
1. Ý TƯỞNG. Vừa nghe, khách hàng có lăn đùng ra xỉu “Giá như ta gặp nhau sớm
hơn” không?
2. BẠN. Người thuyết trình có chinh phục được khán giả bằng sự lưu loát, nhiệt
huyết và cho họ thấy sức mạnh cũng như tiềm năng ý tưởng một cách thuyết phục
không?
3. PROPOSAL. Gói ghém điều muốn nói vào một tài liệu power point tưởng như
đơn giản nhưng thật tế rất “khoai”. Đó cũng là điều mà đa phần từ sinh viên đến
người đã đi làm ở VN thường không được dạy và trau chuốt.
Thế là từ đó mọc lên những slide power point chữ nhiều như quân Nguyên, người
thuyết trình hít một hơi thật sâu, mắt dán vào projector đọc từ đầu đến cuối, phối
màu chữ và nền cứ như đang được xem thuyết trình 3D mà không đeo kiếng…vân
vân và vi vu. Những lỗi “chết vì thiếu hiểu biết” đó đã vô tình làm đứa con tinh
thần của bạn yếu đi rất nhiều.
Yếu tố 1 và 2 đã có các lớp kỹ năng thuyết trình và sáng tạo hỗ trợ nhưng kỹ năng
viết Proposal thì gần như chỉ là người này học kinh nghiệm của người kia hay tự
mò mẫm. Nghiệt nỗi, các nhà tuyển dụng lại thích “nắn giò” bằng cách giao cho
một đề bài marketing. Sau đó, bạn sẽ quay trở lại với một một proposal và thuyết
trình một cách chuyên nghiệp ý tưởng của mình, điều này bạn nào đã ra trường
chắc đều trải qua.
Sau nhiều lần giúp các bạn sinh viên cũng như các bạn đã đi làm hoàn thiện
proposal cho công việc, TYM quyết tâm hệ thống những hiểu biết của mình thành
chuyên đề “PROPOSAL WRITING SKILL FOR MARKETIE”. Hi vọng các “nỗi
đau quá khứ” và “niềm đau chôn dấu” của ToiyeuMarketing.com sẽ giúp bạn
khoác lên những bộ cánh đẹp cho ý tưởng của mình.