
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Kinh tế ngày một phát triển, nhu cầu của con người cũng ngày một cao hơn từ
đó hình thành nên nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh mới. Thị trường cạnh
tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn khi có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.
Để phát triển và nâng cao vị thế các doanh nghiệp cần có những chiến lược và hoạt
động thúc đẩy sự phát triển, trong đó marketing được xem là một trong những hoạt
động có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng, mở
rộng quy mô, phát triển thương hiệu…Hiện nay nhu cầu về xe ô tô ngày càng tăng,
đi kèm với đó là sự ra đời của sản phẩm bảo hiểm ô tô, giúp người sử dụng giảm
bớt gánh nặng khi có rủi ro xảy ra. Trong những năm qua lĩnh vực kinh doanh bảo
hiểm ô tô ngày càng sôi động hơn với sự tham gia của nhiều hãng bảo hiểm như
PVI, Bảo Việt, Bảo Minh…Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm Pjico
cũng được biết đến là công ty có tiếng trên thị trường, trong đó bảo hiểm ô tô là san
phẩm chiếm tỷ trọng lớn với hơn 70%. Dưới sự cạnh tranh của thị trường nếu không
có những giải pháp kịp thời, doanh nghiệp sẽ mất dần vị thế mà mình đang có. Bài
viết này học viên đi sâu vào phân tích thực trạng marketing của công ty bảo hiểm
Pjico Hà Nội trong giai đoạn 2020-2022 từ đó đưa ra những giải pháp marketing
phát triển thị trường bảo hiểm ô tô trong thời gian tới.