intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kinh nghiểm tổ chức lễ khởi công, động thổ

Chia sẻ: Dinh Chi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

266
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổ chức lễ khởi công, động thổ của các doanh nghiệp với các dự án đầu tư là một hoạt động rất quan trọng và không thể thiếu, tổ chức một buổi lễ thành công sẽ giúp bạn có niềm tin tốt đối với quá trình đầu tư, kinh doanh của công trình đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kinh nghiểm tổ chức lễ khởi công, động thổ

  1. Kinh nghiểm tổ chức lễ khởi công, động thổ. Tổ chức lễ khởi công, động thổ của các doanh nghiệp với các dự án đầu tư là một hoạt động rất quan trọng và không thể thiếu, tổ chức một buổi lễ thành công sẽ giúp bạn có niềm tin tốt đối với quá trình đầu tư, kinh doanh của công trình đó. Dưới đây là các bước cơ bản để tổ chức một lễ khởi công thành công, tiết kiệm và hiệu quả: 1. KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN KHỞI CÔNG ĐÚNG LUẬT XÂY DỰNG Trước khi thực hiện lễ khởi công bạn nên kiểm tra rõ những điều kiện khởi công mà pháp luật quy định, làm sai trái pháp luật sẽ gây cho bạn những rắc rối về pháp lý, mất đi uy tín và sự thành công của buổi lễ khởi công.
  2. 2. CHỌN NGÀY CHO LỄ KHỞI CÔNG Chọn ngày tổ chức lễ khởi công cũng là một việc quan trọng, bạn nên chọn ngày có dự báo thời tiết đẹp, ngày tổ chức thường rơi vào cuối tuần để các khách mời có thời gian đến đầy đủ. Ngày tổ chức không nên trùng với ngày lễ, tết, những ngày theo quan niệm “kinh doanh” là ngày “xấu”. 3. THÔNG BÁO VỚI CƠ QUAN CHỨC NĂNG VỀ VIỆC KHỞI CÔNG Bạn nên thực hiện thông báo với cơ quan chức năng về việc khởi công để có sự xác nhận, đồng ý của cơ quan chức năng đảm bảo buổi lễ khởi công được diễn ra nghiêm túc, chính đáng, đúng luật pháp và thành công tốt đẹp. 4. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ - Tiến hành thủ tục xin giấy phép các cơ quan chức năng tổ chức lễ khởi công - Lên danh sách số lượng khách mời. - Khảo sát địa điểm
  3. - Thiết kế : Vẽ sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức lễ, thiết kế thư mời, banner, banroll, backdrop sân khấu, quà tặng … - Viết kịch bản cho buổi lễ. - In ấn: thư mời, banner, banroll, backdrop sân khấu, quà tặng … - Phát hành thư mời. 5. TIẾN HÀNH LỄ KHỞI CÔNG - Thi công dàn dựng trang trí: + Bên ngoài khu vực lễ : treo banner dọc , banroll ngang, cờ phướn, cờ đuôi nheo…xung quanh khu vục lễ. + Khu vực cổng chào: lắp đặt cổng chào ( cổng hơi ), cột barrie và thảm đỏ, cây kiểng lối đi vào khu vực lễ. + Khu vực lễ: lắp đặt nhà bạt, sân khấu, backdrop sân khấu, pallet lót sàn, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí.
  4. + Khu vực khởi công : thi công hộc cát, xẻng, mũ bảo hộ, găng tay, khây, khăn phủ khây. + Khu vực tiệc ( nếu có ). + Dọn dẹp vệ sinh - Nội dung lễ khởi công Tùy vào mỗi buổi lễ khởi công có nội và hình thức khách nhau ví dụ như: + Tiếp tân (mặc đồng phục ) đón khách cài hoa lên áo cho khách mời, tặng quà nếu có + Lân sư rồng đón khách múa trống mỡ màn + Văn nghệ chào mừng + Dẫn chương trình ( nắm rõ đường dây kịch bản) + Tuyên bố lý do: thông báo mục đích ý nghĩa của buổi lễ. + Giới thiệu đại biểu: thành phần tham dự. + Giới thiệu phát của chủ đầu tư. + Giới thiệu phát biểu của lãnh đạo chính quyền địa phương ( nếu có ). + Nghi thức lể khởi công : mời đại biểu tiển về khu vực hộc cát đeo găng tay, đội mũ bảo hộ. khi phát lệnh khởi công các đại biểu xúc cát đổ xuống đất + Tiếp tân tiển khách ra về.
  5. + Kết thúc buổi lễ. + Tháo dỡ thu don tất cả thiết bị. + Trả mặt bằng cho đon vị xây lắp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1