
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài ......................................................................... 2
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 2
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
6. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................. 4
7. Dự kiến đóng góp đề tài ..................................................................................... 4
8. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 5
9. Cấu trúc của đề tài ............................................................................................. 5
NỘI DUNG ............................................................................................................ 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VIỆC VẬN
DỤNG PHƢƠNG PHÁP RÈN LUYỆN TRONG DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC
LỚP 4 .................................................................................................................. 6
1.1. Khái quát về phƣơng pháp rèn luyện .............................................................. 6
1.1.1. Phƣơng pháp rèn luyện ................................................................................ 6
1.1.2. Tác dụng của phƣơng pháp rèn luyện ......................................................... 6
1.1.3. Các bƣớc tiến hành ...................................................................................... 7
1.1.4. Một số yêu cầu khi vận dụng phƣơng pháp rèn luyện trong dạy học Đạo đức ... 8
1.1.5. Ƣu điểm và hạn chế của phƣơng pháp rèn luyện ........................................ 9
1.1.6. Vai trò và ý nghĩa của phƣơng pháp rèn luyện trong dạy học môn Đạo đức 10
1.2. Đặc điểm tâm lý của học sinh lớp 4 ............................................................. 13
1.3. Môn Đạo đức lớp 4 ....................................................................................... 15
1.4. Thực trạng vận dụng phƣơng pháp rèn luyện trong dạy học môn Đạo đức lớp 4 ở
trƣờng Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Tam kỳ, tỉnh Quảng Nam. ................ 17
Tiểu kết chƣơng 1................................................................................................. 37
CHƢƠNG 2. VẬN DỤNG PHƢƠNG PHÁP RÈN LUYỆN TRONG DẠY HỌC
MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 4 ...................................................................................... 38