UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
NGUYỄN THỊ THẢO NGÂN
TÊN ĐỀ TÀI
SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY
HỌC CÁC TIẾT ÔN TẬP TOÁN LỚP 4
TRÊN PHẦN MỀM IMINDMAP 8
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 4 năm 2017
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
S DNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DY HC CÁC
TIT ÔN TP TOÁN LP 4 TRÊN PHN MM
IMINDMAP 8
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ THẢO NGÂN
MSSV: 2113020526
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
ThS. ĐINH THỊ NGÀN THƯƠNG
MSCB: 1134
Qung Nam, tháng 4 năm 2017
Lời cảm ơn!
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được rất nhiều
sự giúp đỡ của thầy cô giáo, bạn bè, người thân.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình
đến giáo ThS. Đinh Thị Ngàn Thương, người đã tận nh
hướng dẫn, giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình nghiên
cứu và hoàn thành khóa luận này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy trong khoa
Tiu học – Mm non, trường Đi hc Qung Nam đã nhiệt tình
ging dy, to điu kin thun li trong sut quá trình hc tp,
nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự hợp c, giúp đỡ của
Ban giám hiệu, các thầy (cô) giáo các em học sinh hai
trường tiểu học Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ trường tiểu
học Lý Tự Trọng, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn bạn gia đình đã
quan tâm giúp đỡ và động viên tôi hoàn thành khóa luận này.
Tuy rất nhiều cố gắng nỗ lực để hoàn thành khóa
luận nhưng chắc chắn sẽ không thtránh khỏi những thiếu sót.
Kính mong nhận được sự chỉ bảo của quý thầy, cô giáo.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, ngày 21 tháng 4 năm 2017
NGƯỜI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
DANH MỤC BẢNG BIỂU ĐỒ, SỐ
LIỆU
STT Tên bảng Trang
Bảng 1 Nhận thức của giáo viên về khái niệm sơ đồ tư duy 33
Bảng 2 Nhận thức của giáo viên về việc sử dụng đồ
duy trong dạy học các tiết ôn tập toán lớp 4 trên
phần mềm iMindMap 8
33
Biểu đồ 1 Nhận thức của giáo viên về việc sdụng đồ tư
duy trong dạy học các tiết ôn tập toán lớp 4 trên
phần mềm iMindMap 8
34
Bảng 3 Mức độ thường xuyên sử dụng đồ duy vào
dạy học các tiết ôn tập môn toán lớp 4
34
Biểu đồ 2 Mức độ thường xuyên sử dụng đồ tư duy vào
dạy học các tiết ôn tập môn toán lớp 4
34
Bảng 4 Thời điểm sử dụng đồ duy trong dạy học các
tiết ôn tập
35
Biểu đồ 3 Thời điểm sử dụng đồ duy trong dạy học các
tiết ôn tập
35
Bảng 5 do sử dụng đồ duy trong dạy học các tiết
ôn tập toán trên phần mềm iMindMap 8
36
Bảng 6 Khó khăn nhất khi sử dụng đồ duy o dạy
học các tiết ôn tập toán trên phần mềm iMindMap 8
36
Bảng 7 Mức độ hứng tcủa học sinh khi học các tiết ôn
tập toán bằng sơ đồ tư duy
37
Biểu đồ 4 Mức độ hứng tcủa hc sinh khi hc các tiết ôn
tập toán bằng sơ đồ tư duy
37
Bảng 8 Mức đnhận thức của học sinh khi học các tiết ôn
tập toán bằng đồ duy trên phần mềm
iMindMap 8
38
Bảng 9 Kết quả đạt được sau khi học sinh làm phiếu thực
nghiệm
78
Biu đ 5 Kết qu đt đưc sau khi hc sinh làm phiếu thc
nghiệm
78
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
BT Bài tập
CĐSP Cao Đẳng Sư phạm
ĐHSP Đại học Sư Phạm
GV Giáo viên
HS Học sinh
NĐC Nhóm đối chứng
NTN Nhóm thực nghiệm
NXB Nhà xuất bản
SĐTD Sơ đồ tư duy
SGV Sách giáo viên
SGK Sách giáo khoa
THSP Trung học phm