
1
MỤC LỤC
MỤC LỤC ...................................................................................................................... 1
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 4
CHƢƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ TƢ DUY VÀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM . 10
1.1. Khái niệm “Tƣ duy” và “Giáo dục kỹ năng mềm” ...................................... 10
1.1.1. Khái niệm “Tư duy” ....................................................................................... 10
1.1.2. Khái niệm “Giáo dục kỹ năng mềm” ............................................................. 17
1.2. Các yếu tố hợp thành công tác Giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên ......... 22
1.2.1. Đối tượng và mục đích giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên ........................ 22
1.2.2. Các loại chủ thể giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên ................................... 23
1.2.3. Các hình thức giáo dục kỹ năng mềm ............................................................. 24
1.2.4. Các phương pháp giáo dục kỹ năng mềm ....................................................... 27
1.2.5. Yếu tố tác động đến kỹ năng mềm và giáo dục kỹ năng mềm ......................... 28
Tiểu kết chương 1 ..................................................................................................... 30
CHƢƠNG 2. VAI TRÒ CỦA TƢ DUY TRONG GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM
CHO SINH VIÊN – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP (XÉT TRƢỜNG HỢP
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHXH&NV HÀ NỘI) ....................................................... 31
2.1. Vai trò của tư duy đối với giáo dục sinh viên về kỹ năng mềm ở Trường Đại
học KHXH&NV Hà Nội ................................................................................. 31
2.1.1. Về vai trò của tư duy ....................................................................................... 31
2.1.2. Vài nét về Trường Đại học KHXHNV và đặc điểm của sinh viên .................. 35
2.2. Thực trạng vai trò của tư duy trong giáo dục kỹ năng mềm .............................. 37
2.2.1. Thành tựu vận dụng tư duy trong giáo dục kỹ năng mềm .............................. 37
2.2.2. Những hạn chế của vận dụng tư duy trong giáo dục kỹ năng mềm................ 40
2.3. Giải pháp nâng cao vai trò của tư duy trong giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên . 45