Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƢƠNG
KHOA KINH T VÀ KINH DOANH QUC T
======
KHÓA LUN TT NGHIP
Chuyên ngành: Kinh tế đối ngoi
ĐỀ TÀI:
X LÝ KHNG HONG TRUYN THÔNG:
TRƢỜNG HP CA TOYOTA VÀ MALAYSIA AIRLINES
VÀ BÀI HC KINH NGHIM CHO CÁC DOANH
NGHIP VIT NAM
H và tên sinh viên : Nông Phƣơng Tho
Mã sinh viên : 1111110165
Lp : Anh 17-Khi 5-KT
Khóa : 50
Ngƣời hƣớng dn khoa hc : ThS. Nguyn Ngọc Đạt
Hà Ni, tháng 5 năm 2015
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
MC LC
DANH MC HÌNH V ............................................................................................ i
DANH MC BNG BIU ...................................................................................... ii
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƢƠNG I: LÝ LUN CƠ BN V KHNG HONG TRUYN THÔNG .. 4
1.1. Mt s lý lun chung v khng hong truyn thông ........................................ 4
1.2. Mc đ tác động ca khng hong truyền thông đến doanh nghip ................ 9
1.3. Quy trình x lý khng hong truyn thông .................................................... 10
CHƢƠNG II: X LÝ KHNG HONG TRUYỀN THÔNG QUA TRƢỜNG
HP CA TOYOTA VÀ MALAYSIA AIRLINES ............................................ 26
2.1. X lý khng hong truyền thông trường hp ca Toyota .............................. 26
2.1.1. Gii thiu chung v công ty Toyota.......................................................... 26
2.1.2. Khng hong thu hi xe ca Toyota t năm 2009-2012 .......................... 29
2.1.3. Cách thc x lí khng hong ca Toyota ................................................ 36
2.2. X lý khng hong truyền thông trường hp ca Malaysia Airlines ............. 40
2.2.1. Gii thiu chung v Malaysia Airlines ..................................................... 40
2.2.2. Khng hoảng rơi và mất tích máy bay ca Malaysia Airlines ................. 43
2.2.3. Cách thc x lý ca Malaysia Airlines .................................................... 46
2.3. Đánh giá cách thc x lý khng hong ca hai công ty ................................. 52
2.3.1. Nhng vấn đề đã xử lý đưc ..................................................................... 52
2.3.2. Nhng mt hn chế còn tn ti ................................................................ 55
CHƢƠNG III: BÀI HC X LÝ KHNG HONG TRUYN THÔNG CHO
CÁC DOANH NGHIP VIT NAM .................................................................... 58
3.1. Xu hướng và thc trng x lý khng hong truyn thông ti Vit Nam hin
nay .......................................................................................................................... 58
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
3.2. Bài hc kinh nghim cho các doanh nghip Vit Nam .................................. 64
3.2.1. Nhng bài hc t thành công trong vic x lý khng hong truyn thông
ca hai công ty Toyota và Malaysia Airlines ..................................................... 64
3.2.2. Nhng bài hc cn khc phc t tn ti và hn chế sau quy trình ca hai
công ty ................................................................................................................ 69
KT LUN .............................................................................................................. 71
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ............................................................... 72
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
i
DANH MC HÌNH V
Hình 1.1. nh chp màn hình website b tn công ca hãng hàng không Malaysia
Airlines ngày 26/1/2015 ............................................................................................. 7
Hình 2.1. Biểu tượng mi ca Toyota ra mắt năm 1989 và đưc s dụng đến nay 29
Hình 2.2. Hình ảnh được cho cơ phó của chuyến may MH370 đã cho phép hai
ph n vào bung lái, vi phm nghiêm trng quy tc bay. ....................................... 44
Hình 2.3. Website ca Malaysia Airlines chụp ngày 27 tháng 4 năm 2014 ............ 48
Hình 2.4. Facebook ca Malaysia Airlines thông báo thông tin v v tai nn, chp
ngày 27 April, 2014................................................................................................... 49
Hình 2.5. Trang Twitter ca Malaysia Airlines, chp ngày 27 April, 2014 ............ 49
Hình 2.6. Trang Facebook ca Malaysia Airlines, chp ngày 27 April, 2014. ........ 50
Hình 2.7. Thông điệp chia s ca Malaysia Airlines trên Twitter (nh chp màn
hình ngày 27/3/2014) ................................................................................................ 51
Hình 2.8. Kho sát v độ tương tác trên Twitter của các hãng bay ......................... 53
Hình 3.1. Cam kết ca Tân Hip Phát v chất lượng sn phm ca công ty ........... 63
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU Hoi Can Su FTU
ii
DANH MC BNG BIU
Bng 2.1. Nhng mc quan trng trong lch s hình thành ca Toyota Motors ...... 28
Bng 2.2. Nhng s kin ni bt trong cuc khng hong thu hi xe ca Toyota . 31
Bng 2.3. S ng bài báo và bài viết v cuc khng hong ca Toyota .............. 34
Bng 2.4. Bng doanh thu khách luân chuyn trên km (Revenue Passenger-
Kilometers) ca hãng hàng không Malaysia Airlines trong mt s năm .................. 40
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414