Đ án t

ổ ứ

ch c H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh TCMN các t nh phía B c ắ

ế

I. Đ N V TH C HI N, Đ N V PH I H P, Đ A ĐI M TRI N KHAI Ơ Ị Ố Ợ Ơ Ị Ự Ệ Ể Ể Ị

1. Đ n v th c hi n đ án: ơ ị ự ệ ề

Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1 ư ấ ể ệ ế

Ng Nguy n Toàn Th ng, ườ ạ i đ i di n: Ông ệ ễ ắ Ch c v : Giám đ c ố ứ ụ

Đ a ch : 173 Tr n H ng Đ o - thành ph Nam Đ nh - t nh Nam Đ nh ư ầ ạ ố ị ỉ ị ỉ ị

c t nh Nam Đ nh Mã ĐVQHNS: 1103287 Tài kho nả : 8123 t ạ i Kho b c Nhà n ạ ướ ỉ ị

ị ơ 2. Đ n v ph i h p th c hi n: ố ợ ỉ

ự ấ ệ ả ứ ắ

ệ Trung tâm Khuy n công các t nh phía ế B c, Các doanh nghi p s n xu t kinh doanh hàng TCMN (tre, n a ghép - mây, giang đan),...

ề : 3. Đ a đi m tri n khai th c hi n đ án ự ệ ể ể ị

- T i T nh Nam Đ nh

ạ ỉ ị

II. S C N THI T C A Đ ÁN Ế Ự Ầ Ủ Ề

V i ch tr ạ ẩ ệ ể

ớ ề ủ ươ ộ ụ

ọ c cũng nh các t nh, các đ a ph ữ ữ ướ ươ ư ỉ ị

ỗ ợ ề ở

ng đ y m nh phát tri n công nghi p, trong đó công nghi p ệ ng ừ ủ ươ ề ng đã có nhi u nông thôn phát tri n, đ c ặ ể ạ ứ t là s khôi ph c và phát tri n c a các làng ngh truy n th ng đã t o s c ự ề ề ố

làng ngh là m t trong nh ng m c tiêu đóng vai trò qua tr ng. T ch tr đó nh ng năm qua Nhà n chính sách h tr , khuy n khích các ngành ngh ế bi ể ủ ụ cu n hút riêng và t o ra nhi u giá tr . ị ạ ệ ố ề

C n ơ ả ề ệ

ả ế ề ả ướ ề

ề ả ố ệ ệ ượ

ồ ồ ằ ậ ộ ề ớ

ề ổ ế ơ ố ừ ề ề

ụ ư ạ ồ

ệ ỵ ị

ố ỗ ỹ ấ ắ ỹ ệ ừ ủ ị

ề ồ ố

c hi n có kho ng 2.790 làng ngh , trong đó có h n 2.000 làng i quy t vi c làm cho ngh truy n th ng, các làng ngh này đã thu hút và gi ệ t khách du l ch m i năm. kho ng 11 tri u lao đ ng, thu hút hàng tri u l ỗ ị ộ ớ ơ c, v i h n Đ ng b ng sông H ng là n i có m t đ làng ngh l n nh t c n ấ ả ướ lâu đ i 1.000 làng ngh truy n th ng, trong đó có các làng ngh n i ti ng t ờ ắ nh : Làng g m Bát Tràng, l a V n Phúc (Hà Đông), tranh Đông H (B c Ninh), g m ngh Đ ng K (B c Ninh), g m ngh La Xuyên (Nam Đ nh), ỗ ỹ ệ ồ ngh s n xu t hàng Th công m ngh t mây, tre, giang đan (Nam Đ nh, Hà ề ả N i, B c Ninh, Thanh Hóa, Hòa Bình,...), ngh đúc đ ng T ng Xá (Nam ắ Đ nh),... ộ ị

Đ n v th c hi n: Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1

1

ơ ị ự

ư ấ

ế

Đ án t

ổ ứ

ch c H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh TCMN các t nh phía B c ắ

