------
M C L C
M C L C B NG
M C L C HÌNH
M C L C BI U Đ
1. TÔNG QUAN VÊ D AN NGHIÊN C U Ư Ư
1.1. Ly do chon đê tai
Năm 2020, ngành Du l ch Đà N ng đ ra m c tiêu đón 8,9 tri u l t ượ
khách du l ch, trong đó, khách qu c t đt 3,55 tri u l t; t ng thu du l ch đt ế ượ
34.740 t đng. Đ đt m c tiêu trên, du l ch Tp. Đà N ng s tăng c ng, đy ườ
m nh đa d ng hóa th tr ng khách du l ch qu c t , xúc ti n phát tri n các ườ ế ế
đng bay qu c t , nâng cao ch t l ng công tác xúc ti n, qu ng bá du l ch...ườ ế ượ ế
Bên c nh đó, s phát tri n và c nh tranh c a các doanh nghi p du l ch
nh t là lo i hình l u trú di n ra vô cùng kh c li t. D nhìn th y là các doanh ư
1
nghi p nh khách s n m c lên nh n m; nhi u khách s n luôn đi m i, phát ư ư
tri n các ho t đng, d ch v ,...th ng xuyên đ thu hút đáp ng th hi u và nhu ườ ế
c u c a khách hàng ngày càng khó tính.
Đc xây d ng theo tiêu chu n 5 sao, Khách s n M ng Thanh Luxuryượ ườ
Đà N ng n m bên b bi n M Khê xinh đp, có v trí thu n ti n v i các c nh
quan, đi m vui ch i trong thành ph . Khách s n đc đánh giá là m t trong ơ ượ
nh ng khách s n cao c p và t t nh t t i Đà N ng. Thu hút r t nhi u khách du
l ch và các đi t ng khách khác l a ch n là n i ngh ng i lí t ng. Và trong ượ ơ ơ ưở
b i c nh c nh tranh gay g t và chia s l ng khách v i nhi u c s l u trú ượ ơ ư
khác, đ t o đc nhi u n t ng t t v i khách hàng, có l ng khách đông ượ ượ ượ
đo, gi chân khách hàng v t ng lai,....đòi h i khách s n c n l ng nghe và ươ
th u hi u đc nh ng mong mu n, kì v ng c a khách hàng, trau chu t v c ượ ơ
s v t ch t, nâng cao ch t l ng, đa d ng hóa các s n ph m và đào t o đi ngũ ượ
nhân viên ph c v t n tâm, tình c m chân thành khi ph c v ,…V i m c tiêu
đy, đó là lý do chúng tôi làm đ tài “Nghiên c u các tác đng nh h ng đn ưở ế
s hài lòng c a khách hàng t i khách s n M ng Thanh Luxury Đà N ng”. ườ
1.2. Gi i thiêu vê s n ph m ho c d ch v nghiên c u ơ
Hình thành: Khai tr ng vào tháng 5/2017, Khách s n Luxury M ng Thanh Đàươ ườ
N ng là khách s n th 2 c a T p đoàn M ng Thanh t i thành ph Đà N ng và ườ
n m trong chu i 53 khách s n, v i tiêu chu n qu c t 5 sao. ế
Đa ch : 270, đng Võ Nguyên Giáp, ph ng B c M Phú, qu n Ngũ Hànhườ ườ
S n, thành ph Đà N ngơ
Đc đi m :
M ng Thanh Luxury Đà N ng t a l c t i v trí đc đa, ngay sátườ
