
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA: LÝ – HÓA - SINH
----------
LÊ THỊ ĐIỂM
TÍCH HỢP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG" HẠT NHÂN
NGUYÊN TỬ" VẬT LÝ 12 NÂNG CAO
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 4 năm 2015

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là bài nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết
quả nghiên cứu nêu trong khoá luận là trung thực chưa từng được công bố trong
bất kỳ một bài nào khác.
Người thực hiện
Lê Thị Điểm

ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn BGH trường Đại học Quảng Nam, các Thầy,
Cô giáo Khoa Lý - Hoá - Sinh thuộc trường Đại học Quảng Nam và các Thầy,
Cô tham gia giảng dạy lớp Đại học Sư phạm Vật lý K11.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hướng dẫn tận tình của cô hướng
dẫn: ThS. Lê Thị Hồng Thanh trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành
khoá luận.
Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến BGH, Tổ Vật lý và giáo viên Tổ Vật
lý trường THPT Trần Văn Dư đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi tiến hành khảo
sát thực tế và thực nghiệm sư phạm đề tài.
Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình, những người thân,
bạn bè đã động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành khoá
luận.
Người thực hiện
Lê Thị Điểm

iii
DANH SÁCH CHỮ VIẾT TẮT
Viết tắt Viết đầy đủ
GDBVMT giáo dục bảo vệ môi trường
THPT trung học phổ thông
SGK sách giáo khoa
NXB nhà xuất bản
GV giáo viên
HS học sinh
TN thực nghiệm
ĐC đối chứng

iv
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ VÀ ĐỒ THỊ
DANH SÁCH BẢNG
Bảng 3.1. Bảng phân phối tần số điểm số i
x
của bài kiểm tra ............................ 36
Bảng 3.2. Phân loại học sinh theo học lực ........................................................... 36
Bảng 3.3. Bảng phân phối tần suất i
w( % ) của bài kiểm tra sau thực nghiệm
i
w (%) .100%
i
f
n
................................................................................................. 37
Bảng 3.4. Bảng phân phối tần suất luỹ tích i
w( % ) của bài kiểm tra sau thực
nghiệm .................................................................................................................. 38
Bảng 3.5. Các tham số thống kê của bài kiểm tra sau thực nghiệm .................... 40
Bảng 3.6. Kết quả điều tra ý kiến của học sinh về tiết học vật lý được tổ chức
theo hướng tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường ................................................ 41
DANH SÁCH BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 3.1. Phân phối tần suất phân loại học sinh ............................................. 36
Biểu đồ 3.2. Biểu đồ tần suất học sinh ................................................................. 37
Biểu đồ 3.3. Phân phối tần suất tích luỹ ............................................................... 39
DANH SÁCH ĐỒ THỊ
Đồ thị 3.1. Đồ thị phân phối tần suất ................................................................... 38
Đồ thị 3.2. Đồ thị phân phối tần suất tích luỹ ...................................................... 39