ế

ạ ừ ẩ ủ

ỷ ề ầ

ề ấ ệ ủ ệ ị

ỗ i ngu n ngo i t ồ ố ỏ

ạ ệ ầ ế ạ

ả ự ể ề

ế ự ầ ậ c v c ch chính sách, v n,…và nh ng gi ố ữ

ả ể ề ệ ể ả

Kim ng ch xu t kh u c a các làng ngh không ng ng tăng lên qua các năm, kho ng 750 tri u USD vào năm 2007, g n 1 t ấ USD vào năm 2008, xu t ả kh u t i ch hàng th công truy n th ng thông qua vi c bán cho khách du l ch ẩ ạ đã mang l không nh . Tuy nhiên, trong vài ba năm g n đây, ầ ạ do suy gi m kinh t ẩ toàn c u đã d n đ n s suy gi m kim ng ch xu t kh u ấ ẫ ả thích và phát tri n c a các làng ngh . Vì v y, c n có s quan tâm, đ u t ủ ầ ư ế đáng c a Nhà n i pháp "liên k t ả ướ ề ơ ế ủ t Nam ti p t c phát tri n theo vùng" hi u qu đ các s n ph m làng ngh Vi ế ụ ẩ h ệ ng b n v ng. ề ữ ướ

ng kinh t Ngoài đóng góp tích c c vào tăng tr ệ ế ưở

ọ ng mà tr ự ể ả c đó ch a đ ị ượ ướ ươ i phóng các ngu n l c s n có trong n i t ồ ự ẵ ử ụ ớ

ư ượ ộ

nh ng đ a ph ồ ự ị ấ Ở ữ ộ ổ ả ầ ố

ươ ề ể ữ ố

ệ ộ ụ ề ề ể ề ị

, công nghi p làng i ộ ạ ngh góp ph n quan tr ng đ gi ầ ề c khai, s d ng đúng v i ti m c a các đ a ph ủ c khai thác, phát huy m t cách hi u ệ năng, trong đó ngu n l c lao đ ng đ ộ qu nh t. ng thu n nông có t c đ chuy n đ i lao đ ng ộ tham gia vào các ngành ngh phi nông nghi p nhanh h n nh ng vùng v n có ơ là qúa trình chuy n d ch nhi u ngh ph . Đi u này ch ng minh m t th c t ự ế ứ nông nghi p sang công v c c u ngành ngh , lao đ ng ngày càng rõ r t t ệ ệ ừ ộ ề ơ ấ nghi p, ti u th công nghi p. ủ ệ ể ệ

ư ấ

c phát huy v i m i kh năng có th . Đi u này đ c th ớ ậ ộ ượ ồ ự ớ ố ượ ể ả ọ

ụ ề ề ỹ ệ ở ệ

c đ u t ề ề ơ ở ả ượ ữ ề

ượ ầ ư ở ộ c h ng nh ng quy n l Cùng v i lao đ ng, các ngu n l c khác nh : đ t đai, ti m năng v n, tay ể vi c hình thành các c m công nghi p làng ngh , các c s s n xu t có ấ ệ c phát huy m r ng, nh ng lao đ ng có tay ngh cao đ ộ ớ i chính đáng, nhi u lao đ ng m i ề ề ợ ộ ữ

ngh , k thu t,… đ hi n quy mô đ kh năng và đ đ ả ượ ưở c qua các l p đào t o, h c ngh ,… ạ ượ ớ ề ọ

Hi n nay, công nghi p làng ngh không ch là bài toán đ n thu n v ỉ ệ ơ

i quy t v n đ lao đ ng mà bây gi ộ ả ỏ ầ

ệ ế ầ ớ ứ ả ặ ấ

ề ự ụ ả ữ ố

ề ế ề ữ ứ ễ ỗ

ng. ề ầ ề ộ ấ đòi h i c n ph i nâng cao lên m t n c gi ờ ả ả thang m i đó là s liên k t ch t ch không ch v t ch c s n xu t mà c ỉ ề ổ ẽ ế ơ ở trong khâu tiêu th s n ph m, đào t o tay ngh , ngu n v n,… gi a các c s ồ ạ ẩ trong các làng ngh , đ t o nên chu i liên k t b n v ng, d dàng ng phó, ề ể ạ thích nghi v i nh ng bi n đ ng c a th tr ế ị ườ ủ ữ ớ ộ

c đ u có s chuy n bi n theo h Tuy công nghi p làng ngh b ệ ầ

ế ủ ự

ự ụ ả c hình thành song v n còn r t l ng l o, d b t n th ế ẫ ươ ở

ướ ng ể ề ướ chuyên ngành, s liên k t trong s n xu t, tiêu th s n ph m c a làng ngh đã ấ ả ề ẩ ộ ng b i nh ng tác đ ng đ ữ ẻ ấ ỏ ượ 2 Đ n v th c hi n: Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1 ể ế ễ ị ổ ư ấ

