
v
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... iv
MỤC LỤC ............................................................................................................. v
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT............................................................... viii
DANH MỤC CÁC HÌNH ................................................................................... ix
DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................... x
DANH MỤC CÁC ĐỒ THỊ ............................................................................... xi
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ................................................................................ xii
Phần 1. MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Lịch sử nghiên cứu đề tài ................................................................................... 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 4
6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 4
7. Giả thuyết khoa học ........................................................................................... 5
8. Cấu trúc tổng quan của đề tài ............................................................................ 5
Phần 2. NỘI DUNG .............................................................................................. 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC CHẾ TẠO
THÍ NGHIỆM SỬ DỤNG TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ................................ 6
1.1. Thí nghiệm trong dạy học vật lý. ..................................................................... 6
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của thí nghiệm vật lý .............................................. 6
1.1.2. Vai trò của thí nghiệm vật lý trong dạy học vật lý ...................................... 7
1.1.3. Phân loại thí nghiệm .................................................................................... 9
1.2. Mục tiêu, nhiệm vụ dạy học vật lý ở trường phổ thông ................................ 11
1.2.1. Mục tiêu dạy học ........................................................................................ 11
1.2.2. Nhiệm vụ dạy học ...................................................................................... 12
1.3. Tính tích cực và năng lực sáng tạo của học sinh trong học tập ..................... 12
1.3.1. Tính tích cực của học sinh trong hoạt động học tập .................................. 12
1.3.2. Năng lực sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tập ........................... 15