B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
TRN NGC THY TIÊN
CÁC YU T NH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯNG DCH V
ĐÀO TẠO NI B CA NHÂN VIÊN TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN QUC T VIT NAM
KHU VC H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC
Ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s ngành: 8 34 01 01
Thành ph H Chí Minh Năm 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
TRN NGC THY TIÊN
CÁC YU T NH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯNG DCH V
ĐÀO TẠO NI B CA NHÂN VIÊN TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN QUC T VIT NAM
KHU VC H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC
Ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: PGS.TS. NGUYN MINH TUN
Thành ph H Chí Minh Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo nội bộ
của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam khu vực TP. Hồ Chí Minh” là công
trình nghiên cứu của nhân tôi dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Minh
Tuấn. Các số liệu, kết quả nghiên cứu trong luận văn đảm bảo tính trung thực, được thu
thập phân ch một cách khách quan, chưa từng được công bố trong bất kcông trình
khoa học nào khác; ngoại trừ các thông tin tham khảo, trích dẫn đã được dẫn nguồn đầy đủ
trong luận văn.
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Hội đồng và pháp luật về nội dung của luận văn này
TPHCM, ngày 02 tháng 04 năm 2025
Tác giả
Trần Ngọc Thủy Tiên
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận
tình, sự hỗ trợ quý báu từ nhiều cá nhân và tập thể. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến:
Đầu tiên, tôi chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn, người thầy đã tận tâm chỉ
bảo, định hướng và tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt quá trình nghiên cứu.
Tiếp theo, tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu, Khoa sau Đại học, Phòng Đào tạo, các Phòng Ban
khác và toàn thể Thầy Cô trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã truyền đạt kiến thức nền
tảng và tạo môi trường học tập sáng tạo, thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình cao học.
Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các anh chị nhân viên Ngân hàng
TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) khu vực Hồ Chí Minh đã nhiệt tình cung cấp thông tin và
tạo điều kiện để tôi khảo sát thực tế; cùng với đó là các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã
luôn động viên, khích lệ và hỗ trợ tôi về mặt tinh thần trong suốt quá trình học tập nghiên
cứu.
Xin trân trọng cảm ơn!
TPHCM, ngày 02 tháng 04 năm 2025
Tác giả
Trần Ngọc Thủy Tiên
iii
TÓM TT
1. Tên đề tài nghiên cu
Các yếu t nh hưởng đến chất ng dch v đào tạo ni b ca nhân viên ti Ngân hàng
TMCP Quc tế Vit Nam khu vc TP. H Chí Minh.
2. Tóm tt
Nghiên cứu này được thc hin nhm mục tiêu định lượng các yếu t có tác động đến cht
ng dch v đào tạo ni b dành cho nhân viên tại Ngân hàng Thương mi C phn Quc
tế Vit Nam (VIB), khu vc Thành ph H Chí Minh. D liu nghiên cứu được thu thp
thông qua 346 phiếu kho sát trc tiếp t nhân viên VIB ti khu vc TP. H Chí Minh. Kết
qu phân tích định lượng đã xác định đưc by yếu t ảnh hưởng đến Chất ng dch v
đào tạo ni b nhân viên, bao gồm: (1) Chương trình đào to (CT); (2) Ging viên (GV);
(3) Chính sách quản đào tạo (CS); (4) Động lực thái độ ca nhân viên (DL); (5)
Đánh giá và phản hi (DG); (6) Công ngh chuyển đổi s (CD); và (7) Cơ sở vt cht (VC).
Da trên nhng phát hin này, nghiên cứu đề xut by hàm ý qun trị, hướng đến vic cung
cp các gii pháp thiết thực cho lãnh đạo ngân hàng trong vic nâng cao chất ng dch v
đào tạo ni b tại đơn vị.
T khóa: Chất lượng dch vụ, Đào tạo ni b, Chuyển đổi số, Thái độ nhân viên, Ngân
hàng TMCP Quc tế Vit Nam khu vc TP. H Chí Minh, VIB.