BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
----------------------------------
NGUYỄN HOÀNG
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING
MIX SẢN PHẨM TÍN DỤNG SME TẠI NGÂN HÀNG
TMCP Á CHÂU CHI NHÁNH ĐỒNG NAI
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
TP. H Chí Minh m 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
----------------------------------
NGUYỄN HOÀNG
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING
MIX SẢN PHẨM TÍN DỤNG SME TẠI NGÂN HÀNG
TMCP Á CHÂU CHI NHÁNH ĐỒNG NAI
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Hướng ứng dụng)
Mã số: 60340102
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
PGS. TS NGUYỄN QUANG THU
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2017
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng đây nghiên cứu của tôi dưới sự hướng dẫn của PGS.
TS Nguyễn Quang Thu sự hỗ trợ của các cán bộ, đồng nghiệp thuộc ngân
hàng TMCP Á Châu CN Đồng Nai. Các nội dung và kết quả trong nghiên cứu
này trung thực chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nghiên
cứu nào.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về đề tài và nội dung của nghiên cứu này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 09 năm 2016
Nguyễn Hoàng
MỤC LỤC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
PHN M ĐẦU ................................................................................................................. 1
Lý do chọn đề tài: ............................................................................................................ 1
Mc tiêu nghiên cu: ....................................................................................................... 3
Đối tưng và phm vi nghiên cu: .................................................................................. 3
Phm vi nghiên cu: ........................................................................................................ 3
Phương pháp nghiên cu: ................................................................................................ 3
Ngun d liu: ................................................................................................................. 3
Phương pháp xử lý: ......................................................................................................... 3
Kết cu ca luận văn: ...................................................................................................... 3
CHƯƠNG 1: SỞ THUYT V HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX
TRONG KINH DOANH ..................................................................................................... 5
1.1 Các khái nim v Marketing và Marketing dch v .................................................. 5
1.1.1. Marketing truyn thng ..................................................................................... 5
1.1.2. Marketing hiện đại ............................................................................................. 6
1.1.3. Khái nim Marketing dch v: ........................................................................... 6
1.2. Th trưng và nghiên cu th trưng ........................................................................ 7
1.2.1. Khái nim v th trưng ..................................................................................... 7
1.2.2. Nghiên cu th trường ........................................................................................ 8
1.3. Các thành phn cơ bản ca Marketing mix - Marketing dch v ............................. 9
1.3.1 Sn phm (Product) ............................................................................................ 9
1.3.2 Phân phi (Place) .............................................................................................. 10
1.3.3 Giá c (Price) .................................................................................................... 11
1.3.4 Xúc tiến hn hp (Promotion) .......................................................................... 12
1.3.5 Quy trình (Process) ........................................................................................... 13
1.3.6 Con người (People) ........................................................................................... 13
1.3.7 Cơ sở vt cht hu hình (Physical Evidence) ................................................... 14
1.4. Nhng yếu t ảnh hưởng đến hot đng Marketing ca ngân hàng. ..................... 15
1.4.1. Các yếu t bên trong ........................................................................................ 15
1.4.2. Các yếu t bên ngoài ........................................................................................ 19
1.5 Vai trò ca hoạt động marketing mix đến hot đng ca các ngân hàng. ............ 22
1.5.1 Marketing tham gia vào vic gii quyết nhng vấn đ kinh tế bn ca
hot đng kinh doanh ngân hàng ............................................................................... 23
1.5.2 Marketing tr thành cu ni gn kết hoạt động ca ngân ng vi th
trưng. ........................................................................................................................ 23
1.5.3 Marketing góp phn to v thế cnh tranh ca ngân hàng ................................ 23
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 .................................................................................................... 24
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HIỆN TRNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX
SN PHM TÍN DNG DOANH NGHIP SME TI ACB CN ĐỒNG NAI ........... 25
2.1 Gii thiu Ngân hàng TMCP Á Châu CN Đồng Nai ........................................... 25
2.1.1 Lch s hình thành và phát trin: ...................................................................... 25
2.1.2 Th trường kinh doanh ...................................................................................... 25
2.1.3 Sơ đồ t chc và tình hình nhân s .................................................................. 25
2.1.4 Tình hình hot đng kinh doanh ....................................................................... 27
2.2 Hot đng marketing mix sn phm tín dng SME ca ACB Hi s .................. 33
2.2.1 Sn phm........................................................................................................... 33
2.2.2 Chính sách giá ................................................................................................... 34
2.2.3 Phân phi .......................................................................................................... 35
2.2.4 Xúc tiến hn hp ............................................................................................... 36
2.2.5 Quy trình ........................................................................................................... 36
2.2.6 Con người ......................................................................................................... 37
2.2.7 Cơ sở vt cht hu hình .................................................................................... 37
2.3 Thc trng hoạt động marketing mix sn phm tín dng DN SME ti ACB
CN Đng Nai ................................................................................................................. 38
2.3.1 Th trưng và Phân khúc th trưng ................................................................. 38