TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
VÕ THỊ THANH NGÂN
GIÁO DỤC Ý THỨC BẢO VỆ SỰ ĐA DẠNG SINH HỌC
CHO HỌC SINH LỚP 3
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
GIÁO DỤC Ý THỨC BẢO VỆ SỰ ĐA DẠNG SINH HỌC
CHO HỌC SINH LỚP 3
Sinh viên thực hiện
VÕ THỊ THANH NGÂN
MSSV: 2113020527
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S LÊ THỊ BÌNH
MSCB: 1006
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của c
thầy cô giáo, bạn bè và những người thân.
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc
đến giáo Thị Bình, người đã nhiệt tình giúp đỡ, ủng hộ động viên tinh
thần trong suốt thời gian tôi hoàn thành khóa luận.
Tôi xin cảm ơn đến tất cả các thầy giáo trong khoa Tiểu học - Mầm
non, những người đã dạy dỗ cung cấp cho tôi những kiến thức quan trọng
tạo điều kiện để tôi thể hoàn thành khóa luận này đúng thời gian quy
định.
Xin chân thành cảm ơn đến tất cả các thầy giáo, BGH nhà trường,
các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã tạo điều kiện,
hợp tác, giúp đỡ tôi trong quá tnh khảo sát thực trạng tại trường.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến bạn bè, gia đình, người thân
những người đã luôn ở bên cạnh ủng hộ động viên tôi suốt thời gian qua.
Mặc đã cố gắng để hoàn thành khóa luận nhưng do điều kiện thời
gian và khả năng của bản thân có hạn nên bài làm không tránh khỏi những sai
sót hạn chế. Rất mong nhận được sự nhận xét, góp ý của quý thầy cô
các bạn.
Tôi xin chân thành cảm ơn !
Tam K, tháng 4 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Võ Thị Thanh Ngân
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT Nội dung Từ viết tắt
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Giáo sư
Giáo viên
Hoạt động
Học sinh
Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên Tài
nguyên thiên nhiên
Nhà xuất bản
Phó giáo sư, Tiến sĩ
Phụ huynh
Phụ huynh học sinh
Phương pháp
Số thứ tự
Tự nhiên xã hội
GS
GV
HS
IUCN
NXB
PGS.TS
PH
PHHS
PP
STT
TN – XH
DANH MỤC BẢNG
STT Bảng Trang
Bảng 1.1 Diện tích rừng Việt Nam qua các thời kì 11
Bảng 2.1 Nhận định của GV trong việc giáo dục ý thức bảo vệ đa
dạng sinh học
26
Bảng 2.2 Mục đích GV thường hướng ti khi giáo dục ý thức bảo
vệ sự đa dạng sinh học
26
Bảng 2.3 Phương pháp giảng dạy thường sử dụng trong việc giáo
dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học
27
Bảng 2.4 Mức độ cập nhật thông tin về đa dạng sinh học 28
Bảng 2.5 Khó khăn khi giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học
cho HS
29
Bảng 2.6 Nguyên nhân dẫn đến khó khăn 29
Bảng 2.7 Mức độ nhận thức của HS về bảo vệ đa dạng sinh học 30
Bảng 2.8 Sự hứng thú của HS khi học nội dung bảo vệ đa dạng
sinh học trong môn TN - XH
31
Bảng 2.9 Nhận thức của PH về vấn đề đa dạng sinh học 33
Bảng 2.10 Mức độ cập nhật thông tin về đa dạng sinh học của PH 34
Bảng 3.1 Mức độ tích hợp giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh
học cho mỗi hoạt động và toàn bài
49