3
1.5.2 Ph-¬ng ph¸p ®iÒu khiÓn vect¬ trùc tiÕp. ...... 38
1.5.3 Ph-¬ng ph¸p ®iÒu khiÓn vÐc t¬ gi¸n tiÕp ....... 40
1.6. C¸c cÊu tróc c¬ b¶n cña hÖ truyÒn ®éng §CK§B ®iÒu
khiÓn kiÓu T 4R. ....................................... 41
CH N ƯƠNG 2: Đ ỀI U KHIỂN VỊ TRÍ TRUYỀ ĐỘNG ĐIỆN ................................ 46
2.1 Tæng quan vÒ c¸c ph-¬ng ph¸p ®iÒu khiÓn phi tuyÕn
nãi chung. ............................................ 46
2.1.1. Ph-¬ng ph¸p tuyÕn tÝnh ho¸ trong l©n cËn ®iÓm
lµm viÖc. ........................................... 46
2.1.2. §iÒu khiÓn tuyÕn tÝnh h×nh thøc. ............ 48
2.1.3. §iÒu khiÓn bï phi tuyÕn. ..................... 50
2.2 HÖ ®iÒu khiÓn thÝch nghi. ......................... 52
2.2.1 Gain Scheduling ............................. 52
2.2.2 Bé ®iÒu khiÓn thÝch nghi tù chØnh. ............ 54
2.2.3 Bé ®iÒu khiÓn thÝch nghi theo m« h×nh mÉu.
(MRAS). ............................................. 61
2.3. Tổng quan về đ ề i u khiển vị trí. ............................. 62
2.4. Hệ đ ề ỉ i u ch nh vị trí tuyến tính. ............................. 60
2.5. Đ ềi u khiể ến ch độ tr t.ượ .................................. 70
2.5.1. Nguyên tắ đ ềc i u khiển. ................................. 62
CHƯƠNG 3: SỬ DỤNG SMC Đ ỀI U KHIỂN VECTOR ........................................ 75
3.1. Thiế ế ơ đ ềt k s đồ i u khiển dùng SMC cho động cơ không đồng bộ. ..... 75
3.2. Thiế ết k mô phỏng. ..................................... 70
KẾT LUẬN .......................................................................................................... …….83
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 92