1
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
MT S KINH NGHIM TRONG CÔNG TÁC
CH NHIỆM ĐỂ GN KT PH HUYNH HC SINH
GÓP PHN NÂNG CAO CHẤT LƢNG GIÁO DC
TRƢỜNG THPT PHM HNG THÁI
LĨNH VỰC: CH NHIM
1
S GD & ĐT NGHỆ AN
TRƢỜNG THPT PHM HNG THÁI
--------------- --------------
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
MT S KINH NGHIM TRONG CÔNG TÁC
CH NHIỆM ĐỂ GN KT PH HUYNH HC SINH
GÓP PHN NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG GIÁO DC
TRƢỜNG THPT PHM HNG THÁI
LĨNH VỰC: CH NHIM
H tên tác gi: Hoàng Th Nga
Nguyn Th Thy
T : Khoa hc xã hi
Đin thoi : 0919170826
Ngh An, tháng 4/2022
1
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 1
3. Đối tƣợng nghiên cu và phm vi nghiên cu .................................................. 1
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 2
5. Lch s vấn đ nghiên cu ................................................................................ 2
PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ....................................................................... 3
CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÍ LUN VÀ THC TIN CA ĐỀ TÀI ....................... 3
1. Cơ sở lí luận ...................................................................................................... 3
1.1. V trí, vai trò ca giáo viên ch nhim ........................................................... 3
1.2. Đặc điểmm sinh lí la tui hc sinh THPT ................................................ 4
1.3. Vai trò ca ph huynh trong giáo dc ........................................................... 5
1.4. Ý nghĩa của công tác ch nhim .................................................................... 5
2. Cơ sở thc tin .................................................................................................. 6
2.1. Thun li ........................................................................................................ 6
2.2. Khó khăn ........................................................................................................ 6
2.3. Thc trng lp ch nhiệm trƣớc khi áp dng gii pháp ................................. 7
CHƢƠNG II. MỘT S GII PHÁP TRONG CÔNG TÁC CH NHIỆM ĐỂ
GN KT PH HUYNH - HC SINH GÓP PHN NÂNG CAO CHT
NG GIÁO DC ............................................................................................ 9
1. Bin pháp 1: Kho sát mi quan h gia ph huynh và hc sinh ..................... 9
2. Bin pháp 2: Lp nhóm Zalo ca ph huynh - hc sinh và giáo viên .............. 10
3.Bin pháp 3: Phát huy tối đa hiệu qu các tiết sinh hot lp ch nhim ........... 11
4. Bin pháp 4: Viết “ Bức tâm thƣ ....................................................................... 13
5. Bin pháp 5: Mi ph huynh tham gia cùng hc sinh các s kin của trƣờng và
lp. ......................................................................................................................... 19
6. Bin pháp 6: T chc các hoạt động tri nghim cho c ph huynh hc sinh
............................................................................................................................... 21
7. Bin pháp 7: Công tác phi kết hp vi các lực lƣng giáo dc khác ............. 22
2
CHƢƠNG III. KT QU ĐẠT ĐƢỢC SAU KHI ÁP DNG CÁC GII PHÁP
............................................................................................................................... 25
1. V n nếp ........................................................................................................... 25
2. V hc tp .......................................................................................................... 25
3. Kết qu c th v giáo dc ca các học sinh trƣớc sau khi áp dng các gii
pháp ....................................................................................................................... 26
4. Nhng thành tích khác ...................................................................................... 26
PHN III. KT LUN VÀ KIN NGH ............................................................. 28
1. Kết lun ............................................................................................................. 28
2. Ý nghĩa của đề tài .............................................................................................. 28
3. Đề xut, kiến ngh ............................................................................................. 28
DANH MC TÀI LIU THAM KHO .............................................................. 29
3
DANH MC VIT TT
HS
:
Học sinh
GV
:
Giáo viên
GDCD
:
Giáo dục công dân
THPT
:
Trung học phổ thông
STKHKT
:
Sáng tạo khoa học kĩ thuật
SGK
:
Sách giáo khoa
GVCN
:
Giáo viên ch nhiệm
GVBM
:
Giáo viên booh môn
BGH
:
Ban giám hiệu