
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DẠY HỌC THIẾT KẾ
BAO BÌ CHO SINH VIÊN NGÀNH SƢ PHẠM MỸ THUẬT .......................... 9
1.1. Cơ sở lý luận về dạy học thiết kế bao bì cho sinh viên ngành sƣ phạm
mỹ thuật ............................................................................................................. 9
1.1.1. Một số khái niệm liên quan đến đề tài .................................................... 9
1.1.2. Một số vấn đề lý luận về bao bì, thiết kế bao bì ................................... 14
1.1.3. Dạy học thiết kế bao bì cho sinh viên ngành sƣ phạm mỹ thuật ở
trƣờng đại học sƣ phạm ................................................................................... 37
1.2. Cơ sở thực tiễn: Khảo sát thực trạng dạy học thiết kế bao bì cho sinh viên
ngành sƣ phạm mỹ thuật ở Trƣờng Đại học Sƣ phạm - Đại học Thái Nguyên ...... 39
1.2.1. Khái quát về khảo sát thực trạng ........................................................... 39
1.2.2. Kết quả khảo sát thực trạng ................................................................... 42
1.2.3. Đánh giá chung về khảo sát thực trạng ................................................. 50
Tiểu kết chƣơng 1 ............................................................................................ 50
Chƣơng 2: ĐỀ XUẤT VÀ THỰC NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY HỌC
THIẾT KẾ BAO BÌ CHO SINH VIÊN NGÀNH SƢ PHẠM MỸ THUẬT Ở
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN ......................... 52
2.1. Đề xuất một số biện pháp dạy học thiết kế bao bì cho sinh viên ngành sƣ
phạm mỹ thuật ở Trƣờng Đại học sƣ phạm – Đại học Thái Nguyên .................... 52
2.1.1. Một số nguyên tắc chỉ đạo đề xuất biện pháp ....................................... 52
2.1.2. Một số biện pháp dạy học thiết kế bao bì cho sinh viên ngành sƣ
phạm mỹ thuật ở Trƣờng Đại học sƣ phạm – Đại học Thái Nguyên.............. 53
2.2. Thực nghiệm sƣ phạm .............................................................................. 59
2.2.1. Mục tiêu của thực nghiệm: .................................................................... 59
2.2.2. Đối tƣợng thực nghiệm ......................................................................... 59