như Phú

DANH MỤC VIẾT TẮT
STT VIẾT TẮT VIẾT ĐẦY ĐỦ
1 GV Giáo viên
2 HS Học sinh
3 PTDH Phương tiện dạy học
4 TL Tỉ l
5 Tr Trang
DANH MỤC CÁC BẢNG
STT TÊN BẢNG Trang
1 Bảng 1.1: Ý kiến của GV về vai trò của việc sử dụng hiệu
quả PTDH tron
g
g
iản
g
dạ
y
23
2 Bảng 1.2: Mức độ sử dụng hiệu quả PTDH trong môn Thủ
côn
g
K
ĩ
thuật hiện na
y
.
23
3 Bảng 1.3: Những khó khăn của GV khi dạy học môn Thủ
côn
g
-
K
ĩ
thuật.
24
4 Bảng 1.4: Hứng thú của HS khi học môn Thủ công – Kĩ
thuật.
25
5 Bảng 1.5: Chất lượng học môn Thủ công – Kĩ thuật của học
sinh.
26
6 Bảng 1.6: Biện nâng cao hiệu quả sử dụng PTDH trong
môn Thủ công – Kĩ thuật
26
7 Bảng 1.7: Ý kiến của GV về sử dụng việc sử dụng hiệu quả
PTDH.
26
8 Bảng 1.8: Hứng thú của học sinh khi học môn Thủ công –
Kĩ thuật và việc tạo điều kiện cho HS được thao tác trực tiếp
với PTDH.
27
9 Bảng 1.9: Nhận xét của HS về việc sử dụng PTDH trong
môn Thủ công – Kĩ thuật.
27
10 Bảng 1.10: Những khó khăn HS gặp phải khi học môn Thủ
công – Kĩ thuật.
28
11 Bảng 1.11: Mức độ hiểu bài của HS sau mỗi tiết học có sử
dụng PTDH.
28
12 Bảng 1.12: Khả năng học môn Thủ công – Kĩ thuật của HS. 28
13 Bảng 3.1: Mức độ hứng thú của HS trong tiết học. 58
14 Bảng 3.2: Kết quả học tập của HS.
60

DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
STT BIỂU ĐỒ Trang
1 Biểu đồ 1.1: Nguồn PTDH giáo viên sử dụng trong môn Thủ
công – Kĩ thuật.
24
2 Biểu đồ 1.2: Các hình thức mà GV thường sử dụng để nâng
cao hiệu quả của PTDH
25
3 Biểu đồ 1.3: Tần xuất sử dụng các PTDH cảu GV ngoài sách
giáo khoa.
29
4 Biểu đồ 3.1: Mức dộ hứng thú của HS trong tiết học. 59
5 Biểu đồ 3.2: Kết quả học tập lớp đối chứng và lớp thực nghiệm 61