
iv
2.2.1 Yếu tố chủ quan ...................................................................................................... 6
2.2.1.1 Lãi suất ................................................................................................................ 6
2.2.1.2 Chất lượng, tiện ích và mức độ đa dạng của sản phẩm, dịch vụ......................... 7
2.2.1.3 Uy tín và năng lực tài chính của ngân hàng ........................................................ 7
2.2.1.4 Cơ sở vật chất và mạng lưới hoạt động .............................................................. 8
2.2.1.5 Đội ngũ nhân sự của ngân hàng .......................................................................... 8
2.2.1.6 Chiến lược kinh doanh của ngân hàng ................................................................ 8
2.2.2 Yếu tố khách quan .................................................................................................. 8
2.2.2.1 Thu nhập và thói quen sử dụng tiền mặt của người dân ..................................... 8
2.2.2.2 Tính cạnh tranh của các ngân hàng ..................................................................... 9
2.2.2.3 Môi trường pháp lý và chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương ................ 9
2.2.2.4 Tình hình kinh tế - chính trị - xã hội ................................................................. 10
2.3 CÁC CHỈ TIÊU ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ HUY ĐỘNG VỐN TIỀN GỬI CỦA NHTM ........ 10
2.3.1 Cơ cấu vốn tiền gửi ............................................................................................... 10
2.3.2 Chi phí huy động vốn tiền gửi .............................................................................. 10
2.3.2.1 Chi phí lãi .......................................................................................................... 10
2.3.2.2 Chi phí phi lãi.................................................................................................... 11
2.3.3 Tỷ lệ tăng trưởng vốn tiền gửi .............................................................................. 11
CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH – CN TP.HCM ...................................................................................... 12
3.1 Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Phát triển Thành Phố Hồ Chí Minh ......... 12
3.1.1 Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển.......................................................... 12
3.1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và định hướng phát triển .............................. 13
3.1.3 Ngành nghề kinh doanh ...................................................................................... 14
3.1.4 Thị phần và khả năng cạnh tranh ........................................................................ 14
3.1.5 Mạng lưới kênh phân phối .................................................................................. 15
3.1.6 Các giải thưởng tiêu biểu .................................................................................... 15
3.1.7 Cơ cấu tổ chức .................................................................................................... 17
3.1.8 Tình hình hoạt động kinh doanh của HDBank giai đoạn 2014 – 2016 .............. 17
3.1.8.1 Kết quả huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư ........................................ 17
3.1.8.2 Kết quả hoạt động tín dụng .............................................................................. 19
3.1.8.3 Các chỉ số tài chính chủ yếu ............................................................................ 21