
TR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n
TR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©nTR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n
TR−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n
NGHI£N CøU t¸c ®éng cña sù tháa mn
®Õn lßng TRUNG THNH V HNH VI MUA LÆP L¹I
¸o s¬ mi may s½n ®èi víi ng−êi tiªu dïng ®« thÞ viÖt nam
d−íi ¶nh h−ëng bëi sù dÝnh lÝu v phong c¸ch thêi trang
Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)
Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)
Chuyªn ngnh: qu¶n trÞ kinh doanh (marketing)
M% sè:
M% sè: M% sè:
M% sè: 6234
62346234
62340
00
01
11
10
00
02
22
2
Ng−êi h−íng dÉn khoa häc:

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu riêng của tôi. Các
kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận án là trung thực và
chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu khoa
học nào khác.
Hà Nội, ngày tháng năm 2014
Tác giả luận án
Phạm Văn Tuấn

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình nghiên cứu tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất
nhiều từ gia đình, các thày cô giáo và bạn bè.
Lời cảm ơn đầu tiên tôi dành cho gia đình thân yêu! Gia đình
là nguồn động viên, khuyến khích tôi hoàn thành tâm nguyện.
Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy đã luôn tận tình
hướng dẫn và khuyến khích em hoàn thành luận án.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thày, cô giáo, các
bạn đồng nghiệp ở khoa đã luôn động viên, chia sẻ tài liệu, hỗ
trợ công việc, tạo điều kiện cho tôi thực hiện nghiên cứu.
Cảm ơn các Công ty May mặc PND, Công ty May 10, công
ty Shinpoong Daewoo, các bạn bè làm việc đã chia sẻ thông tin
và giúp đỡ tôi trong việc thu thập thông tin trong suốt quá trình
nghiên cứu!
Cảm ơn những người bạn đã luôn luôn động viên, khuyến
khích tôi hoàn thành luận án! Tôi rất hạnh phúc khi có các bạn
đồng hành cùng tôi trên cuộc đời này.
Đặc biệt, tôi xin lời cảm ơn đến các thế hệ sinh viên Marketing!
Sự say mê của các bạn đối với nghề marketing chính là động lực để
tôi hoàn thành bản luận án này.

iii
MỤC LỤC
LI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ .................................................................. vii
ĐỊNH NGHĨA THUẬT NGỮ .................................................................................. x
CHƯƠNG 1: PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................ 1
1.1. Giới thiệu công trình nghiên cứu .................................................................. 1
1.2. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
1.3. Mục tiêu, câu hỏi và nhiệm vụ nghiên cứu .................................................. 4
1.3.1. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................... 4
1.3.2. Câu hỏi nghiên cứu .......................................................................... 5
1.3.3. Nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................... 5
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 6
1.5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 6
1.6. Những đóng góp mới ...................................................................................... 7
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ......................................................... 9
2.1. Cơ sở lý thuyết và tổng quan tình hình nghiên cứu .................................... 9
2.1.1. Sự thỏa mãn ..................................................................................... 9
2.1.2. Lòng trung thành ............................................................................ 15
2.1.3. Hành vi mua lặp lại ......................................................................... 29
2.2. Tác động của sự thỏa mãn đến lòng trung thành và hành vi mua lặp lại ...... 31
2.2.1. Tác động của sự thỏa mãn tới các biểu hiện của lòng trung thành ... 31
2.2.2. Tác động của các biểu hiện của lòng trung thành tới hành vi mua lặp lại ... 33
2.2.3. Tác động của sự thỏa mãn đến hành vi mua lặp lại ......................... 36

iv
2.3. Tác động của sự thỏa mãn tới lòng trung thành và hành vi mua lặp lại
dưới ảnh hưởng của sự dính líu .......................................................................... 38
2.3.1. Các quan điểm về sự dính líu .......................................................... 38
2.3.2. Sự dính líu cá nhân (Ego involvement) và từ quá trình mua (Purchase
involvement) ............................................................................................ 40
2.3.3. Các nghiên cứu về sự dính líu trong ngành thời trang ..................... 42
2.3.4. Ảnh hưởng điều tiết của sự dính líu trong tác động của sự thỏa mãn
đến lòng trung thành và hành vi mua lặp lại ............................................. 43
2.4. Thị trường thời trang và sự tác động của sự thỏa mãn đến lòng trung
thành và hành vi mua lặp lại dưới ảnh hưởng của phong cách thời trang .... 46
2.4.1. Thời trang và thị trường thời trang may sẵn tại Việt Nam ............... 46
2.4.2. Tác động của sự thỏa mãn đến lòng trung thành và hành vi mua lặp
lại dưới ảnh hưởng của phong cách thời trang .......................................... 48
2.5. Mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ........................................................ 53
2.5.1. Mô hình .......................................................................................... 53
2.5.2. Các giả thuyết nghiên cứu .............................................................. 54
Tóm tắt và kết luận chương 2 ................................................................................ 56
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 58
3.1. Khái quát phương pháp và quy trình nghiên cứu ..................................... 58
3.1.1. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu ............................................ 58
3.1.2. Quy trình nghiên cứu ...................................................................... 60
3.1.3. Kế hoạch nghiên cứu ...................................................................... 62
3.2. Thiết kế nghiên cứu sơ bộ và xây dựng thang đo ...................................... 63
3.2.1. Nghiên cứu sơ bộ định tính ............................................................. 63
3.2.2. Nghiên cứu sơ bộ định lượng .......................................................... 66
3.3. Nghiên cứu chính thức ................................................................................. 83
3.3.1. Phương pháp chọn mẫu................................................................... 83
3.3.2. Mô tả mẫu nghiên cứu .................................................................... 87
Tóm tắt và kết luận chương 3 ................................................................................ 88