
i
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
--------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
NGHIÊN CỨU GIÁ TRỊCẢM NHẬN VÀ SỰ
SẴ N SÀNG ĐÓNG GÓP TÀI CHÍNH CHO HOẠT
ĐỘ NG BẢO TỒN QUẦN THỂDI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ
CỦA KHÁCH DU LỊCH VÀ DOANH NGHIỆP
TRẦN THỊQUỲNH DƯ
Niên Khóa: 2015-2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
--------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
NGHIÊN CỨU GIÁ TRỊCẢM NHẬN VÀ SỰ
SẴ N SÀNG ĐÓNG GÓP TÀI CHÍNH CHO HOẠ T
ĐỘ NG BẢO TỒN QUẦN THỂDI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ
CỦA KHÁCH DU LỊCH VÀ DOANH NGHIỆP
Sinh viên thực hiện:
Trần ThịQuỳnh Dư
Lớp: K49B-QTKD
Mã sinh viên: 15K4021022
Giả ng viên hư ớ ng dẫn:
ThS. Phạ m Phư ơ ng Trung
Niên Khóa: 2015-2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Phạ m Phư ơ ng Trung
SVTH: Trần ThịQuỳnh Dư i
LỜI CẢ M Ơ N
Lờ i đầ u tiên tôi xin gửi lời cả m ơ n chân thành nhấ t đế n quý Thầy, Cô Khoa Quản trị
kinh doanh cũng như các Thầ y, Cô trong Trư ờ ng Đạ i học Kinh tế-Đạ i học Huế đã tận
tình dạy bảo, truyề n đạ t những kiến thức quý báu trong suốt thời gian tôi ngồi trên ghế
nhà trư ờ ng, từ đó giúp tôi có nề n tảng kiến thức nhấ t đị nh để có thể hoàn thành đề tài
này.
Xin gửi lời cả m ơ n đặ c biệt nhấ t đế n Thầy giáo Thạc sĩ Phạ m Phư ơ ng Trung -ngư ờ i
đã tận tình hư ớ ng dẫn, góp ý và truyề n đạ t kiến thứ c cho tôi hoàn thành đề tài này.
Cả m ơ n Thầ y đã luôn chỉdạ y, độ ng viên, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian vừa qua.
Cùng vớ i đó, tôi xin cả m ơ n các Anh/Chị ở Công ty TNHH du lịch Trải nghiệm mới
Huế đã luôn tạ o điề u kiện thuận lợ i, hư ớ ng dẫ n, giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập tại
đơ n vị . Tôi cũng xin cả m ơ n ban lãnh đạ o sởDu lịch Thừa Thiên Huếvà Trung tâm
bảo tồn di tích Cố đô Huế đã cung cấp thông tin cho tôi hoàn thành bài khóa luận của
mình.
Xin chân thành cả m ơ n nhữ ng tình cảm, sự độ ng viên, giúp đỡ vềmặt vật chất và tinh
thần củ a gia đình, ngư ờ i thân và bạn bè trong suốt thời gian học tập cũng như trong
thờ i gian hoàn thành đề tài này.
Tuy có nhiều sựcốgắ ng như ng trong đề tài này không thểnào tránh khỏi những hạn
chế, thiếu sót. Tôi rất mong nhậ n đư ợ c sự đóng góp, nhậ n xét, bổsung thêm của quý
Thầy, Cô, các bạn sinh viên và nhữ ng ngư ờ i quan tâm đế n đề tài này để bài khóa luận
tốt nghiệp củ a tôi đư ợ c hoàn thiệ n hơ n.
Tôi xin chân thành cả m ơ n!