b bi n M Khê, bên ph i nhìn ra núi Ngũ hành, bên trái nhìn ra bán đo
S n Trà mây ph ; ch c ch n s mang đn tr i nghi m hoàn toàn m iơ ế
cho du khách khi đn v i thành ph du l ch này ế
M ng Thanh Luxury Đà N ng là m t đi m đn tuy t v i cho cườ ế
khách đi tham quan, công tách i ngh , h i th o hay nh ng d p l đc bi t
trong th i gian t i. R ng rãi đc coi là m t y u t quan tr ngtrong ượ ế
chi n l c c a khách s n M ng Thanh mi n Trung Vi t Nam.ế ượ ườ
M ng Thanh Luxury Đà N ng s n sàng gi i thi u d ch v tuy tườ
v i và c nh tranh so v i các đi th khác trong môi tr ng du l ch phát ườ
tri n c a Đà N ng. S k t h p hài hòa gi a phong cách mang đm ch t ế
2
Tây B c và nét văn hóa đc tr ng c a Đà N ng, M ng Thanh Đà N ng ư ườ
h a h n s mang m t hình nh hoàn toàn m i, cho du khách nh ng tr i
nghi m khó quên khi đ v i thành ph Đà N ng. ế
Các s n ph m, d ch v
S n ph m: 41 t ng bao g m 583 phòng ngh đc thi t k và xây ượ ế ế
d ng theo tiêu chu n khách s n qu c t . T t c các phòng đu đc ế ượ
trang b các ti n nghi nh truy c p wifi mi n phí, máy l nh, minibar, TV ư
màn hình ph ng, két an toàn, phòng t m riêng đi kèm máy s y tóc, b n
t m, vòi sen và đ v sinh cá nhân mi n phí.
Các d ch v : An ninh 24 gi , c a hàng l u ni m, d ch v du l ch, ư
d ch v đa đón, d ch v gi t là, d ch v phòng 24 gi , d ch v vé, gi ư
hành lý, máy ATM rút ti n t i ch , máy fax/in/photocopy, nhân viên
h ng d n, nh n/tr phòng riêng, phòng hút thu c, ph c v phòng hàngướ
ngày, qu y l tân 24 gi , thang máy, thi t b phòng h p, thu đi ngo i t , ế
ti n nghi cho ng i khuy t t t, trung tâm h i ngh . ườ ế
Ngoài d ch v l u trú, khách s n M ng Thanh Luxury Đà N ng ư ườ
còn cung c p nh ng d ch v h i th o, h i ngh chuyên nghi p nh : ư
-H th ng phòng h i th o trang thi t b màn hình led, âm thanh ánh ế
sáng hi n đi s c ch a t 70 – 700 khách
-H th ng nhà hàng phong phú, nhà hàng VIP t i t ng 39 s c ch a
t 30 – 300 khách
-H th ng qu y bar d i s nh và qu y bar trên t ng 39 sang tr ng ướ
và đng c p
-D ch v khác: B b i di n tích 300m2 t i t ng 6 cùng v i phòng ơ
Gym, d ch v xông h i, h th ng massage và karaoke v i trang thi t ơ ế
b hoàn h o s làm hài lòng quý khách.
-Nh ng ph ng ti n nghi gi i trí t i khách s n bao g m phòng th ươ
d c, câu l c b tr em, b b i ngoài tr i, phòng t m h i, spa, hát ơ ơ
karaoke, massage.
