
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ – HÓA - SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG
Tên đề tài:
CHẾ TẠO VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO TRONG DẠY HỌC
PHẦN CƠ HỌC VẬT LÍ 8 THCS
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ LINH
MSSV: 4114010218
CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM VẬT LÍ
KHÓA 2014 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S. NGUYỄN DUY LINH
MSCB: ………
Quảng Nam, tháng 4 năm 20
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ – HÓA - SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG
Tên đề tài:
CHẾ TẠO VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO TRONG DẠY HỌC PHẦN
CƠ HỌC VẬT LÍ 8 THCS
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ LINH
MSSV: 4114010218
CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM VẬT LÍ
KHÓA 2014 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S. NGUYỄN DUY LINH
MSCB: ………
Quảng Nam, tháng 4 năm 2017

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và
kết quả nghiên cứu nêu trong khóa luận này là trung thực, chưa từng được công
bố trong bất kỳ một công trình nào khác.
Người thực hiện
Nguyễn Thị Linh

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu trường Đại học Quảng Nam,
Ban chủ nhiệm khoa Lý – Hóa – Sinh thuộc trường Đại học Quảng Nam và các
thầy cô tham gia giảng dạy lớp CT14SVL01.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hướng dẫn của thầy hướng dẫn:
Th.S Nguyễn Duy Linh đã hướng dẫn tôi trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn
thành khóa luận.
Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám Hiệu, cô giáo Hoàng Thị
Như Phong cùng tổ Vật lý trường THCS Lý Tự Trọng – Tam Kỳ đã tạo điều kiện
thuận lợi cho tôi tiến hành khảo sát thực tế và thực nghiệm sư phạm đề tài.
Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình, những người thân, bạn
bè đã động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành khóa luận.
Người thực hiện
Nguyễn Thị Linh

DANH MỤC VIẾT TẮT
Chữ viết tắt Chữ viết đầy đủ
DH Dạy học
ĐC Đối chứng
GV Giáo viên
HĐNT Hoạt động nhận thức
HS Học sinh
PP Phương pháp
PPDH Phương pháp dạy học
PT Phương tiện
SGK Sách giáo khoa
SBT Sách bài tập
TN Thí nghiệm
TNg Thực nghiệm
THCS Trung học cơ sở
VL Vật lý

DANH MỤC ĐỒ THỊ, BIỂU ĐỒ, BẢNG
1. Danh mục các biểu đồ, đồ thị
Biểu đồ 3.1. Biểu đồ phân bố điểm của 2 nhóm TNg và ĐC .............................. 36
Biểu đồ 3.2. Phân loại học lực học sinh ............................................................... 38
Đồ thị 3.1. Đồ thị phân phối tần suất của 2 nhóm TNg và ĐC ............................ 37
Đồ thị 3.2. Đồ thị phân phối tần suất tích lũy ...................................................... 37
2. Danh mục các bảng
Bảng 3.1. Mẫu thực nghiệm ................................................................................. 33
Bảng 3.2. Bảng phân phối tần số (fi) các điểm số (Xi) của các bài kiểm tra TNg ...
.............................................................................................................................. 36
Bảng 3.3. Bảng phân phối tần suất của 2 nhóm TNg và ĐC ............................... 36
Bảng 3.4. Bảng phân phối tần suất tích lũy của 2 nhóm ĐC và TNg .................. 37
Bảng 3.5. Bảng phân loại học lực HS .................................................................. 38
Bảng 3.6. Các tham số thống kê ........................................................................... 38