Logo trong chiến lược thương hiệu
Laura Lake Khi tôi nói về thương hiệu, thật lạ lùng là không ít người
đã nhầm lẫn logo (biểu tượng) chính là “thương hiệu” của họ.
Logo ch là một phần nhỏ trong chiến lược thương hiệu của bạn. Logo
được xem là một biểu tượng có thể cung cấp cho người tiêu ng s nhận
biết ngay tức khắc và mnh mẽ về thương hiệu, công việc kinh doanh cũng
như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
Vì thế, trước khi bắt đầu giai đoạn tạo ra logo cho riêng mình, tôi mong bạn
phải chắc chắn rằng bạn đã xây dng được một chiến lược thương hiệu.
Tại sao vậy? Logo giống như một mẫu quảng cáo nh cho công ty của
bạn. Không một chiến lược thương hiệu làm nền tảng, mẫu quảng cáo
đó sẽ truyền tải đến khách hàng những thông điệp sai và dĩ nhiên, làm yếu
đi chiến lược kinh doanh của bạn. Hơn thế nữa, bạn phải biết giữ cho
thông điệp thương hiệu của bạn nhất quán, xuyên suốt nhằm giúp tăng khả
năng nhận biết của khách hàng.
Vậy làm sao đbiết khi nào bạn sẵn sàng bước o giai đoạn tạo ra logo
cho thương hiệu của bạn?
Logo smạng miêu tnhững giá trị và mục tiêu công ty của bạn
theo đuổi. Bạn phải chắc chắn rằng những mục tiêu và giá trđó được thiết
lập một ch rõ ng trước khi bạn đầu vào việc tìm kiếm một nhà thiết
kế logo.
Biết rõ vthông điệp bạn muốn truyền tải thông qua thương hiệu, để logo
của bạn phản ánh rõ ng thông điệp đó. Chính bạn cần tạo nên mối liên
kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và logo. Nhưng đừng quên rằng, logo chỉ là
một phần của chiến lược thương hiệu.
Logo cn toát lên tác phong chuyên nghiệp
và s phát triển không phân biệt ng ty của
bạn lớn hay nhỏ.
Nếu bạn tự thiết kế logo nhằm tiết kiệm chi
phí, phải bảo đảm những nỗ lực thiết kế của
bạn được thị trường “kiểm định”.
Chắc chắn rằng logo bạn chọn không lỗi thời mà có th sử dụng hiệu quả
năm y qua năm khác. Nên nh đó là cách người tiêu ng nhận biết
công ty của bạn.
Kết luận về vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu của bạn th
được tổng kết trong phát biểu sau đây:
Thương hiệu vững vàng một chiến lược thương hiệu mạnh sử dụng
thiết kế để truyền đạt thông điệp nhm thu hút khách hàng mục tiêu
bạn nhắm đến một thông điệp tạo ra sự vững ng cho thương hiệu của
bạn bằng cách tạo khác biệt giữa bạn với những đối thủ cạnh tranh.
Liệu logo của bạn thể thực hiện được sứ mạng đó? Nếu u trả lời của
bạn là không, tl giờ chính là lúc bn quan tâm đến việc củng cố
chiến lược thương hiệu của bạn và tìm một mẫu logo mới để i định vị lại
hình nh công ty trong tâm trí người tiêu dùng.