1.3. Thiêt kê d an nghiên c u ư ư
1.3.1. Muc tiêu nghiên c u ư
M c tiêu t ng quát :
3
Xác đnh, đo l ng m c đ nh c a các nhân t đn s hài lòng c a khách ườ ế
hàng đi v i ch t l ng d ch v l u trú t i khách s n M ng Thanh Luxury ượ ư ườ
Đà N ng. T đó đánh giá s hài lòng c a khách hàng khi s d ng d ch v
l u trú t i khách s nư
M c tiêu c th :
-Đánh giá th c tr ng v tình hình ho t đng kinh doanh l u trú t i ư
khách s n M ng Thanh Luxury Đà N ng ườ
-Phân tích các nhân t nh h ng đn s hài lòng c a khách hàng đi ưở ế
v i ch t l ng d ch v l u trú t i khách s n. ượ ư
-Đ xu t m t s gi i pháp cho khách s n nh m nâng cao ch t l ng ượ
d ch v l u trú và nâng cao s hài lòng c a khách hàng khi l u trú t i ư ư
đây
1.3.2. Ph ng pháp nghiên c uươ
Nghiên c u đc th c hi n qua hai giai đo n: ượ
Giai đo n 1: Nghiên c u s b dùng ph ng pháp đnh tính ơ ươ
Giai đo n 2: Nghiên c u chính th c d ng ph ng pháp đnh l ng ươ ượ
1.3.3. Mô hình nghiên c u
S d ng mô hình nghiên c u SERVQUAL
- M c đ tin c y: là s tin c y v các th a thu n d ch v đc cung c p ượ
t khách s n nh : đúng h n, k p th i, không sai sót. ư
- Kh năng đáp ng: là s mong mu n và s n sàng c a h th ng nhân s
trong vi c cung c p d ch v cho khách hàng.
- Kh năng ph c v : th hi n năng l c, trình đ chuyên môn c a nhân
viên khi cung c p d ch v nh : k năng gi i quy t công vi c, thái đ ph c ư ế
v , s tôn tr ng, ý th c nhi m v .
- S c m thông: th hi n m c đ th u hi u, tìm hi u quan tâm đn các ế
nhu c u riêng bi t c a khách hàng, s quan tâm đn các k v ng c a khách ế
hàng.
- C s v t ch t: là các đi u ki n, ph ng ti n, công c ph c v quá trìnhơ ươ
cung c p d ch v cho doanh nghi p, t ch c t i khách hàng
4
1.3.4. Ngu n d li u
D li u th c p : D li u th c p là lo i d li u đc s u t p s n, đã công ượ ư
b nên d thu th p, ít t n th i gian, ti n b c trong quá trình thu th p.
- D li u nhóm c n thu th p: D li u th c p bên ngoài
- Ngu n d li u: d li u thu th p t internet (website, báo m ng,…),
MXH
- Ph ng pháp thu th p: ươ
Th nh t, xác đnh nh ng d li u c n thi t cho cu c nghiên c u. Bao g m: ế
các d li u v lo i hình s n ph m, d ch v c a khách s n, các mô hình
nghiên c u, các nghiên c u th c nghi m có s n tr c đây. ướ
Th hai, tìm ngu n d li u. Nh ng thông tin trên đc thu th p qua báo ượ
m ng, website khách s n, MXH,…
Th ba, ti n hành thu th p các thông tin. Nh ng thông tin thu th p đc ph i ế ượ
s p x p m t cách khoa h c, có tính h th ng và rõ ràng. ế
Cu i cùng, trên c s thông tin tìm ki m đc đánh giá và l c l y nh ng ơ ế ượ
thông tin t t đ đa vào bài vi t c a mình. ư ế
D li u s c p ơ : là nh ng d li u ch a có s n, đc thu th p l n đu, do ư ượ
chính ng i nghiên c u thu th p.ườ
- D li u nhóm c n thu th p: d li u thu th p t các cu c th nghi m.
- Ngu n d li u: đc thu th p và t ng h p t ý ki n, câu tr l i t các ượ ế
khách hàng l u trú t i khách s n M ng Thanh Luxury Đà N ngư ườ
- Ph ng pháp thu th p: ph ng pháp đi u tra kh o sát (s d ng b ng câuươ ươ
h i nghiên c u tr c tuy n). ế
1.3.5. Ph ng pháp ch n m uươ
-T ng th m u: Khách hàng đã và đang s d ng các d ch v l u trú t i khách ư
s n M ng Thanh Luxury Đà N ng. ườ
-Khung l y m u: Ph m v gi i h n t i khách s n M ng Thanh Luxury Đà ườ
N ng
-Ph ng pháp l y m u: S d ng ph ng pháp ươ ươ ch n m u ti n l i và ném
tuy tế
5