
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN NGỌC THỦY TIÊN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
ĐÀO TẠO NỘI BỘ CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM
KHU VỰC HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số ngành: 8 34 01 01
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN NGỌC THỦY TIÊN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
ĐÀO TẠO NỘI BỘ CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM
KHU VỰC HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. NGUYỄN MINH TUẤN
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo nội bộ
của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam khu vực TP. Hồ Chí Minh” là công
trình nghiên cứu của cá nhân tôi dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Minh
Tuấn. Các số liệu, kết quả nghiên cứu trong luận văn đảm bảo tính trung thực, được thu
thập và phân tích một cách khách quan, chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình
khoa học nào khác; ngoại trừ các thông tin tham khảo, trích dẫn đã được dẫn nguồn đầy đủ
trong luận văn.
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Hội đồng và pháp luật về nội dung của luận văn này
TPHCM, ngày 02 tháng 04 năm 2025
Tác giả
Trần Ngọc Thủy Tiên

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận
tình, sự hỗ trợ quý báu từ nhiều cá nhân và tập thể. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến:
Đầu tiên, tôi chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn, người thầy đã tận tâm chỉ
bảo, định hướng và tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt quá trình nghiên cứu.
Tiếp theo, tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu, Khoa sau Đại học, Phòng Đào tạo, các Phòng Ban
khác và toàn thể Thầy Cô trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã truyền đạt kiến thức nền
tảng và tạo môi trường học tập sáng tạo, thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình cao học.
Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các anh chị nhân viên Ngân hàng
TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) khu vực Hồ Chí Minh đã nhiệt tình cung cấp thông tin và
tạo điều kiện để tôi khảo sát thực tế; cùng với đó là các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã
luôn động viên, khích lệ và hỗ trợ tôi về mặt tinh thần trong suốt quá trình học tập và nghiên
cứu.
Xin trân trọng cảm ơn!
TPHCM, ngày 02 tháng 04 năm 2025
Tác giả
Trần Ngọc Thủy Tiên

iii
TÓM TẮT
1. Tên đề tài nghiên cứu
Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo nội bộ của nhân viên tại Ngân hàng
TMCP Quốc tế Việt Nam khu vực TP. Hồ Chí Minh.
2. Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục tiêu định lượng các yếu tố có tác động đến chất
lượng dịch vụ đào tạo nội bộ dành cho nhân viên tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc
tế Việt Nam (VIB), khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập
thông qua 346 phiếu khảo sát trực tiếp từ nhân viên VIB tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Kết
quả phân tích định lượng đã xác định được bảy yếu tố ảnh hưởng đến Chất lượng dịch vụ
đào tạo nội bộ nhân viên, bao gồm: (1) Chương trình đào tạo (CT); (2) Giảng viên (GV);
(3) Chính sách và quản lý đào tạo (CS); (4) Động lực và thái độ của nhân viên (DL); (5)
Đánh giá và phản hồi (DG); (6) Công nghệ chuyển đổi số (CD); và (7) Cơ sở vật chất (VC).
Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đề xuất bảy hàm ý quản trị, hướng đến việc cung
cấp các giải pháp thiết thực cho lãnh đạo ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ
đào tạo nội bộ tại đơn vị.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, Đào tạo nội bộ, Chuyển đổi số, Thái độ nhân viên, Ngân
hàng TMCP Quốc tế Việt Nam khu vực TP. Hồ Chí Minh, VIB.