ơ ị ự

Đ án t

ổ ứ

ch c H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh TCMN các t nh phía B c ắ

ế

ề ả t h i chung v kinh t ệ ạ

ả ổ ế ể ầ ự ướ ệ

ạ ả ế ẫ ứ ạ ợ ể ủ ứ ấ ỗ ợ ả ậ ỹ ệ ng chuyên môn hóa ẩ ừ . Bên c nh đó là s ướ

ề ề ố

ấ ườ ộ ủ ư ổ

ạ ứ ố ằ ầ ộ ệ ệ

c a n i c nh và ngo i c nh. S n xu t mang tính cá th v n ph bi n, c nh tranh ạ ể ẫ ủ ộ ả ế . Vì v y đ có s liên k t không lành m nh d n đ n thi ậ ế ự ạ b n v ng, nâng cao s c c nh tranh c a công nghi p đ a ph ng c n l a ch n mô ọ ươ ệ ị ề ữ ng phân công hình qu n lý phù h p đ đ s c liên k t các doanh nghi p theo h ế ừ lao đ ng, nh m h tr s n xu t, tiêu th s n ph m và canh tranh lành m nh. T ộ ụ ả ạ đó đ a công ngh cao, k thu t tinh x o vào t ng công đo n đ thúc đ y s n ẩ ả ả ể ư ự quan tâm chăm sóc, nâng cao xu t theo h ấ ạ ệ ố ng các ngu n l c (lao đ ng, v n, đ t đai, tay ngh ,…) và đi u ki n s ng, ch t l ồ ự ấ ượ đi u ki n tái t o s c lao đ ng c a con ng i. Và nh m giao l u, trao đ i kinh ệ ề nghi m và t o m i quan h liên k t, liên doanh thì c n ph i khuy n khích hình ế thành các m i liên k t gi a các làng ngh và các doanh nghi p trên c n c. ế ả ướ ả ệ ế ữ ạ ố ề

Nh v y, vi c t ch c h i th o "Liên k t vùng" v phát tri n ngh th ế ể ả ề ủ

t. ề công m ngh các t nh khu v c phía B c là h t s c c n thi ự ệ ổ ứ ộ ỉ ư ậ ệ ế ứ ầ ế ắ ỹ

III. M C TIÊU C A Đ ÁN Ụ Ủ Ề

ch c ề ủ ể

ổ ứ “H i th o t ộ ắ ” nh m đ t đ m ngh các t nh phía B c ằ ỉ ả "Liên k t vùng" phát tri n ngh th công c các m c tiêu sau: ụ Đ án ề ệ ế ạ ượ ỹ

ự 1. Nêu lên th c tr ng, nh ng h n ch ạ ạ

ể ả i, kém hi u qu ệ Vi

ủ ệ ả ẩ ỹ ả ệ t Nam ệ khu v cự các t nhỉ

ế, nh ng t n t ồ ạ ữ ữ trong vi cệ phát tri n các s n ph m làng ngh th công m ngh ỹ ề ủ ẩ nói chung và s n ph m th công m ngh mây, tre, giang đan phía B c nói riêng. ắ

ng nh m 2. Đ a ra nh ng gi ị ả ữ ư ướ ạ

ữ ứ

ng, qua đó nâng cao giá tr s n ph m làng ngh Vi ị ế ể ả ủ ị ả ề ẩ

ụ ể ạ

ả ề ả ố ớ ế ấ ỗ ị

ằ t o s g n k t ế i pháp, nh ng đ nh h ự ắ ữ ầ gi a phát tri n s n xu t hàng TCMN tre n a ghép, mây giang đan v i nhu c u ấ ớ t và th hi u c a th tr ệ ị ườ ữ i pháp c th nh m t o ra nh ng Nam trong giai đo n hi n nay và nh ng gi ằ ữ ệ ạ "Chu i giá tr khuy n công" đ i v i ngh s n xu t hàng TCMN trong t ươ ng lai .

