Xây dng chiến lược cho một CSKD Lưu t
Nhóm HOTELIER Trang 1
Tiểu luận
Kinh doanh bãi cắm trại du lịch vi quy mô và chất lượng
tương đương tiêu chuẩn 4 sao của khách sạn Tiên Sa Camp
Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú
Nhóm HOTELIER Trang 2
Đà Nẵng là một thành phtiềm năng du lịch rất lớn, và du lịch hiện nay đang
tr thành ngành kinh tế mũi nhọn, được chú trọng phát triển hàng đầu của thành
phố.Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort, villa,..
phục vụ du khách. Vẫn còn một hình thức lưu trú rất được mọi người ưa thích nhưng lại
chưa được đầu tư nhiều, đó chính là các bãi cm trại du lịch. Nắm bắt được tình hình đó,
nhóm Hotelier quyết định thành lập một doanh nghiệp chuyên kinh doanh bãi cm trại
du lịch với quy chất lượng tương đương tiêu chuẩn 4 sao của khách sạn với tên
gọi: Tiên Sa Camp
I. GIỚI THIỆU LƯỢC VỀ TIÊN SA CAMP
1. Lý do thành lập
Tiên Sa Camp được qui hoạch xác định tọa lac tại vị trí Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng vì
những lí do sau:
+ Bãi biển Đà Nẵng được xếp vào 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí
Forbes bình chọn trong đó có bãi biển Tiên sa với bờ biển cong đẹp mắt, cát mịn, nước
trong xanh, nằm cách trung tâm thành ph10 km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà
+ Tiên Sa với độ cao 693 m so với mực nước biển; giống hình một cây nấm, đầu nấm là
núi Sơn Trà thân nm là bãi cát bồi, lắng đọng, tạo nên những bãi cát vàng đẹp đẽ,
trong lành.
+ Đây còn một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú, được bảo vệ theo chế
độ rừng cấm quốc gia, nổi tiếng là nơi thm thực vật đặc sắc với nhiều loại trừng
quí hiếm nhươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi, voọc chà vá, mặt đỏ... cảnh vật thiên
nhiên nơi đây rất quyến rũ.
+ Đây địa điểm dã ngoại tuyệt vời và k quen thuộc đối với người dân Đà Nng và
du khách thập phương.
Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú
Nhóm HOTELIER Trang 3
+ Bãi biển có diện tích lớn (trên 1500 người), nhưng cũng rất biệt lập, phù hp cho hoạt
động dã ngoại, cắm trại, vui chơi giải trí ngoài trời.
2. Giới thiệu doanh nghiệp:
Chủ sở hữu: TIEN SA Hotel Corporation
Tên DN: TIÊN SA Camp Với thương hiệu này, TIEN SA Hotel Corporation
mong muốn đem đến cho khách hàng một trải nghiệm sống trẻ trung, hòa hợp với
thiên nhiên ý nghĩa với những dịch vụ được chọn lựa. TIÊN SA Camp khiến
cho tất cả c vkhách cho hđang đi công tác hay đi nghỉ, tụ tập kỷ niệm
với người thân có một cảm giác hữu ích và đầy sức sống.
LOGO:
Slogan: Experience by yourself – Trải nghiệm bởi chính bạn
Ý nghĩa Slogan: TIÊN SA Camp mang đến cho bạn một loại hình lưu trú mới mẻ
với đầy đủ những dịch vụ mà chchính bạn mới thể trải nghiệm và cm nhận
hết được Hãy đến với chúng tôi!!!
Địa điểm: đường Yết Kiêu, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
Website: www.tiensacamp.com
3. Sứ mnh – Vin cảnh
Viễn cảnh
Tiên Sa Camp phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt
Nam trong lĩnh vực kinh doanh bãi cm trại du lịch, hướng đến phát triển thành một
thương hiệu tầm cỡ quốc tế. Cam kết đem lại cho khách hàng những dịch vụ chất lượng,
những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất khi đi cắm trại tại Tiên Sa Camp.
Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú
Nhóm HOTELIER Trang 4
Sứ mệnh
+ Đối với khách hàng: Chúng tôi cam kết đáp ứng các dịch vnhằm thỏa mãn nhu
cầu ngoài smong đợi của du khách thông qua sự cống hiến không ngừng nghỉ mọi
khía cạnh của dịch vụ mà chúng tôi cung cp khi đến với Tiên Sa Camp. luôn m
hiểu nhu cầu của khách hàng để cải tiến dịch vụ.
+ Đối với nhân viên: xây dựng văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc năng
động, nhiều điều kiện cho nhân viên phát triển, lương thưởng theo năng lực. Đặc
biệt coi trọng nhân tài, coi con người là yếu tố quan trọng cốt lõi.
+ Đối với nhà đầu tư: duy trì hoạt động bền vững, đảm bảo hài hòa lợi ích cho c
nhà đầu tương xứng với những gì hđã đầu tư. Đồng thời luôn gia tăng các giá trị đầu
tư hấp dẫn để thu hút vốn, mở rộng hoạt động và giữ chân nhà đầu tư
+ Đối với xã hội: coi trọng vn đề bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp. Đồng thời nỗ lực phát triển ngành du lịch thành phố, hài hòa lợi ích doanh
nghiệp với lợi ích xã hội.
4. Mục tiêu
Mục tiêu chính thức :
Không ngừng phấn đấu kinh doanh đạt hiệu quả cao, giành thị phần của những đối thủ
cạnh tranh để cải tiến lợi nhuận cho doanh ghiệp .
Mục tiêu thực tế :
+ Xây dựng Tiên Sa Camp là 1 bãi cm trại ngày càng lớn mạnh đnâng cao mức độ
nắm biết của xã hội đối với doanh nghiệp và ngăn chặn không cho đối thủ cạnh tranh
tham gia thị trường.
+ Phát triển thêm các dịch vụ nhằm thỏa mãn nhiều thị hiếu tiêu dùng khác nhau của
khách du lịch .
+ Tăng lượng khách trong nước cũng như quốc tế đến với doanh nghiệp bằng cách
phục vụ khách ng chu đáo , đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách với dịch vụ tốt nhất ,
Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú
Nhóm HOTELIER Trang 5
đáng tin cậy nhằm giữ vững khách hàng hiện đồng thời phát triển khách hàng tim
năng .
+ Nâng cao chất lượng của bãi cắm trại , đảm bảo phát triển bền vững khu vực cảng .
+ Sdụng một cách hiệu quả nguồn nhân scủa doanh nghiệp để đạt mục tiêu đặt
ra.
+ Tài chính : Có đủ nguồn tài chính (như tiền mặt, vốn cổ phần)
+ Lợi nhuận : Hướng tới mục tiêu mục tiêu lợi nhuận cao và ngày càng tăng trưởng.
+ Nâng cao chất lượng và số lượng các mối quan hệ trực tiếp giữa công ty với các đối
tác và đặc biệt là với những khách hàng tim năng.
+ Các hoạt động , sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện trên sở thân thiện với môi
trường thiên nhiên , phù hợp với môi trường văn hóa , kinh tế xã hội , tạo nên mối quan
htích cực với cộng đồng và luôn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng đối với hoạt động
phát triển của công ty.
Mục tiêu hoạt động :
+ Trong vòng 6 tháng đầu tiên sgây được sự chú ý của khách du lịch để khách biết
đến tên và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.
+ Cải tiến chất lượng dịch vụ , phát triển vốn đầu tư để nâng cấp sở vật chất , phát
triển sản phẩm mới. Tăng cường công tác tuyên truyền , quảng , tiếp thị đến c thị
trường mục tiêu và tiềm năng.
+ Tăng vốn đầu tư lên gấp 2 lần trong vòng 3 năm tới, gấp 4 lần trong 5 m m ăn
có lãi. Lợi nhuận của doanh nghiệp giữ vững mức tăng 0,5%, mở rộng dịch vụ của doanh
nghiệp tại nhiều nơi khác.
II. HỆ SẢN PHẨM CỦA TIÊN SA CAMP:
1. Dịch vụ cơ bn:
a, Lưu trú:
Standard Tent
+ Số lượng: 20 lều