B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
ĐÀO NGỌC BÌNH
GII PHÁP MARKETING NHM PHÁT TRIN TH TRƯỜNG
DCH V BO HIM XE Ô TÔ CA CÔNG TY BO HIM PJICO
HÀ NI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hà Ni, 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
ĐÀO NGỌC BÌNH
GII PHÁP MARKETING NHM PHÁT TRIN TH TRƯỜNG
DCH V BO HIM XE Ô TÔ CA CÔNG TY BO HIM PJICO
HÀ NI
Chuyên ngành: Marketing thương mại
Mã s: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dn khoa hc:
TS. Nguyễn Bảo Ngọc
Hà Ni, 2023
i
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án tốt nghiệp y tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của
các thầy cô, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Tôi xin cảm ơn các thầy giáo, Viện
Đào tạo sau đại học của trường Đại học thương mại đã giúp tôi mở mang thêm
nhiều kiến thức mới. Cảm ơn các đồng nghiệp trong công ty đã hộ trợ tôi về tài liệu,
báo cáo sử dụng trong đề án y. Cảm ơn TS. Nguyễn Bảo Ngọc đã hướng dẫn
nhiệt tình trong quá trình tôi làm đề án. Cảm ơn gia đình, bạn luôn t cánh
động viên để tôi hoàn thành tốt đề án của mình.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Học viên
Đào Ngọc Bình
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan số liệu kết quả nghiên cứu trong đề án trung thực
chưa được công bố bên ngoài. Các nguồn tài liệu tham khảo được trích dẫn ràng,
cụ thể.
Học viên
Đào Ngọc Bình
iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Kinh tế ngày một phát triển, nhu cầu của con người cũng ngày một cao hơn từ
đó hình thành nên nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh mới. Thị trường cạnh
tranh ngày càng trn khốc liệt hơn khi sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.
Để phát triển nâng cao vị thế các doanh nghiệp cần những chiến ợc hoạt
động thúc đẩy sự phát triển, trong đó marketing được xem một trong những hoạt
động vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng, mở
rộng quy mô, phát triển thương hiệu…Hiện nay nhu cầu về xe ô ngày càng tăng,
đi m với đó sự ra đời của sản phẩm bảo hiểm ô tô, giúp người sử dụng giảm
bớt gánh nặng khi rủi ro xảy ra. Trong những năm qua lĩnh vực kinh doanh bảo
hiểm ô tô ngày càng sôi động hơn với sự tham gia của nhiều hãng bảo hiểm như
PVI, Bảo Việt, Bảo Minh…Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm Pjico
cũng được biết đến là công ty có tiếng trên thị trường, trong đó bảo hiểm ô tô là san
phẩm chiếm tỷ trọng lớn với hơn 70%. Dưới sự cạnh tranh của thị trường nếu không
những giải pháp kịp thời, doanh nghiệp sẽ mất dần vị thế mình đang có. Bài
viết y học viên đi u vào phân tích thực trạng marketing của công ty bảo hiểm
Pjico Nội trong giai đoạn 2020-2022 từ đó đưa ra những giải pháp marketing
phát triển thị trường bảo hiểm ô tô trong thời gian tới.