ộ ả ệ ệ ả

ơ ộ ể ỹ ư ủ ẻ ệ ả

ấ 3. H i th o còn là c h i đ các ngh nhân, doanh nghi p s n xu t kinh doanh s n ph m th công m ngh giao l u, h c h i, chia s kinh ẩ nghi m, tìm ki m gi ả i pháp liên k t nâng cao hi u qu s n xu t kinh doanh. ệ ọ ả ả ỏ ấ ế ệ ế

III - QUY MÔ C A Đ ÁN Ề

Đ n v th c hi n: Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1

3

ơ ị ự

ế

Ủ ư ấ

Đ án t

ổ ứ

ch c H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh TCMN các t nh phía B c ắ

ế

1. S l ng: 01 h i ố ượ ộ th oả

2. Th i l ng: 02 ngày ờ ượ

3. S l ố ượ ng đ i bi u: 200 đ i bi u ể ể ạ ạ

Tháng 7 năm 2014 4. Th i gian: ờ

5. Đ a đi m: T i ể ạ t nh Nam Đ nh ỉ ị ị

IV – THÀNH PH N THAM D H I NGH

Ự Ộ Ầ Ị

- C c Công nghi p đ a ph ụ ệ ị ươ ; ng

- Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1 ; ư ấ ế ể ệ

t Nam ; - Hi p h i ệ ộ các làng nghề Vi ệ

- Trung tâm Khuy n công các t nh phía B c; ế ắ ỉ

- Các chuyên gia kinh t , h a s thi t k ế ọ ỹ ế ế, các ngh nhân ệ

- Các Tr ng (ĐH M thu t Công nghi p), Trung tâm t o m u, c s ệ ơ ở ậ ạ ẫ

ỹ ườ d y ngh Th công m ngh ; ệ ạ ủ ề ỹ

- Các Doanh nghi p s n xu t hàng th công m ngh tre n a ghép, mây ệ ả ủ ứ ệ ấ ỹ

giang đan,..

V. N I DUNG C A Đ ÁN Ộ Ủ Ề

ủ c khách hàng n ư ộ

ề ệ

ậ ợ ể ỹ ơ ộ ủ ệ ấ ứ ệ

ư ự ng hi u trên th gi ệ S n ph m hàng th công m ngh tre n a ghép, mây giang đan hi n ỹ ệ ẩ ả c ngoài a chu ng, tin dùng. Đây chính là nay đang r t đ ướ ấ ượ i đ các làng ngh , các doanh nghi p ho t đ ng đi u ki n và c h i thu n l ạ ộ ề ể s n xu t hàng th công m ngh (tre n a ghép, mây giang đan) phát tri n. ả Tuy nhiên các doanh nghi p, các làng ngh ch a có s liên k t v i nhau đ ể ề t o ra s c m nh chung, kh ng đ nh v th th ạ ế ớ i. ế ớ ị ế ươ ệ ẳ ứ ệ ạ ị

c th hi u th tr Hi n nay, b t nh p đ ị ệ ượ ị ườ

ệ ổ

ệ ẫ ệ ể ặ ữ ể

ả ẫ ạ i cao. Bên c nh đó còn có r t nhi u doanh nghi p l ệ ạ ề ạ ạ ấ

ị ế ắ ho t đ ng bài b n, chuyên nghi p, th ườ s n ph m bên c nh nh ng ki u dáng, m u mã khách hàng đ t nên hi u qu ả kinh t b ng trong vi c đáp ng th hi u c a khách hàng, ho t đ ng kém hi u qu ỡ ng, nhi u doanh nghi p đã ề ng xuyên thay đ i ki u dáng, m u mã ả i còn r t ấ ả ạ ộ ẩ đem l ế ỡ ị ế ủ ạ ộ ứ ệ ệ

Đ n v th c hi n: Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1

4

ơ ị ự

ư ấ

ế

Đ án t

ổ ứ

ch c H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh TCMN các t nh phía B c ắ

