TRƯỜNG ĐẠI HC NI V HÀ NI
KHOA QUN TR VĂN PHÒNG
KA LUN TT NGHIP
ÁP DNG TIÊU CHUN ISO 9001:2008 TRONG
CÔNG TÁC PHÒNG TI CÔNG TY C PHẦN ĐẦU TƯ
XÂY DNG H TNG VÀ GIAO THÔNG INTRACOM
Khóa lun tt nghip ngành : QUN TR VĂN PHÒNG
Người hướng dn : THS. ĐINH THỊ HI YN
Sinh viên thc hin : NGUYN TH NGUYT
Mã s SV, khóa, lp : 1205QTVA050, 2012-2016, QTVP 12A
HÀ NI - 2016
TRƯỜNG ĐẠI HC NI V HÀ NI
KHOA QUN TR VĂN PHÒNG
KHÓA LUN TT NGHIP
ÁP DNG TIÊU CHUN ISO 9001:2008 TRONG
CÔNG TÁC PHÒNG TI CÔNG TY C PHẦN ĐẦU TƯ
XÂY DNG H TNG VÀ GIAO THÔNG INTRACOM
Khóa lun tt nghip ngành : QUN TR VĂN PHÒNG
Người hướng dn : THS. ĐINH THỊ HI YN
Sinh viên thc hin : NGUYN TH NGUYT
Mã s SV, khóa, lp : 1205QTVA050, 2012-2016, QTVP 12A
HÀ NI - 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài khóa lun tt nghip này kết qu làm vic
nghiêm túc ca bn thân, s h tr hướng dn ca giảng viên ThS. Đinh
Th Hi Yến.
Tôi xin hoàn toàn chu trách nhim nếu s không trung thc v thông
tin được s dng trong khóa lun này.
LI CẢM ƠN
Trên thc tế không có thành công nào không gn lin vi nhng s h tr,
giúp đỡ dù ít hay nhiu, trc tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong sut
quá trình t khi bắt đầu hc tp trên giảng đường đại học đến nay, em nhận được
rt nhiu s quan tâm, giúp đỡ t phía thầy, cô, gia đình, bạn bè.
Vi lòng biết ơn sâu sắc em xin gửi đến quý thầy trường Đại hc Ni v
Nội đã truyền đạt tri thc thc cho chúng em.
Em gi li cm ơn đến thy trong khoa Qun tr văn phòng và thy giáo Ch
nhim.Nguyn Mạnh Cường đã luôn tn tình ch bo chúng em trong sut quá
trình hc tp tại trường.
Để thc hiện đ tài khóa lun tt nghip này. Em nhận được s quan tâm, nhit
tình hướng dn của Th.s Đinh Thị Hi Yến đã giúp đ em rt nhiu trong quá
trình nghiên cu và viết đề tài. Nếu như không nhng lời hướng dn, nhn
xét s động viên ca thì em nghĩ bài thu hoạch này ca em rất khó đ hoàn
thiện được. Mt ln na Em xin chân thành cảm ơn cô.
V phía công ty em xin chân thành cảm ơn ông: Nguyn Thanh Vit Ch
tch Hội đồng qun tr- Kiêm tng giám đc công ty CP Intracom, bà: Nguyn
Th Kim Anh-Ph trách văn phòng công ty, cùng toàn thể các CBCNV trong
công ty C phần đầu tư xây dựng h tng và Giao thông đã tạo điều kin tt nht
trong quá trình thu thp tài liệu, đóng góp ý kiến xây dựng để hoàn thiện đề tài.
V phía gia đình, con xin gi li cảm ơn tới gia đình, luôn tạo điều kin
tt nht cho con hc tp và nghiên cu.
Do thi gian hạn chưa nhiều kinh nghim trong nghn cu n
khóa lun tt nghip không th tránh đưc nhng thiếu sót hn chế. Em rt
mong nhận được s b sung, p ý kiến ca các thy, c các bn sinh viên.
Sau cùng em xin kính chúc quý thầy trường Đại hc Ni v Ni,
Th.s Đinh Th Hi Yến Gia đình tht di dào sc khe, niềm tin đ tiếp tc
thc hin s mnh cao đẹp ca mình là truyền đạt kiến thc cho thế h mai sau.
Em xin chân thành cm ơn!
Sinh viên: Nguyn Th Nguyt
MC LC
LỜI CAM ĐOAN
LI CẢM ƠN
DANH MC VIT TT
PHN M ĐẦU .................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đềi ....................................................................................... 1
3. Mc tiêu nghiên cu .................................................................................. 4
4. Nhim v nghiên cu ................................................................................ 4
5. Đối tượng và phm vi nghiên cu ............................................................. 5
6. Gi thuyết nghiên cu ............................................................................... 5
7. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 5
8. Cu trúc của Đềi. ................................................................................... 6
PHN NI DUNG .............................................................................................. 7
CHƯƠNG 1 KHÁI QUÁT V H THNG QUN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ
B TIÊU CHUN ISO 9000 .............................................................................. 7
1.1. Khái quát chung v qun lý chất lượng, h thng qun lý chất lượng. . 7
1.1.1. Chất lượng. .......................................................................................... 7
1.1.2. Qun lý chất lượng. ............................................................................. 8
1.1.3. H thng qun lý chất lượng. .............................................................. 8
1.1.4. Các nguyên tc ca qun lý chất lượng .............................................. 9
1.1.5. Vai trò ca qun lý chất lượng .......................................................... 11
1.2. Khái quát v b tiêu chun ISO 9000 ................................................. 11
1.2.1. Gii thiu v t chc ISO ................................................................. 11
1.2.2. Khái quát chung v b tiêu chun ISO 9000 .................................... 13
1.2.3. Ni dung ca tiêu chun ISO 9001:2008 .......................................... 14
1.3. Áp dng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong công tác văn phòng ........... 15
1.3.1. Vai trò áp dng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong công tác n phòng .... 15
1.3.2. Ni dung áp dng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong công tác văn
phòng. .......................................................................................................... 17