
TR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n
TR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©nTR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n
TR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n

NGHI£N U t¸c ®éng cña tháa mn
®Õnng TRUNG THNH V HNH VI MUA LÆP I
¸o s¬ mi may s½n ®èi víi ng−êi tu dïng ®« tviÖt nam
d−íi nh h−ëng i sù nh lÝu vphong c¸ch thêi trang
Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)
Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)
Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)
M% sè:
M% sè: M% sè:
M% sè: 6234
62346234
62340
00
01
11
10
00
02
22
2
Ng−êi h−íng dÉn khoa häc:



i
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu riêng ca tôi. Các
kết qu nghiên cu được trình y trong lun án trung thc
chưa tng đưc công b trong bt k ng trình nghiên cu khoa
hc nào khác.
Hà Ni, ngày tháng năm 2014
Tác gi lun án
Phm Văn Tun
ii
LI CM ƠN
Trong quá trình nghiên cu tôi đã nhn được s giúp đỡ rt
nhiu t gia đình, các thày cô giáo và bn bè.
Li cm ơn đầu tiên tôi dành cho gia đình thân yêu! Gia đình
là ngun động viên, khuyến khích tôi hoàn thành tâm nguyn.
Em xin gi li cm ơn sâu sc ti các thy đã luôn tn tình
hướng dn và khuyến khích em hoàn thành lun án.
Tôi xin gi li cm ơn chân thành đến các thày, giáo, các
bn đồng nghip khoa đã luôn động viên, chia s tài liu, h
tr công vic, to điu kin cho tôi thc hin nghiên cu.
Cm ơn các Công ty May mc PND, Công ty May 10, công
ty Shinpoong Daewoo, các bn làm vic đã chia s thông tin
giúp đỡ tôi trong vic thu thp thông tin trong sut quá trình
nghiên cu!
Cm ơn nhng người bn đã luôn luôn động viên, khuyến
khích tôi hoàn thành lun án! Tôi rt hnh phúc khi c bn
đồngnh ng i trên cuc đi này.
Đặc bit, tôi xin li cm ơn đến các thế h sinh viên Marketing!
S say mê ca các bn đối vi ngh marketing chính động lc để
i hoàn thành bn lun án này.
iii
MC LC
LI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LI CM ƠN ............................................................................................................ ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC T VIT TT ................................................................................... vi
DANH MC BNG BIU, HÌNH V .................................................................. vii
ĐỊNH NGHĨA THUT NG .................................................................................. x
CHƯƠNG 1: PHN M ĐẦU ................................................................................ 1
1.1. Gii thiu công trình nghiên cu .................................................................. 1
1.2. Lý do chn đề tài ............................................................................................. 1
1.3. Mc tiêu, câu hi và nhim v nghiên cu .................................................. 4
1.3.1. Mc tu nghn cu ......................................................................... 4
1.3.2. u hi nghn cu .......................................................................... 5
1.3.3. Nhim v nghn cu ....................................................................... 5
1.4. Đối tượng và phm vi nghiên cu ................................................................. 6
1.5. Phương pháp nghiên cu ............................................................................... 6
1.6. Nhng đóng góp mi ...................................................................................... 7
CHƯƠNG 2: TNG QUAN NGHIÊN CU ......................................................... 9
2.1. Cơ s lý thuyết và tng quan tình hình nghiên cu .................................... 9
2.1.1. S tha mãn ..................................................................................... 9
2.1.2. Lòng trung thành ............................................................................ 15
2.1.3. Hành vi mua lp li ......................................................................... 29
2.2. Tác động ca s tha mãn đến lòng trung tnh hành vi mua lp li ...... 31
2.2.1. Tác động ca s tha n ti các biu hin ca lòng trung thành ... 31
2.2.2. Tác động ca các biu hin ca lòng trung tnh ti hành vi mua lp li ... 33
2.2.3. Tác động ca s tha n đến nh vi mua lp li ......................... 36
iv
2.3. Tác động ca s tha mãn ti ng trung thành hành vi mua lp li
dưới nh hưởng ca s dính líu .......................................................................... 38
2.3.1. Các quan đim v s dính líu .......................................................... 38
2.3.2. S nh u nhân (Ego involvement) và t q tnh mua (Purchase
involvement) ............................................................................................ 40
2.3.3. Các nghn cu v s dính líu trong nnh thi trang ..................... 42
2.3.4. nh hưởng điu tiết ca s dính líu trong tác đng ca s tha mãn
đến ng trung tnh và hành vi mua lp li ............................................. 43
2.4. Th trường thi trang s tác động ca s tha mãn đến lòng trung
thành và hành vi mua lp li dưới nh hưởng ca phong cách thi trang .... 46
2.4.1. Thi trang và th trưng thi trang may sn ti Vit Nam ............... 46
2.4.2. Tác đng ca s tha mãn đến ng trung tnh và hành vi mua lp
li dưới nh hưng ca phong ch thi trang .......................................... 48
2.5. Mô hình và các gi thuyết nghiên cu ........................................................ 53
2.5.1. Mô hình .......................................................................................... 53
2.5.2. c gi thuyết nghiên cu .............................................................. 54
Tóm tt và kết lun chương 2 ................................................................................ 56
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU .................................................. 58
3.1. Khái quát phương pháp và quy trình nghiên cu ..................................... 58
3.1.1. Phương pp thu thp x d liu ............................................ 58
3.1.2. Quy trình nghn cu ...................................................................... 60
3.1.3. Kế hoch nghn cu ...................................................................... 62
3.2. Thiết kế nghiên cu sơ b và xây dng thang đo ...................................... 63
3.2.1. Nghiên cu sơ b đnh tính ............................................................. 63
3.2.2. Nghiên cu sơ b đnh lưng .......................................................... 66
3.3. Nghiên cu chính thc ................................................................................. 83
3.3.1. Phương pp chn mu................................................................... 83
3.3.2. t mu nghiên cu .................................................................... 87
Tóm tt và kết lun chương 3 ................................................................................ 88