
Làm sao để thích nghi sau một cuộc sáp nhập?
Đe doạ từ bên ngoài
Sự phối hợp nhịp nhàng giữa trung tâm liên lạc và đội ngũ Marketing.
Là một Giám đốc Marketing, tôi thường cảm thấy nản chỉ vì công tác phối hợp giữa đội
ngũ Marketing và trung tâm liên lạc nơi chúng tôi quá yếu kém. Ví dụ như hàng tháng tôi
cần phải làm bản báo cáo với cấp trên hiệu quả của các hoạt động Marketing: chúng tôi
đã in bao nhiêu mẫu quảng cáo, có bao nhiêu người ghé qua trang web, những ai đã liên
lạc hỏi thăm chiến dịch gửi mail trực tiếp hay quảng cáo gần đây nhất của chúng tôi,
v.v…Tuy vậy những thông tin mà chúng tôi nhận được từ trung tâm liên lạc lại xuất phát
từ một bộ phận khác trong công ty, và cho đến giờ với tôi nguồn gốc của nó vẫn còn là
một bí mật. Tôi cũng không rõ những thông tin gì đã được gửi tới cho khách hàng hay
chúng tôi đã thu lượm lạI được những thông tin gì. Đồng thờI tôi không chắc lắm làm thế
nào để so sánh nó với những con số đã theo dõi từ trước giờ của chúng tôi. Những bộ
phận nào sẽ giúp chúng tôi cộng tác tốt với nhau hơn đây? Xin bạn vui lòng giúp tôi hỏi
những độc giả của bạn rằng làm thế nào mà trung tâm thông tin và đội ngũ Marketing của
họ đã cộng tác với nhau thành công như vậy?
Sau đây sẽ là phần vắn tắt nội dung những lờI khuyên mà họ đã nhận được
Mặc dù việc đó giống như là điều không tưởng nhưng với thờI gian dần qua,
chúng ta vẫn có thể cảI tiến quá trình phối hợp tốt hơn. Bằng cách nỗ lực giao tiếp
với nhau thường xuyên (không nhất thiết phảI là mỗI ngày), chắc chắn bạn có thể
phối hợp được mọi nỗ lực của trung tâm thông tin cũng như của đội ngũ
Marketing lạI với nhau.
Thật ra vấn đề khó xử của bạn cũng rất quen thuộc với các thành viên trong đội
ngũ của chúng tôi trước đây và nó cũng là một vấn đề rất bình thường tồn tại ở bất