i
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
KHÓA LUN TT NGHIP
NGHIÊN CU GIÁ TRCM NHN VÀ S
S N SÀNG ĐÓNG GÓP TÀI CHÍNH CHO HOT
ĐỘ NG BO TN QUN THDI TÍCH C ĐÔ HUẾ
CA KHÁCH DU LCH VÀ DOANH NGHIP
TRN THQUỲNH DƯ
Niên Khóa: 2015-2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
KHÓA LUN TT NGHIP
NGHIÊN CU GIÁ TRCM NHN VÀ S
S N SÀNG ĐÓNG GÓP TÀI CHÍNH CHO HOẠ T
ĐỘ NG BO TN QUN THDI TÍCH C ĐÔ HUẾ
CA KHÁCH DU LCH VÀ DOANH NGHIP
Sinh viên thc hin:
Trn ThQuỳnh Dư
Lp: K49B-QTKD
Mã sinh viên: 15K4021022
Gi ng viên hư ng dn:
ThS. Ph m Phư ơ ng Trung
Niên Khóa: 2015-2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Ph m P ơ ng Trung
SVTH: Trn ThQunh Dư i
LI C M Ơ N
L i đầ u tiên tôi xin gi li c m ơ n chân thành nh t đế n quý Thy, Khoa Qun tr
kinh doanh cũng như các Th y, Cô trong Trư ng Đạ i hc Kinh tế-Đạ i hc Huế đã tn
tình dy bo, truy n đạ t nhng kiến thc quý báu trong sut thi gian tôi ngi trên ghế
nhà trư ng, t đó giúp tôi nề n tng kiến thc nh t đị nh để th hoàn thành đề tài
này.
Xin gi li c m ơ n đặ c bit nh t đế n Thy giáo Thc sĩ Phạ m Phư ơ ng Trung -ngư i
đã tn tình hư ng dn, góp ý truy n đạ t kiến th c cho tôi hoàn thành đề tài y.
C m ơ n Thầ y đã luôn chd y, độ ng viên, giúp đỡ tôi trong sut thi gian va qua.
Cùng v i đó, i xin cả m ơ n các Anh/Chị Công ty TNHH du lch Tri nghim mi
Huế đã luôn t o điề u kin thun l i, ng d n, giúp đỡ tôi trong quá trình thc tp ti
đơ n vị . Tôi cũng xin c m ơ n ban lãnh đạ o sDu lch Tha Thiên HuếTrung m
bo tn di tích C đô Huế đã cung cp thông tin cho tôi hoàn thành bài khóa lun ca
mình.
Xin chân thành c m ơ n nhữ ng tình cm, s độ ng viên, giúp đ vmt vt cht tinh
thn c a gia đình, ngư i thân bn trong sut thi gian hc tp cũng như trong
th i gian hoàn thành đề tài này.
Tuy nhiu scg ng như ng trong đề tài y không thnào tránh khi nhng hn
chế, thiếu sót. Tôi rt mong nh n đư c s đóng góp, nhậ n xét, bsung thêm ca quý
Thy, Cô, các bn sinh viên nh ng ngư i quan tâm đế n đề tài này để bài khóa lun
tt nghip c a tôi đư c hoàn thi n n.
