Cách trình bày một proposal
thu hút và chuyên nghiệp
Event Channel
-
Đi
u g
ì giúp b
ư
ởng hay?
Ch
ắc chắn
đây là một yếu tố quan trọng ng đầu. Nhưng làm sao để truyền tải được ý
tưởng đó đến với khách hàng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất? Điều đó được
thhin thông qua proposal mà bn thực hiện. Vậy, proposal như thế nào s
"hút hồn" khách hàng? Hãy xem một case study dưới đây để tìm được u trả
lời.
Do yêu cu bảo mật thông tin vì một phần của proposal sẽ được triển khai thật sự, bài
viết chỉ chia sẻ với bạn đọc khoảng 30% nội dung đồng thời tên thương hiệu và các s
liu hoàn toàn được thay đổi.
Chúng ta sẽ phân tích mỗi slide theo “Before/ After” tức bên trái slà slide cũ, bên
phải là slide đã được hoàn thin hơn. Vì nội dung phải thay đổi hoàn toàn nên bài viết
chỉ đi vào:
- Thiết kế
- Cách chọn hình nh
Chúng ta bt đầu thôi!
A. Thiết kế
Nhận thấy Tone & Mood ở thiết kế cũ hơi buồn, không phù hợp lắm vi nh
ãn hàng
ý tưởng chủ đạo của Proposal nên…
Bản sau đã thiết kế lại với màu sắc tươi hơn và thêm vào hình ảnh sản phẩm để slide
đầu tiên “khí thế” một chút:
Khi so sánh ta th
y r
õ
slide m
ở đầu khi đ
ư
ợc sửa lại tạo cảm giác nhẹ nh
àng, tho
i
mái và hứng khởi hơn đối với người xem:
Với tinh thần đó, các slide bên trong của proposal sẽ theo đúng màu nền với chữ tiêu
đề màu trng, viết thường đơn giản ở góc trái đồng thời bỏ đi phần hình chữ nhật
trắng chứa nội dung để tạo cảm giác slide mở rộng ran:
So sánh slide n
i dung tr
ư
ớc v
à sau, sau khi s
ửa ta thấy slide thoáng h
ơn nhi
u:
Slide cuối:
Khi đã xác định được Tone & Mood, nghĩ bạn nên bắt tay vào m trước 3 slide như
đã đề cập đến ở bài Mỹ Thuật: mở đầu, nội dung, kết tc để sao cho “Open strong,
end strong”. Đồng thời việc thiết kế smất thời gian nên đã làm tlàm một lèo, nếu
để đến cuối thì sợ rằng slide “Thank you” skhông được đầu tư nhiều nữa do “đuối