B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO B LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HI
-------------------------
HOÀNG TH THÙY DƯƠNG
ĐÀO TO NN LC CM SÓC KCH HÀNG
TI BO HIM HI VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR NHÂN LC
HÀ NI - 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO B LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HI
-------------------------
HOÀNG TH THÙY DƯƠNG
ĐÀO TO NN LC CM SÓC KHÁCH HÀNG
TI BO HIM HI VIT NAM
Chuyên ngành : Qun tr nhân lc
Mã ngành : 8340404
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR NHÂN LC
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. NGÔ QUNH AN
HÀ NI - 2023
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài Luận văn Đào tạo nhân lực chăm sóc khách
hàng ti Bo him xã hi Vit Nam ” là công trình nghiên cứu thc s ca
nhân tôi, chưa được công b trong bt c mt công trình nghiên cu nào. Các
s liu, nội dung được trình bày trong luận văn này hoàn toàn hp l
đảm bo tuân th các quy định v bo v quyn s hu trí tu.
Học viên
Hoàng Th Thùy Dương
LI CẢM ƠN
Để hoàn thành chương trình học cao học viết luận văn tốt nghiệp,
em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, hướng dẫn góp ý nhiệt tình của các
thầy cô giáo Trường Đại học lao động xã hội.
Trước hết em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, các
thầy, cô giáo Khoa Sau Đại học Trường Đại học lao động xã hội đã tạo điều
kiện tốt nhất cho em trong quá trình học tập và thực hiện đề tài này.
Em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến giáo TS. Ngô Quỳnh An, người
đã tận tình giành nhiều thời gian cũng như tâm huyết hướng dẫn nghiên
cứu và giúp e hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.
em cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo, anh
chị em đồng nghiệp đã tận tình giúp đỡ em trong thời gian khảo sát tại đơn vị,
tạo điều kiện để giúp đỡ em những thông tin, số liệu thực tế về vấn đề
nghiên cứu, giúp em đánh giá một cách tổng quan rút ra được những kinh
nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu cho việc đề xuất các giải pháp và kiến nghị
cho Luận văn tốt nghiệp.
Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhà trường, thầy cô và đồng nghiệp em đã cố
gắng hoàn thành Luận văn đúng hạn. Tuy nhiên, do hạn chế về trình độ, thời
gian, luận văn chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Em mong nhận
được sự chỉ bảo, góp ý của Qúy thầy giáo, các anh/chcác bạn đồng
nghiệp để Luận văn được hoàn thiện hơn
Em xin chân thành cảm ơn.
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................
LI CẢM ƠN .....................................................................................................
MC LC ...........................................................................................................
DANH MC CÁC T VIT TT ................................................................... I
DANH MC BNG ......................................................................................... II
DANH MC BIU ĐỒ, HÌNH ...................................................................... III
M ĐẦU ........................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. S LUN V ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG TRONG DOANH NGHIP .................................................. 9
1.1. Mt s khái nim liên quan ........................................................................ 9
1.1.1. Nhân lực .................................................................................................. 9
1.1.2. Đào tạo nhân lực ................................................................................... 10
1.1.3. Nhân lực chăm sóc khách hàng ............................................................. 10
1.1.4 Khái niệm khách hàng ............................................................................ 11
1.1.5 Khái niệm chăm sóc khách hàng ............................................................ 12
1.1.6. Mục tiêu đào tạo nhân lực chăm sóc khách hàng ................................ 13
1.1.7 Vai trò của đào tạo nhân lực chăm sóc khách hàng ............................... 13
1.2. Nội dung đào tạo nhân lực chăm sóc khách hàng .................................... 14
1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo ...................................................................... 14
1.2.2. Lập kế hoạch đào tạo............................................................................. 18
1.2.3. Lựa chọn giáo viên đào tạo ................................................................... 22
1.2.4. Đánh giá kết quả đào tạo ....................................................................... 22
1.3. Các nhân t ảnh hưởng đến đào to nhân lực chăm sóc khách hàng trong
doanh nghip ................................................................................................... 25
1.3.1. Các nhân tố bên trong ........................................................................... 25