
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ............................................................. vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................ ix
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................................................................. x
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ............................................ xi
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 3
5.1 Nghiên cứu nước ngoài ................................................................................ 4
5.2 Nghiên cứu trong nước ................................................................................. 5
5.3 Khoảng trống nghiên cứu ............................................................................. 6
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG LĨNH VỰC
NGÂN HÀNG ............................................................................................................ 7
1.1 Các khái niệm cơ bản về chuyển đổi số ngân hàng ...................................... 7
1.1.1 Khái niệm chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng................................. 7
1.1.2 Những hình thái hoạt động của ngân hàng số ......................................... 9
1.2 Cách thức tổ chức chuyển đổi số .................................................................. 11
1.3 Những yếu tố ảnh hưởng tới sự thành công của chuyển đổi số (theo
McKinsey) ............................................................................................................. 12
1.3.1 Sản phẩm dựa trên nhu cầu .................................................................... 12
1.3.2 Trải nghiệm khách hàng .......................................................................... 15
1.3.3 Phương pháp làm việc linh hoạt .............................................................. 17
1.3.4 Hệ sinh thái các quan hệ đối tác ............................................................. 18
1.3.5 Hạ tầng công nghệ thông tin ................................................................... 19
1.3.6 Tiếp thị số .................................................................................................. 21
1.4 Bối cảnh và kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số của một số ngân hàng
thương mại Việt Nam .......................................................................................... 21