
Cách trình bày một proposal
thu hút và chuyên nghiệp

Event Channel
-
Đi
ều g
ì giúp b
ạn "win" một event? Ý t
ư
ởng hay?
Ch
ắc chắn
đây là một yếu tố quan trọng hàng đầu. Nhưng làm sao để truyền tải được ý
tưởng đó đến với khách hàng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất? Điều đó được
thể hiện thông qua proposal mà bạn thực hiện. Vậy, proposal như thế nào sẽ
"hút hồn" khách hàng? Hãy xem một case study dưới đây để tìm được câu trả
lời.
Do yêu cầu bảo mật thông tin vì một phần của proposal sẽ được triển khai thật sự, bài
viết chỉ chia sẻ với bạn đọc khoảng 30% nội dung đồng thời tên thương hiệu và các s
ố
liệu hoàn toàn được thay đổi.
Chúng ta sẽ phân tích mỗi slide theo “Before/ After” tức bên trái sẽ là slide cũ, bên
phải là slide đã được hoàn thiện hơn. Vì nội dung phải thay đổi hoàn toàn nên bài viết
chỉ đi vào:
- Thiết kế
- Cách chọn hình ảnh
Chúng ta bắt đầu thôi!
A. Thiết kế
Nhận thấy Tone & Mood ở thiết kế cũ hơi buồn, không phù hợp lắm với nh
ãn hàng và
ý tưởng chủ đạo của Proposal nên…

Bản sau đã thiết kế lại với màu sắc tươi hơn và thêm vào hình ảnh sản phẩm để slide
đầu tiên “khí thế” một chút:

Khi so sánh ta th
ấy r
õ là
slide m
ở đầu khi đ
ư
ợc sửa lại tạo cảm giác nhẹ nh
àng, tho
ải
mái và hứng khởi hơn đối với người xem:
Với tinh thần đó, các slide bên trong của proposal sẽ theo đúng màu nền với chữ tiêu
đề màu trắng, viết thường đơn giản ở góc trái đồng thời bỏ đi phần hình chữ nhật
trắng chứa nội dung để tạo cảm giác slide mở rộng ra hơn:

So sánh slide n
ội dung tr
ư
ớc v
à sau, sau khi s
ửa ta thấy slide thoáng h
ơn nhi
ều:
Slide cuối:
Khi đã xác định được Tone & Mood, nghĩ bạn nên bắt tay vào làm trước 3 slide như
đã đề cập đến ở bài Mỹ Thuật: mở đầu, nội dung, kết thúc để sao cho “Open strong,
end strong”. Đồng thời việc thiết kế sẽ mất thời gian nên đã làm thì làm một lèo, nếu
để đến cuối thì sợ rằng slide “Thank you” sẽ không được đầu tư nhiều nữa do “đuối”