
Kỹ năng giải quyết xung đột ở người lập kế
hoạch sự kiện
Là một người lên kế hoạch cho sự kiện, giải quyết xung đột là một kỹ
năng bạn phải cần có và phát triển. Bạn sẽ cần phải xoa dịu các xung
đột hoặc các tình huống khó khăn có thể phát sinh giữa khách hàng,
nhà cung cấp, nội bộ hoặc khách tham dự. Làm thế nào để quản lý tốt
những xung đột này?
Trong quá trình làm sự kiện có nhiều rắc rối phát sinh và xung đột là không
thể tránh khỏi. Việc giải quyết các mâu thuẫn với thái độ bình tĩnh và cảm
thông sẽ giúp các bên cảm thấy nhẹ nhàng hơn và dễ dàng hòa giải được.
Mục tiêu của giải quyết xung đột là để lại tất cả các bên hài lòng với một
giải pháp phù hợp.
Xung đột với khách hàng
Khi một tình huống tiêu cực xảy ra từ một khách hàng có vị trí quan trọng
với công ty bạn. Hãy tìm một giải pháp giữa hai bên là giải quyết mâu thuẫn
đó, nhưng khi bạn là một trong hai bên của một dự án, nó trở nên khó khăn
hơn. Đầu tiên, lắng nghe khiếu nại của khách hàng và bày tỏ sự đồng cảm.
Tiếp theo, yêu cầu khách hàng đưa ra một giải pháp cho việc khiếu nại của
họ. Bạn nên cố gắng xem xét một yêu cầu hợp lý của họ và cố gắng để đáp
ứng. Với những yêu cầu không hợp lý, bạn có thể thỏa thuận để đáp ứng một
nửa yêu cầu trong số đó.