BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP
NGUYỄN THỊ KIM ANH
GII PHP NÂNG CAO CHT LƯNG ĐI NG
GIO VIÊN TRONG CC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
TẠI HUYỆN TRNG BOM, TỈNH ĐỒNG NAI
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ KINH TẾ
Đồng Nai, 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP
NGUYỄN THỊ KIM ANH
GII PHP NÂNG CAO CHT LƯNG ĐI NG
GIO VIÊN TRONG CC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
TẠI HUYỆN TRNG BOM, TỈNH ĐỒNG NAI
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ
MÃ SỐ: 8 34 04 10
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
TS. LÊ ĐÌNH HẢI
Đồng Nai, 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự
hướng dẫn khoa học của TS. Đình Hải. Các số liệu, kết quả nêu trong luận
văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nghiên
cứu nào khác.
Nếu nội dung nghiên cứu của tôi trùng lặp với bất kỳ công trình nghiên
cứu nào đã được công bố, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm tuân thủ kết
luận đánh giá luận văn của Hội đồng khoa học.
Người viết cam đoan
Nguyễn Thị Kim Anh
ii
LỜI CM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu, Phòng
Khoa học công nghệ, Tổ Sau đại học, Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp,
đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
Đặc biệt tôi bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến TS. Đình Hải đã tận tình hướng
dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn đến ban lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào
tạo huyện Trảng Bom cùng các anh chị, bạn đồng nghiệp hiện đang làm
việc tại các trường THCS huyện Trảng Bom đã giúp đỡ tôi thu thập dữ liệu,
hoàn thành bảng khảo sát điều tra trong quá trình thực hiện đề tài luận văn.
Tuy nhiên, nhiều cố gắng nỗ lực, xong luận văn không tránh khỏi
thiếu sót hạn chế. vậy, tôi rất mong nhận được sự cảm thông những
thông tin đóng góp quý báu từ quý thầy cô, bạn đồng nghiệp để luận văn
được hoàn thiện hơn.
Lời cuối, tôi xin kính chúc đến toàn thể quý thầy giảng viên, các
Phòng ban chức năng của Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp, quý thầy cô
cùng giảng viên hướng dẫn TS. Đình Hải, cùng toàn thể các thầy cô, bạn
đồng nghiệp đang làm việc tại các trường THCS huyện Trảng Bom lời
chúc sức khỏe, thành công và luôn phát triển.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Đồng Nai, tháng 5 năm 2018
Tác giả luận văn
Nguyễn Thị Kim Anh
iii
MỤC LỤC
DANH MỤC CC TỪ VIẾT TẮT..............................................................vii
DANH MỤC CC BNG.............................................................................ix
DANH MỤC CC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ.......................................................xi
MỞ ĐẦU..........................................................................................................1
1. Sự cần thiết của vấn đề nghiên cứu..........................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.................................................................3
2.1. Mục tiêu tổng quát............................................................................3
2.2. Mục tiêu cụ thể.................................................................................3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................3
3.1. Đối tượng nghiên cứu.......................................................................3
3.2. Phạm vi nghiên cứu..........................................................................3
4. Nội dung nghiên cứu................................................................................4
5. Kết cấu chi tiết các chương của luận văn.................................................4
Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHT LƯNG ĐI
NG GIO VIÊN...........................................................................................5
1.1. Cơ sở lý luận về chất lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên
THCS............................................................................................................5
1.1.1. Các khái niệm có liên quan...........................................................5
1.1.2. Đội ngũ giáo viên THCS................................................................9
1.1.3. Các tiêu chuẩn về ch3t lượng đội ngũ giáo viên THCS..............15
1.1.4. Nâng cao ch3t lượng đội ngũ giáo viên THCS............................20
1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến ch3t lượng đội ngũ giáo viên THCS
...............................................................................................................24
1.2. Cơ sở thực ti…n về chất lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo
viên THCS..................................................................................................31