Lắng nghe là cội nguồn sức mạnh của
Prudential
Một ngày như mọi ngày, ti ca trực Cứu hủy, tôi luôn chuẩn bcho mình có
một tâm lý vui vẻ, bình tĩnh xử mọi tình huống sao cho có hiệu quả nhất.
Bởi đó là công việc mà tôi rất yêu thích, một công việc đã cho tôi nhiều kinh
nghim đối mặt với những khó khăn trong việc tư vấn và cu hủy hợp đồng
bảo hiểm.
Sau khi tiếp xong một ca khách hàng ti hủy, nay đã tin tưởng vui vẻ ra về,
tôi trvào được bàn giao ngay mt khách ng đang la ó m m phòng
CS: “Tôi đã nói ri, không đi đâu hết, không cần nghe gì nữa hết, tôi biết rồi,
nhất định m nay tôi đến là để hủy hợp đồng, không lằng nhằng nữa”
Tôi nghe vy mỉm cười: “Vâng mời bác o đây!”
- Không! tôi không vào đâu c!
- Ô hay! vy bác không vào ký thì làm sao mà hủy được hợp đồng nhỉ!
Nghe lý, nên bác khách hàng đã bước vào phòng làm việc của tôi,. nhìn
bác với ánh mắt hết sức cảm thông và chia snỗi vt vả.
- Khổ thân bác hôm nay trời mưa rét quá phải không?
- Ừ, - bng nhìn lại thấy mình vn đang mặc nguyên cbộ áo mưa bác
cm thấy bối rối.
- Tri lạnh li mưa và lại quá bức xúc n bác đã quên cbỏ áo mưa khi vào
nơi có điều hòa - Ân cn mi bác cốc cnóng, tm hỏi - đường xa xôi,
mà bác vn cứ phải tới để hủy hợp đồng thì quả là qbức xúc phải kng ạ
?
Thiết lập và củng cố niềm tin nơi khách hàng (ảnh mang tính chất minh họa)
Qua giao tiếp thấy c đã dịu giọng và có thiện cm với tôi, tức thì i đánh
đòn tâm hài hước:
- y nhé! em i cho anh hay! anh có biết? Ra đường snht ng nông,
cứu hủy sợ nhất người không i gì không?
- Ờ ờ .. . sáng ngày anh đang tn đường đi tới đây gặp ngay một tay lái công
nông chđầy gạch lao rầm rầm chẳng chịu nhìn đưng xá gì c tí nữa thì
hắn lao vào anh, đường lại tn khiến anh suýt ngã, tức nổ ruột mà mình
mắng hắn cũng chẳng nghe gì, crầm rầm lao bạt mạng, thế đấy! cũng tại
cái hợp đồng này, nên anh ti đây quyết tâm hủy….
À… thế đấy! nhà bvợ lèo nhèo, bn bè bỉu chê bai, ra đường bng
nông gây sự cho nên anh đã trút hết mọi bực tức cho phòng CS đáng thương.
Bắt được bệnh rồi tôi ung dung ttại và hết sức khiêm tốn pn tích tỉ mỉ
từng chi tiết ưu điểm của hợp đồng mà anh tham gia.
Kết cục, khách hàng Nguyn Minh Chính hợp đồng số 00.24.77.35 đã
đồng ý tiếp tục duy trì hợp đồng và ra vthoải mái, tới phòng CS anh li
xin lỗi anh chị em, rồi vui vẻ nói với những khách hàng đang có mặt: Thế
đấy nhân viên ng ty Prudential ghê thật, nhà mình đã hô quyết m dứt
khoát lần này đến là hủy hợp đồng nhưng nay lại ti. Hèn Prudential c
ln mãi không ngng”.
Tôi rất vui, ân cần tiễn đưa anh ra về kèm với lời dặn dò chân tình: “Anh hãy
điện thoại cho em bất cứ khi nào cn và gì thắc mắc vhợp đồng, hay về
công ty bo him nhân thọ Prudentil em xin được giải đáp miễn phí chu đáo
tận tình nhất”
Tôi - thành viên trong đội cu hủy đã rất hạnh phúc mỗi khi hoàn thành
nhim vụ giải thích đem lại niềm tin của khách ng đi với ng ty. Đó
chính quyết i đã phát huy tkim chỉ nam hoạt động Lắng nghe là
cội nguồn sức mạnh của Prudential.
Đúng vậy! "Luôn luôn lắng nghe.Luôn luôn thấu hiểu" là đường hướng đúng
đắn đã đưa Cty BHNT Prudential đi hết thắng lợi y đến thắng li khác
trong suổt n 160 m qua tất cả các nước trên thế giới Prudential
mặt.