TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG
MẠI KHOA HTTT & TMĐT
------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
Phát triển hoạt động marketing trực tuyến cho công ty
TNHH sản xuất thương mại Camelia
Giáo viên hướng dẫn: ThS. Trần Thị Huyền Trang
Sinh viên thực hiện: Cù Hải Yến
HÀ NỘI – 2019
i
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan đây là luận văn tốt nghiệp của riêng em dưới sự ớng dẫn
của giảng viên ThS. Trần Thị Huyền Trang. Tất cả mọi thông tin, tài liệu được sử
dụng trong trong nghiên cứu của các tác giả khác đều được trích dẫn đầy đủ
ràng. Các số liệu em sdụng cho đề tài nghiên cứu được cung cấp lưu hành nội
bộ tại đơn vị thực tập - Công ty TNHH sản xuất và thương mại Camelia.
Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2019
Sinh viên thực hiện
Cù Hải Yến
ii
LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ban giám hiệu trường Đại học Thương
Mại, quý thầy trong trường nói chung quý thầy giảng dạy khoa Hthống
thông tin kinh tế Quản trị Thương mại điện tử nói riêng. Trong quá trình học tập
tại trường, các thầy đã luôn quan tâm theo sát, đồng hành truyền đạt cho em
những kiến thức bổ ích, giúp cho em vững vàng hơn trong công việc cuộc sống
trong tương lai.
Em xin cảm ơn Trần Thị Huyền Trang - Giáo viên trực tiếp hướng dẫn khóa
luận tốt nghiệp, luôn sát sao, nhắc nhở, kiểm tra trả bài một cách đều đặn để em
có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu một cách tốt nhất trong khả năng của mình.
Bên cạnh đó, em cũng không quên được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Công ty
TNHH sản xuất Thương mại Camelia đơn vị em tham gia thực tập, đặc biệt các
anh chị trong công ty đã luôn hướng dẫn, chỉ bảo em trong quá trình làm việc.
thời gian thực tập không dài, bản thân em còn nhiều thiếu sót trong công việc, nhưng
công ty vẫn cho em được tiếp xúc trải nghiệm công việc để vận dụng kiến thức
của mình, đó là điều mà em luôn biết ơn.
Đề tài này kết quả của quá trình học tập tại trường thực tập tại công ty,
với những do cả chủ quan khách quan chắc chắn không thể tránh được những
sai sót, em rất mong quý thầy cô góp ý để đề tài của em được hoàn thiện nhất có thế.
Sau tất cả, em xin kính chúc các thầy giáo, giáo trong trường Đại học Thương Mại,
các anh chị của công ty TNHH sản xuất và thương mại Camelia thật nhiều sức khỏe,
gặt hái thêm được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
Em xin chân thành cảm ơn!
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH VẼ ........................................................................................ viii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ................................................... 1
2. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU ...................................................... 2
3. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ..................................................... 4
4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU .................................................................................... 4
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................................ 5
6. KẾT CẤU ĐỀ TÀI ................................................................................................ 7
PHẦN NỘI DUNG .................................................................................................... 9
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG ............................................. 9
MARKETING TRỰC TUYẾN................................................................................ 9
1.1. Một số lý luận về marketing trực tuyến ........................................................... 9
1.1.1. Lý luận chung về marketing ............................................................................ 9
1.1.2. Marketing trực tuyến ..................................................................................... 10
1.2. Đặc điểm vai trò của marketing trực tuyến ................................................... 11
1.3. Công cụ của marketing trực tuyến ................................................................. 13
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG
MARKETING TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT
THƯƠNG MẠI CAMELIA ................................................................................... 21
2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH sản xuất và thương mại Camelia 21
2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH sản xuất và thương mại Camelia ...... 21
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Camelia ....... 22
2.1.3. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH sản xuấtthương mại
Camelia ..................................................................................................................... 24
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của ng ty TNHH sản xuất thương mại
Camelia ..................................................................................................................... 25
iv
2.2. Thực trạng của hoạt động marketing trực tuyến tại Công ty TNHH sản xuất
và thương mại Camelia ........................................................................................... 26
2.2.1. Thị trường mục tiêu ....................................................................................... 26
2.2.2. Thực trạng ứng dụng marketing trực tuyến tại công ty ............................... 27
2.2.3. Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến hoạt động marketing trực tuyến
của công ty ................................................................................................................ 32
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN PHÁT TRIỂN MARKETING TRỰC
TUYẾN CHO CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CAMELIA
................................................................................................................................... 39
3.1. Kết quả đạt được và những phát hiện qua nghiên cứu ................................ 39
3.1.1. Những kết quả đạt được ................................................................................ 39
3.1.2. Những tồn tại chưa giải quyết ....................................................................... 40
3.1.3. Nguyên nhân của những tồn tại.................................................................... 43
3.1.4. Những hạn chế của nghiên cứu và định hướng phát triển trong thời gian tới
................................................................................................................................... 44
3.2. Những vấn đề cần nghiên cứu khi thực hiện phát triển marketing trực tuyến
................................................................................................................................... 46
3.2.1. Dự báo tình hình trong thời gian tới ............................................................. 46
3.2.2. Định hướng phát triển hoạt động marketing của Công ty TNHH sản xuất và
thương mại Camelia ................................................................................................. 47
3.2.3. Phạm vi vấn đề giải quyết .............................................................................. 47
3.3. Các đề xuất và kiến nghị để phát triển hoạt động marketing trực tuyến cho
công ty TNHH sản xuất và thương mại Camelia ................................................. 48
3.3.1. Đề xuất định hướng phát triển marketing trực tuyến cho công ty TNHH sản
xuất và thương mại Camelia.................................................................................... 48
3.3.2. Đề xuất để phát triển hoạt động marketing trực tuyến cho công ty TNHH sản
xuất và thương mại Camelia.................................................................................... 49
3.3.3. Đề xuất về nhân lực cho việc quản duy trì hoạt động marketing trực
tuyến .......................................................................................................................... 53
3.3.4. Kiến nghị tới Nhà nước để phát triển hoạt động marketing trực tuyến cho
Công ty TNHH sản xuất và thương mại Camelia .................................................. 54