ế

và kéo theo đó là thu nh p c a doanh nghi p, thu nh p c a ng ậ ủ ậ ủ ệ ườ i lao đ ng b ộ ị

nh h ng tr c ti p. ả ưở ự ế

Vi ỹ ệ ể ệ ứ ế ạ

ộ ế ạ

ạ ồ ồ

ề ề ừ ẩ ồ ứ ể ứ

ề ủ ệ ọ ỏ ủ ng đã đón nh n đ ặ ư ị ườ ỹ ữ ượ

ố , manh mún, ch a t o ra đ

ể ớ ỏ ẻ ệ ơ ộ ề ươ ượ ứ ộ ẳ ả ớ ị

ề ủ ứ ẽ ể

ỹ ế ề ố ế

ẩ ế ị ng m i,...t ạ ữ

t Nam có th m nh phát tri n ngh th công m ngh tre n a ghép, ầ mây giang đan do có th m nh v nguyên li u, ngu n lao đ ng d i dào, c n cù, siêng năng, sáng t o, không ng ng h c h i, trau d i ki n th c đ nâng cao ế tre n a ghép, mây tay ngh . M t khác, khi các c n ph m th công m ngh t ệ ừ ả giang đan đ a ra th tr ự ể ặ c nh ng tín hi u tích c c đ m t ệ ậ ế hàng này có c h i phát tri n l n m nh. Tuy nhiên, m i liên h , s liên k t ạ ệ ự c s c m nh chung gi a các làng ngh còn nh l ư ạ ữ ạ ế ng hi u, v th c a s n ph m. V i H i th o "Liên k t đ kh ng đ nh th ẩ ị ế ủ ả ể ơ vùng" phát tri n ngh th công m ngh tre n a ghép, mây giang đan s là c ệ h i giúp tìm ki m thông tin, tìm ki m đ i tác có ti m năng, thúc đ y quan h ộ ề h p tác th ế đó giúp doanh nghi p có nh ng quy t đ nh, chi n ợ l ượ ừ ệ c đúng đ n, k p th i đ phát tri n b n v ng. ờ ể ươ ắ ề ữ ể ị

ộ ả ầ

ể ệ ư ấ ề ả

c nhu c u thi ế ế ủ ầ tre n a ghép, mây giang đan, t ỹ ủ ề ừ ắ ượ ứ ừ

ị ớ ỗ ế ệ ả

ứ ủ ả

ệ ừ ế ữ ừ

ừ ồ

ướ ỗ ợ ữ k t qu thu đ ả ệ ệ

ượ ủ ẽ ơ ữ ừ ế ả ả ẽ ệ ạ

Thông qua h i th o l n này, Trung tâm Khuy n công và T v n phát ế ấ t y u c a ngh s n xu t tri n công nghi p 1 s n m b t đ ẽ ắ đó hình thành hàng th công m ngh t ấ “Chu i giá tr Khuy n công” v i ngh cũng nh các doanh nghi p s n xu t, ề ư kinh doanh cá s n ph m th công m ngh t tre n a ghép, mây giang đan. ỹ ẩ ắ Trong nh ng năm v a qua Trung tâm Khuy n công và TVPTCN 1 đã luôn g n k t, đ ng hành, quan tâm các doanh nghi p, t ng b c h tr nh ng khó khăn ế ộ phát sinh theo giai đo n c a doanh nghi p. Và t c c a H i ạ ủ th o s là c s đ Trung tâm 1 tác đ ng hi u qu và m nh m h n n a giúp ộ doanh nghi p phát tri n b n v ng. ơ ở ể ệ ề ữ ể

VI. TI N Đ TH C HI N Đ ÁN Ế Ộ Ự Ề Ệ

TT Th c hi n Ghi chú N i dung công vi c ệ ộ ự ệ Ti n đế ộ

1 IPC1 Tháng 4/2014

Làm vi c v i Hi p h i các ộ ệ ớ t Nam và các làng ngh Vi ệ ề chuyên gia TCMN đ bànể n i dung h i th o ả ộ ộ

IPC1 Tháng 5/2014 ẩ 2 Xây d ng n i dung, chu n ộ ự

Đ n v th c hi n: Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1

5

ơ ị ự

ư ấ

ế

Đ án t

ổ ứ

ch c H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh TCMN các t nh phía B c ắ

