
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
---------
LÊ MAI THÙY TRANG
GIẢI PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 2
THI VIOLYMPIC TOÁN HỌC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA: TIỂU HỌC MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
GIẢI PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 2 THI
VIOLYMPIC TOÁN HỌC
Sinh viên thực hiện
LÊ MAI THÙY TRANG
MSSV: 2112010543
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA: 2012 – 2016
Cán bộ hướng dẫn
GV/ TH.S: ĐINH THỊ NGÀN THƯƠNG
MSCB: 1134
Quảng Nam, tháng 4 năm 2016

Lời cảm ơn
Trong quá trình thực hiện đề tài này, tôi đã nhận được rất nhiều sự qua
n
tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của tập thể lãnh đạo, các thầy cô, gia đình, bạn bè.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo – Th.S Đinh Thị N
g
àn
Thương, người đã tận tình hướng dẫn, cung cấp tài liệu và giúp đỡ tôi tron
g
từng bước đi để tôi có thể hoàn thành bài khóa luận một cách tốt nhất.
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong khoa Tiểu học
–
Mầm non đã giảng dạy, tạo mọi điều kiện để tôi học tập, nghiên cứu và rè
n
luyện ở trường Đại học Quảng Nam.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Ban giá
m
hiệu, các thầy cô giáo trường Tiểu học Trần Quốc Toản – Tam Kỳ
–
Quảng Nam và trường Tiểu học Kim Đồng – Tam Kỳ – Quảng Nam, đ
ã
nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện để việc nghiên cứu thực tiễn diễn ra thàn
h
công.
Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới gia đình và tất cả bạn bè, những
người đã động viên, khích lệ, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện v
à
hoàn thành khóa luận.
Mặc dù đã cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn chỉnh nhất.
Song, do bước đầu làm quen với công tác nghiên cứu khoa học cũng nh
ư
hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm nên không thể tránh khỏi những thiế
u
sót nhất định mà bản thân chưa thấy được. Tôi rất mong nhận được sự góp
ý của quý thầy cô giáo để bài khóa luận được hoàn chỉnh hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 4 năm 2016
Sinh viên:
Lê Mai Thùy Trang

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT Nội dung Viết tắt
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Công nghệ thông tin
Đối chứng
Giáo dục – Đào tạo
Giáo sư – Tiến sĩ
Giáo viên
Học sinh
Nhà xuất bản
Phó giáo sư – Tiến sĩ
Sách giáo khoa
Số lượng
Số thứ tự
Thạc sĩ
Thực nghiệm
Tỉ lệ
Tiến sĩ
CNTT
ĐC
GD – ĐT
GS.TS
GV
HS
NXB
PGS.TS
SGK
SL
STT
Th.S
TN
TL
TS

DANH MỤC BẢNG BIỂU
STT Bảng biểu Tran
g
Bảng 1 Sự cần thiết của việc sử dụng CNTT trong dạy – học 27
Bảng 2 Mức độ sử dụng CNTT trong dạy – học Toán lớp 2 28
Bảng 3 Thực trạng cuộc thi Violympic Toán được đối tượng
nào quan tâm 28
Bảng 4 Thực trạng tần suất ôn luyện cho HS thi Violympic
Toán 29
Bảng 5 Kết quả thi của HS mà giáo vên đã hướng dẫn qua các
kỳ thi 29
Biểu đồ 1 Thực trạng kết quả thi của HS mà giáo vên đã hướng dẫn
qua các kỳ thi 29
Bảng 6 Khó khăn thường gặp khi hướng dẫn HS lớp 2 thi
Violympic Toán 30
Biểu đồ 2 Khó khăn thường gặp khi hướng dẫn HS lớp 2 thi
Violympic Toán 30
Bảng 7 Những lỗi mà HS thường mắc khi tham gia thi
Violympic Toán 31
Bảng 8 Nguyên nhân HS mắc phải những lỗi trên khi tham gia
thi Violympic Toán 32
Biểu đồ 3 Nguyên nhân HS mắc các lỗi trên khi tham gia thi
Violympic Toán 32
Bảng 9 Những dạng bài tập HS thường gặp khó khăn 33
Bảng 10 Thực trạng những giải pháp mà GV đã áp dụng để
hướng dẫn HS lớp 2 thi Violympic Toán học 33
Bảng 11 Thực trạng việc tham gia các cuộc thi do nhà trường tổ
chức trong năm học 2014 – 2015 của HS 34
Bảng 12 Thực trạng hứng thú của HS lớp 2 khi tham gia cuộc thi
Violympic Toán học 34