Giới thiệu tài liệu
Thị trường dược phẩm Việt Nam đang phát triển sôi động, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, đã làm thay đổi nhận thức và hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, việc triển khai các hoạt động Marketing hiệu quả là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp dược phẩm, trong đó có Công ty Cổ phần Dược phẩm TV. Pharm, duy trì và mở rộng thị trường.
Đối tượng sử dụng
Tài liệu này hướng đến sinh viên, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực marketing và kinh doanh dược phẩm, đặc biệt là những người quan tâm đến chiến lược mở rộng thị trường cho các công ty dược tại Việt Nam. Nó cũng hữu ích cho các nhà quản lý và hoạch định chiến lược tại Công ty TV. Pharm và các doanh nghiệp dược khác muốn nâng cao hiệu quả hoạt động marketing.
Nội dung tóm tắt
Khóa luận này tập trung mô tả các hoạt động Marketing Offline và Online của Công ty Cổ phần Dược phẩm TV. Pharm tại chi nhánh Nghệ An trong giai đoạn 2020-2022, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm mở rộng thị trường. Nghiên cứu đã phân tích chi tiết các hoạt động Marketing của TV. Pharm, bao gồm đa dạng hóa mẫu nhãn sản phẩm, các hoạt động Trade Marketing (marketing offline) tại điểm phân phối, các chiến dịch xây dựng và củng cố thương hiệu thông qua hoạt động văn hóa, xã hội, cũng như các hoạt động marketing online trên Fanpage và Website. Ngoài ra, khóa luận còn đưa ra các kiến nghị cụ thể về việc duy trì quảng cáo, trưng bày sản phẩm, chính sách tri ân khách hàng và cách thức tiếp cận marketing đặc biệt. Nghiên cứu cũng tiến hành so sánh chiến lược marketing của TV. Pharm với một số công ty dược phẩm khác tại Việt Nam như Hoa Linh, Nam Hà, Traphaco và OPC để rút ra những bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp tối ưu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của công ty tại thị trường Nghệ An.