UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ – HÓA SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài: NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG
HỆ THỐNG E-LEARNING O DẠY HỌC
PHẦN CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ VẬT LÝ 11 THPT
Sinh viên thực hiện
KHONEYAI PHOMMACHANH
MSSV: 2115010246
CHUYÊN NGÀNH: SƢ PHẠM VẬT
KHÓA 2015 – 2019
Cán bộ hƣớng dẫn
PGS.TS. Huỳnh Trọng Dƣơng
MCB:……
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019
i
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận y, tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban Giám Hiệu Nhà
Trƣờng, quý thầy khoa - Hóa - Sinh trƣờng Đại học Quảng Nam quý thầy đã
trực tiếp giảng dạy lớp Đại học Vật lý K15.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo PGS.TS. Huỳnh Trọng Dƣơng
ngƣời trực tiếp hƣớng dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài để
tôi có thể hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này.
Tôi cũng xin đƣợc y tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám Hiệu cùng quý thầy cô tổ Vật
trƣờng THPT Phan Bội Châu, thành phố Tam kỳ, tỉnh Quảng Nam đã giúp đỡ tạo
điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian thực tập sƣ phạm tại trƣờng.
Cuối cùng tôi xin cảm ơn đến gia đình, bạn đã giúp đỡ động viên i hoàn
thành khóa luận tốt nghiệp này.
Sinh viên thực hiện
Khoneyai Phommachanh
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết quả
nghiên cứu mà tôi nêu trong khóa luận đều trung thực và chƣa từng công bố bất kì công
trình nào khác.
Quảng Nam, tháng 04 năm 2019
Tác giả
Khoneyai Phommachanh
iii
DANH SÁCH BẢNG, BIỂU ĐỒ VÀ HÌNH
1. Danh sách các hình
Trang
Hình1.1: Mô hình hệ thống E-learning
5
Hình1.2: Giao diện khởi động chƣơng trình
10
Hình 1.3: Thanh công cụ của Ispring Suite 9
12
Hình1.4: Thanh công cụ Manage Naration
13
Hình1.5: Tổng cộng tất cả 14 dạng bài tập
15
Hình 2.1: Soạn một bài giảng bằng chƣơng trình PowerPoint
36
Hình 2.2: Giao diện Record Audio Narration
36
Hình 2.3: Giao diện trong quá trình ghi âm slide
37
Hình 2.4: Giao diện Record Video Narration để bắt đầu ghi hình
37
Hình2.5: Giao diện Manage Naration
38
Hình 2.6: Giao diện Edit Presenter Info
38
Hình 2.7: Giao diện slide properties để thiết lập thuộc tính cho slide
39
Hình 2.8: Giao diện Customize Player
39
Hình 2.9: Giao diện chƣơng trình đang chạy để Preview bài giảng
40
Hình 2.10: Giao diện hộp thoại Publish Presentation
41
Hình 2.11: Giao diện Upload video lên youtube
41
Hình 2.12: Giao diện video đã đăng lên trên youtube
42
Hình 2.13 : Giao diện theo giỏi và trao đổi ý kiến giữa ngƣời dạy và ngƣời học
42
2. Danh sách các biểu đ
Biểu đồ 3.1. Phân điểm của hai nhóm đối chứng và thực nghiệm
47
Biểu đồ 3.2. Phân loại điểm kiểm tra của hai nhóm đối chứng và thực nghiệm
47
iv
Biểu dồ 3.3. Phân phối tần suất của hai nhóm đối chứng và thực nghiệm
48
Biểu đồ 3.4. Phân phối tần số tích lũy
49
3. Danh mục các bảng
7
Bảng 1.1. So sánh cách học truyền thống và E-Learning
7
Bảng 3.1. Mẫu thực nghiệm
45
Bảng 3.2. Thống kê điểm số (Xi) của bài kiểm tra
46
Bảng 3.3. Phân loại điểm kiểm tra học sinh nhóm đối chứng và thực nghiệm
47
Bảng 3.4. Phân phối tần suất của hai nhóm đối chứng và thực nghiệm
48
Bảng 3.5. Phân phối tần suất lũy tích
48
Bảng 3.6. Các tham số thống kê
50