Giới thiệu tài liệu
Khóa luận này giới thiệu về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời trong bối cảnh xã hội toàn cầu hóa và vai trò của E-Learning như một phương thức dạy học hiện đại, linh hoạt. Nghiên cứu tập trung vào việc xây dựng và ứng dụng hệ thống E-Learning vào giảng dạy phần cảm ứng điện từ trong môn Vật lý lớp 11 THPT, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục.
Đối tượng sử dụng
Công trình này hướng đến các đối tượng như giáo viên giảng dạy môn Vật lý cấp THPT, các nhà nghiên cứu giáo dục, sinh viên chuyên ngành sư phạm Vật lý, và các cán bộ quản lý giáo dục quan tâm đến việc ứng dụng và phát triển công nghệ E-Learning trong đào tạo.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này tập trung vào việc thiết kế và triển khai một hệ thống E-Learning cho chương "Cảm ứng điện từ" của môn Vật lý lớp 11 THPT, sử dụng phần mềm iSpring Suite 9. Luận văn đã xây dựng một tiến trình dạy học tích hợp các yếu tố đa phương tiện như hình ảnh minh họa, thí nghiệm mô phỏng và video, nhằm giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc và khoa học, đồng thời phát huy tính chủ động và sáng tạo trong học tập. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy nhóm học sinh được tiếp cận với phương pháp E-Learning đạt kết quả học tập vượt trội so với nhóm đối chứng, với điểm số cao hơn và sự phân tán điểm số thấp hơn. Điều này khẳng định hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ E-Learning trong việc cải thiện chất lượng giảng dạy và học tập môn Vật lý. Khóa luận cũng khuyến nghị giáo viên cần trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng thành thạo phần mềm iSpring Suite 9 để tối ưu hóa hiệu quả giảng dạy và đề xuất các biện pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học vật lý.