


MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CỦA CHUYÊN ĐỀ
•Nâng cao nhận thức vềvai trò và trách nhiệm của nhân viên ngân hàng
trong việc làm thếnào để trởthành ngân viên ngân hàng chuyên nghiệp (
professional banker):
•+ trong việc thực hiện chiếnlược cung cấp sản phẩm & dịch vụtài chính lấy
khách hàng làm trung tâm ( customer-centric strategy);
•+góp phần vào việc nâng cao hiệu quảhoạtđộng của ngân hàng ( bank
performance);
•+ nâng cao chấtlượng phục vụkhách hàng ( customer service quality) hầu
có thểduy trì khách hàng hiện hữu và phát triển khách hàng mới (
customer maintenance and development) trong bối cảnh cạnh tranh ngày
càng gay gắt hiện nay và trong thời gian tới của hoạtđộng ngân hàng đang
trong tiến trình hội nhập quốc tếvà tái cấu trúc toàn diện, nhất là nguồn
nhân lực.
•Hiểuđược một cách thấuđáo các tiêu chí vềphẩm chất và kỹ năng yêu cầu
cần có của một nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp trong hoạtđộng ngân
hàng hiệnđại .
•Trao đổi vềcác biện pháp thực tiễn trong hoạtđộng đào tạo & huấn luyện
nhân viên để nâng cao chấtlượng nguồn nhân lực hiện hữu tại Vietinbank
Chi nhánh TP.HCM

NỘI DUNG TRÌNH BÀY
1. Tầm quan trọng của việc tái cấu trúc nguồn nhân lực ngân hàng
2. Tổng quan vềmột sốyếu kém đối với chấtlượng nguồn nhân lực của các
ngân hàng Việt Nam hiện nay, xét vềcác mặt:
– Các tốchất chung của một nhân viên chuyên nghiệp.
– Các kỹ năng nghềnghiệp cần có của một nhân viên ngân hàng ( kỹ
năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết báo cáo; kỹ năng
làm việc theo nhóm; kỹ năng lắng nghe, kỹ năng ứng xử, kỹ năng
phục vụkhách hàng…)
– Sựhiểu biết thấuđáo vềcác chính sách & quy trình hoạtđộng của
ngân hàng, các sản phẩm và dịch vụcủa ngân hàng, kinh nghiệm
thực tiễn trong vịtrí công việcđược giao , tính năng động sáng tạo
trong áp dụng ……
– Các quy tắcứng xử đạođức ( code of ethics) trong hoạtđộng kinh
doanh ngân hàng.
– Trình độ sửdụng tiếng Anh chuyên ngành ngân hàng.

NỘI DUNG TRÌNH BÀY
3. Định nghĩa vềCHUYÊN NGHIỆP ( PROFESSIONAL)
•Như thếnào là Chuyên nghiệp “Pro”
•Như thếnào được gọi là “Làm việc chuyên nghiệp”?
• Những tính cách cần có của mộtngười làm việc chuyên nghiệp
• Chân dung nhà lãnh đạo chuyên nghiệp
• 7 Bí quyếtđể trởthành nhà lãnh đạo chuyên nghiệp
• Làm thếnào đểtạo môi trường làm việc chuyên nghiệp
4. Mười tiêu chí vềphẩm chất và kỹ năng của nhân viên tại một ngân hàng –
thường được sửdụng để đánh giá kết quảlàm việc của nhân viên
5. Các tiêu chí vềthái độ và tác phong chuyên nghiệp cần có của một nhân viên
ngân hàng.
6. Quy tắcứng xử đạođức trong hoạtđộng ngân hàng ( Code of Ethics in
Banking).

