M ĐUỞ Ầ
1. Lý do ch n đ tài:ọ ề
Vi t Nam là qu c gia đang trên đng đi m i và h i nh p qu c t .ệ ố ườ ổ ớ ộ ậ ố ế
Đ th c hi n thành công s nghi p công nghi p hoá, hi n đi hoá đtể ự ệ ự ệ ệ ệ ạ ấ
n c, không còn con đng nào khác là phát huy ti m năng trí tu dânướ ườ ề ệ
t c, ti p thu nh ng tinh hoa c a th gi i. Ngh quy t Trung ng IIộ ế ữ ủ ế ớ ị ế ươ
khoá VIII đã nêu:” Mu n ti n hành công nghi p hoá, hi n đi hoáố ế ệ ệ ạ
th ng l i ph i phát tri n m nh giáo d c - đào t o, phát huy ngu n l cắ ợ ả ể ạ ụ ạ ồ ự
con ng i, y u t c b n c a phát tri n nhanh và b n v ng”. Nghườ ế ố ơ ả ủ ể ề ữ ị
quy t đi h i Đng IX ti p t c kh ng đnh: “Giáo d c đào t o là qu cế ạ ộ ả ế ụ ẳ ị ụ ạ ố
sách hàng đu và t o m i s chuy n bi n c b n, toàn di n trong phátầ ạ ọ ự ể ế ơ ả ệ
tri n giáo d c - đào t o. Tri n khai hi u qu lu t giáo d c, đnh hìnhể ụ ạ ể ệ ả ậ ụ ị
qui mô giáo d c - đào t o, đi u ch nh c c u đào t o, nh t là c c uụ ạ ề ỉ ơ ấ ạ ấ ơ ấ
l p h c, ngành ngh và c c u lãnh th phù h p v i nhu c u phát tri nớ ọ ề ơ ấ ổ ợ ớ ầ ể
ngu n nhân l c và phát tri n kinh t - xã h i, nâng cao trình đ đi ngũồ ự ể ế ộ ộ ộ
giáo viên, ti p t c nâng cao ch t l ng giáo d c toàn di n, đi m iế ụ ấ ượ ụ ệ ổ ớ
ph ng pháp d y h c, h th ng tr ng l p và h th ng giáo d c, th cươ ạ ọ ệ ố ườ ớ ệ ố ụ ự
hi n chu n hoá, hi n đi hoá, xã h i hoá”ệ ẩ ệ ạ ộ
Đi u 23 Lu t giáo d c đã ghi: “Giáo d c ti u h c nh m giúp h c sinhề ậ ụ ụ ể ọ ằ ọ
hình thành nh ng c s ban đu cho s phát tri n đúng đn và lâu dàiữ ơ ở ầ ự ể ắ
v đo đc, trí tu , th ch t, th m m và các k năng c b n đ h cề ạ ứ ệ ể ấ ẩ ỹ ỹ ơ ả ể ọ
sinh ti p t c h c trung h c c s ”. ế ụ ọ ọ ơ ở
Đ đáp ng yêu c u đó, ch t l ng giáo d c trong m i nhà tr ng làể ứ ầ ấ ượ ụ ố ườ
v n đ đc quan tâm hàng đu. Mu n nâng cao ch t l ng d y vàấ ề ượ ầ ố ấ ượ ạ
h c thì nhà tr ng ph i th c s có n n n p t t, tr c h t ph i tuânọ ườ ả ự ự ề ế ố ướ ế ả