Tôi xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 12 năm 2018
Sinh viên
Trn ThQuỳnh Dư
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Ph m Phư ơ ng Trung
SVTH: Trn ThQuỳnh Dư ii
DANH MC BNG
Bảng 2. 1: Tình hình khách tham quan - du lch ti Tha Thiên Huế giai đoạ n 2015- 2017 ....... 27
Bảng 2. 2: Doanh thu tho t độ ng du lch tnh Tha Thiên Huế giai đoạ n 2015- 2017.............. 28
Bảng 2. 3 Các d án đư c shtrca các chính phvà tchc quc tế giai đoạ n 2014-2017. 43
Bng 2. 4:Kết quki m đị nh độ tin c y thang đo đố i vi khách du lch..................................... 59
Bng 2. 5: kết quki m đị nh độ tin c y thang đo đố i vi doanh nghip (ln 1) ......................... 63
Bng 2. 6: Kết quki m đị nh độ tin cy c a các thang đo đố i vi doanh nghip (ln 2) ............ 66
Bng 2. 7: kết quki m đị nh KMO và Bartlett c a các biế n độ c lậ p......................................... 68
Bng 2. 8: T ng phư ơ ng sai trích các biế n độ c lp..................................................................... 68
Bng 2. 9: Ma trn xoay các nhân tbiế n độ c l p đ i vi khách du lch.................................... 69
Bng 2. 10: Ma trn xoay các nhân tbiế n độ c l p đố i vi doanh nghip.................................. 71
Bng 2. 11: kết quki m đị nh Bartlett’s và hệ sKMO ca các biến phthuc....................... 74
Bng 2. 12: T ng phư ơ ng sai trích các biế n phthuc.............................................................. 74
Bng 2. 13: Ma trn xoay các nhân tbiến phthuc.............................................................. 74
Bng 2. 14: Kết quki m đị nh tư ơ ng quan giữ a biến phthuc và các biế n độ c lp................. 76
Bng 2. 15: Th ng kê đánh giá v giá trcm nhn di s n văn hóa............................................ 77
Bng 2. 16: Th ng kê đánh giá v giá trcm nhn di s n văn hóa............................................ 79
Bng 2. 17: Th ng kê đánh giá v giá trcm nhn di s n văn hóa............................................ 81
Bng 2. 18: So sánh skhác nhau vý kiế n đánh giá giá trị cm nhn theo tng tiêu chí.......... 83
Bng 2. 19: So sánh skhác nhau vý kiế n đánh giá giá trị cm nhn theo tng tiêu chí.......... 84
Bng 2. 20: các thuc tính và c p độ c a chư ơ ng trình.............................................................. 87
B ng 2. 21: các chư ơ ng trình đề xut......................................................................................... 88
Bng 2. 22: La chn ca du khách v các chư ơ ng trình bo tn.............................................. 89
Bng 2. 23: La chn ca doanh nghip v các chư ơ ng trình bo tn........................................ 89
Bng 2. 24: B ng đánh giá các c p độ , thuc tính c a chư ơ ng trình bo tn............................. 90
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Ph m Phư ơ ng Trung
SVTH: Trn ThQuỳnh Dư iii
DANH M C SƠ ĐỒ , BI U ĐỒ
đồ 1: Mô hình phân tích giá trcm nhn DSVH ca John Armbrecht................................... 22
Bi u đồ 2. 1: Bi u đồ so sánh lư ng khách tham quan Qun thdi tích Huế giai đoạ n (1993-
2016).......................................................................................................................................... 49
Bi u đồ 2 2: Bi u đồ doanh thu tphí tham quan ti Qun thdi tích C đô Huế qua các năm
(1996-2016)................................................................................................................................ 50
Bi u đồ 2. 3: Quan tâm đế n DSVH, di tích lch sc a đố i tư ng điề u tra.................................. 50
Bi u đồ 2. 4: Kênh thông tin khách biế t đế n Qun thdi tích C đô Huế .................................. 51
Bi u đồ 2. 5: Sl n du khách đế n Huế...................................................................................... 52
Bi u đồ 2. 6: Sl n du khách đế n Huế...................................................................................... 52
Bi u đồ 2. 7: Độ tui c a đố i tư ng điề u tra............................................................................... 53
Bi u đồ 2 8: nghnghip hin ti c a đố i tư ng điề u tra .......................................................... 53
Bi u đồ 2 .9: Mc thu nhp hng tháng c a đố i tư ng điề u tra ................................................. 54
Bi u đồ 2. 10: Chc vtrong công ty......................................................................................... 54
Bi u đồ 2 .11: Loi hình doanh nghip...................................................................................... 55
Bi u đồ 2. 12: Quy mô doanh nghip......................................................................................... 55
Bi u đồ 2. 13: Doanh nghip có kinh doanh dch vdu lch hay không?.................................... 56
Bi u đồ 2. 14: Loi hình dch vca doanh nghip.................................................................... 57
Bi u đồ 2. 15: Đặ c điể m khách hàng ca doanh nghip............................................................. 57
Bi u đồ 2 .16:Doanh thu ca doanh nghi p/năm........................................................................ 58
Bi u đồ 2 .17: Đánh giá công tác bả o tn Qun thdi tích c đô Huế ca du khách .................. 86
Bi u đồ 2. 18: Đánh giá công tác bả o tn Qun thdi tích c đô Huế ca doanh nghip............ 86
Bi u đồ 2 .19: Tham gia chư ơ ng trình bo tn Qun thdi tích c đô Huế ca khách du lch ... 91
Bi u đồ 2. 20: Tiêu chí la chn doanh nghip dch v khi đế n tham quan du lch ti Huếca
khách du lch............................................................................................................................. 92
Bi u đồ 2 .21: Mc chi phí t i đa ............................................................................................... 92
Bi u đồ 2 .22: Tham gia chư ơ ng trình bo tn ca doanh nghip.............................................. 93
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