ế

b tài li u, liên h chuyên gia ị ệ ệ

ờ ấ

3 IPC1 Tháng 6/2014 ố ể ộ

Th ng nh t th i gian, đ a ị ả đi m, n i dung h i th o, ộ phát hành tài li uệ

IPC1 Tháng 7/2014 4 Gi y m i, t ấ ờ ổ ứ ộ ch c h i th o ả

VII. D TOÁN CHI TI T KINH PHÍ KCQG H TR Ỗ Ợ Ự Ế

(Có ph l c d toán kinh phí chi ti t kèm theo) ụ ụ ự ế

VII. T CH C TH C HI N Ổ Ứ Ự Ệ

Sau khí đ ượ ự ồ ủ ấ

ẽ ệ ể ủ ề ả ỹ

c s đ ng ý c a C c CNĐP, Trung tâm 1 s tham v n các ụ chuyên gia và các Công ty chuyên s n xu t th công m ngh đ bàn v các i H i th o; ch đ , n i dung các tham lu n t ậ ạ ấ ả ộ

i H i th o; ậ ạ ự ả ộ

Ti n hành xây d ng báo cáo + tham lu n t T p h p, hoàn thi n n i dung báo cáo và các tham lu n đ xây d ng tài ự ể ệ ậ ợ ủ ề ộ ế ậ

ộ ệ ộ ả ệ ủ

ể ờ ị ả ch c H i th o ả ộ ổ ứ

li u c a H i th o; in n tài li u H i th o; ộ ấ L a ch n th i gian, đ a đi m t T ch c H i th o. ự ọ ổ ứ ả ộ

VIII. HI U QU C A Đ ÁN Ả Ủ Ệ Ề

ả ệ

ị ả ư ữ ướ

ứ ừ ướ ệ ừ ể ề

ộ ậ

ệ ả ỹ

qu c t ệ ồ ng hi u, th tr ị ườ ệ ươ ậ ế ằ ộ

ướ ẩ ố ế ị ả ọ ể ệ ấ ặ ố

H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh th công m ngh các t nh ể ủ ề ả ấ ữ c phát tri n b n v ng ướ ng ư đó ng th tr ừ ầ ứ ng cho s n ph m th công m ngh (tre n a ủ ộ , nh m b o đ m tính sâu r ng ả ủ ả đ kh ng đ nh vai trò, t m quan tr ng c a ầ tre n a ghép, mây giang đan trong ỹ ứ ấ

ộ ề ủ ỉ ỹ ế phía B c đ a ra nh ng gi ng đ ngh s n xu t hàng th i pháp và đ nh h ắ ể tre n a ghép, mây giang đan t ng b công m ngh t ỹ và h i nh p thành công cũng nh cách th c h p tác nghiên c u và đ nh h ứ ị ứ ợ ng đ u ra, t phát tri n ngu n nguyên li u đ u vào, đính h ầ ị ườ xây d ng th ự ghép, mây giang đan) h i nh p kinh t th ng nh t, ch t ch và hi u qu ẳ ẽ ngh s n xu t hàng th công m ngh t ệ ừ ủ khuy n khích phát tri n công nghi p nông thôn. ề ả ế ệ ể

ư ấ ế ả

ộ ắ ượ ữ ệ ầ

ể ấ Đ n v th c hi n: Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1 Thông qua h i th o, Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công t y u c a ngh s n xu t hàng ề ả 6 c nh ng nhu c u thi ế nghi p 1 s n m b t đ ẽ ắ ơ ị ự ế ế ủ ư ấ

Đ án t

ổ ứ

ch c H i th o "Liên k t vùng" phát tri n ngh TCMN các t nh phía B c ắ

ế

mây, tre, giang đan t ng trình h đó l a ch n các ch ọ

ệ ừ ồ ươ ữ ự ố ừ ế ớ

ỗ ừ i và ngu n kinh phí Khuy n công qu c gia trong nh ng năm t ấ c hình thành “Chu i giá tr Khuy n công” đ i v i lĩnh v c s n xu t ế ộ ướ ự ả ố ớ ỗ ị

th công m ngh t ủ ỹ tr tác đ ng t ợ t ng b ừ th công m ngh (tre n a ghép, mây giang đan). ứ ủ ệ ỹ

TRUNG TÂM KHUY N CÔNG VÀ T V N PHÁT TRI N CÔNG NGHI P 1

Ư Ấ

Đ n v th c hi n: Trung tâm Khuy n công và T v n phát tri n công nghi p 1

7

ơ ị ự

ư ấ

ế