Huế , tháng 12 năm 2018
Sinh viên
Trần ThịQuỳnh Dư
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Phạ m Phư ơ ng Trung
SVTH: Trần ThịQuỳnh Dư ii
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2. 1: Tình hình khách tham quan - du lịch tại Thừa Thiên Huế giai đoạ n 2015- 2017 ....... 27
Bảng 2. 2: Doanh thu từhoạ t độ ng du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạ n 2015- 2017.............. 28
Bảng 2. 3 Các dự án đư ợ c sựhỗtrợcủa các chính phủvà tổchức quốc tế giai đoạ n 2014-2017. 43
Bảng 2. 4:Kết quảkiể m đị nh độ tin cậ y thang đo đố i với khách du lịch..................................... 59
Bảng 2. 5: kết quảkiể m đị nh độ tin cậ y thang đo đố i với doanh nghiệp (lần 1) ......................... 63
Bảng 2. 6: Kết quảkiể m đị nh độ tin cậy củ a các thang đo đố i với doanh nghiệp (lần 2) ............ 66
Bảng 2. 7: kết quảkiể m đị nh KMO và Bartlett củ a các biế n độ c lậ p......................................... 68
Bảng 2. 8: Tổ ng phư ơ ng sai trích các biế n độ c lập..................................................................... 68
Bảng 2. 9: Ma trận xoay các nhân tốbiế n độ c lậ p đố i với khách du lịch.................................... 69
Bảng 2. 10: Ma trận xoay các nhân tốbiế n độ c lậ p đố i với doanh nghiệp.................................. 71
Bảng 2. 11: kết quảkiể m đị nh Bartlett’s và hệ sốKMO của các biến phụthuộc....................... 74
Bảng 2. 12: Tổ ng phư ơ ng sai trích các biế n phụthuộc.............................................................. 74
Bảng 2. 13: Ma trận xoay các nhân tốbiến phụthuộc.............................................................. 74
Bảng 2. 14: Kết quảkiể m đị nh tư ơ ng quan giữ a biến phụthuộc và các biế n độ c lập................. 76
Bảng 2. 15: Thố ng kê đánh giá về giá trịcảm nhận di sả n văn hóa............................................ 77
Bảng 2. 16: Thố ng kê đánh giá về giá trịcảm nhận di sả n văn hóa............................................ 79
Bảng 2. 17: Thố ng kê đánh giá về giá trịcảm nhận di sả n văn hóa............................................ 81
Bảng 2. 18: So sánh sựkhác nhau vềý kiế n đánh giá giá trị cảm nhận theo từng tiêu chí.......... 83
Bảng 2. 19: So sánh sựkhác nhau vềý kiế n đánh giá giá trị cảm nhận theo từng tiêu chí.......... 84
Bảng 2. 20: các thuộc tính và cấ p độ củ a chư ơ ng trình.............................................................. 87
Bả ng 2. 21: các chư ơ ng trình đề xuất......................................................................................... 88
Bảng 2. 22: Lựa chọn của du khách về các chư ơ ng trình bảo tồn.............................................. 89
Bảng 2. 23: Lựa chọn của doanh nghiệp về các chư ơ ng trình bảo tồn........................................ 89
Bảng 2. 24: Bả ng đánh giá các cấ p độ , thuộc tính củ a chư ơ ng trình bảo tồn............................. 90
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Phạ m Phư ơ ng Trung
SVTH: Trần ThịQuỳnh Dư iii
DANH MỤ C SƠ ĐỒ , BIỂ U ĐỒ
Sơ đồ 1: Mô hình phân tích giá trịcảm nhận DSVH của John Armbrecht................................... 22
Biể u đồ 2. 1: Biể u đồ so sánh lư ợ ng khách tham quan Quần thểdi tích Huế giai đoạ n (1993-
2016).......................................................................................................................................... 49
Biể u đồ 2 2: Biể u đồ doanh thu từphí tham quan tại Quần thểdi tích Cố đô Huế qua các năm
(1996-2016)................................................................................................................................ 50
Biể u đồ 2. 3: Quan tâm đế n DSVH, di tích lịch sửcủ a đố i tư ợ ng điề u tra.................................. 50
Biể u đồ 2. 4: Kênh thông tin khách biế t đế n Quần thểdi tích Cố đô Huế .................................. 51
Biể u đồ 2. 5: Sốlầ n du khách đế n Huế...................................................................................... 52
Biể u đồ 2. 6: Sốlầ n du khách đế n Huế...................................................................................... 52
Biể u đồ 2. 7: Độ tuổi củ a đố i tư ợ ng điề u tra............................................................................... 53
Biể u đồ 2 8: nghềnghiệp hiện tại củ a đố i tư ợ ng điề u tra .......................................................... 53
Biể u đồ 2 .9: Mức thu nhập hằng tháng củ a đố i tư ợ ng điề u tra ................................................. 54
Biể u đồ 2. 10: Chức vụtrong công ty......................................................................................... 54
Biể u đồ 2 .11: Loại hình doanh nghiệp...................................................................................... 55
Biể u đồ 2. 12: Quy mô doanh nghiệp......................................................................................... 55
Biể u đồ 2. 13: Doanh nghiệp có kinh doanh dịch vụdu lịch hay không?.................................... 56
Biể u đồ 2. 14: Loại hình dịch vụcủa doanh nghiệp.................................................................... 57
Biể u đồ 2. 15: Đặ c điể m khách hàng của doanh nghiệp............................................................. 57
Biể u đồ 2 .16:Doanh thu của doanh nghiệ p/năm........................................................................ 58
Biể u đồ 2 .17: Đánh giá công tác bả o tồn Quần thểdi tích cố đô Huế của du khách .................. 86
Biể u đồ 2. 18: Đánh giá công tác bả o tồn Quần thểdi tích cố đô Huế của doanh nghiệp............ 86
Biể u đồ 2 .19: Tham gia chư ơ ng trình bảo tồn Quần thểdi tích cố đô Huế của khách du lịch ... 91
Biể u đồ 2. 20: Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp dịch vụ khi đế n tham quan du lịch tại Huếcủa
khách du lịch............................................................................................................................. 92
Biể u đồ 2 .21: Mức chi phí tố i đa ............................................................................................... 92
Biể u đồ 2 .22: Tham gia chư ơ ng trình bảo tồn của doanh nghiệp.............................................. 93
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