Kinh nghiểm tổ chức lễ khởi công,
động thổ.
Tổ chức lễ khởi công, động th của các doanh nghip với các dự án đầu tư là một
hoạt động rất quan trọng và không thể thiếu, tổ chức một buổi lễ thành công s
giúp bạn có niềm tin tốt đối vi quá trình đầu tư, kinh doanh ca công trình đó.
Dưới đây là các bướcbản để tổ chức một lễ khởi công thành công, tiết kiệm và
hiệu quả:
1. KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN KHỞI CÔNG ĐÚNG LUẬT XÂY DỰNG
Trước khi thực hin lễ khi công bạn nên kiểm tra rõ nhng điều kin khởing
mà pháp luật quy định, làm sai trái pháp luật sẽ gây cho bạn những rắc rối về pháp
lý, mất đi uy tín và sự thành công ca buổi lễ khởi công.
2. CHỌN NGÀY CHO LỄ KHỞI CÔNG
Chọn ngày tchức lkhởi công cũng là một việc quan trọng, bạn nên chn ngày
có dbáo thời tiết đẹp, ngày tổ chức thường rơi vào cuối tuần để các khách mời
thời gian đến đầy đủ. Ngày tchức không nên trùng với ngày lễ, tết, những ngày
theo quan nimkinh doanhlà ngày “xấu”.
3. THÔNG BÁO VỚIQUAN CHỨC NĂNG VỀ VIỆC KHỞI CÔNG
Bạn nên thực hiện thông báo với cơ quan chức năng về việc khi công để có sự xác
nhận, đồng ý của cơ quan chức năng đảm bảo buổi lễ khởi công được diễn ra
nghiêm túc, chính đáng, đúng luật pháp và thành công tt đẹp.
4. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ
- Tiến hành thủ tục xin giy phép các quan chức năng tổ chức lễ khởi công
- Lên danh sách số lượng khách mi.
- Khảo sát đa điểm
- Thiết kế : Vẽ đồ tổng th khu vực tổ chức lễ, thiết kế thư mi, banner, banroll,
backdrop sân khu, quà tặng
- Viết kch bản cho buổi lễ.
- In ấn: thư mời, banner, banroll, backdrop sân khấu, quà tng
- Phát hành tmi.
5. TIẾN HÀNH LỄ KHỞI CÔNG
- Thi công dàn dng trang trí:
+ Bên ngi khu vực lễ : treo banner dọc , banroll ngang, cờ phướn, cờ đuôi
nheo…xung quanh khu vc lễ.
+ Khu vc cổng chào: lắp đặt cổng chào ( cổng hơi ), cột barrie và thm đỏ, cây
kiểng li đi vào khu vực lễ.
+ Khu vc lễ: lắp đặt nhà bạt, sân khu, backdrop sân khấu, pallet lót sàn, thm
trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí.
+ Khu vc khởi công : thing hộc cát, xẻng, mũ bảo hộ, găng tay, khây, khăn phủ
khây.
+ Khu vc tiệc ( nếu có ).
+ Dọn dẹp vsinh
- Nội dung lễ khởing
Tùy vào mỗi buổi lễ khởi công có nội và hình thức khách nhau
dụ như:
+ Tiếp tân (mặc đồng phục ) đón khách cài hoa lên áo cho khách mời, tặng quà nếu
+ Lân sư rồng đón khách múa trống mmàn
+ Văn nghệ chào mừng
+ Dẫn chương trình ( nm rõ đường dây kịch bản)
+ Tuyên blý do: thông báo mục đích ý nghĩa của buổi lễ.
+ Gii thiu đại biu: thành phn tham dự.
+ Gii thiu phát của chủ đầu tư.
+ Gii thiu phát biu của lãnh đạo chính quyền đa phương ( nếu có ).
+ Nghi thức lể khi công : mời đại biu tiển về khu vực hộc cát đeo găng tay, đội
mũ bảo hộ. khi phát lệnh khởi côngc đại biểu c cát đổ xuống đất
+ Tiếp tân tiển khách ra về.
+ Kết thúc bui lễ.
+ Tháo dthu don tất cả thiết bị.
+ Trmặt bằng cho đon vịy lắp