Giới thiệu tài liệu
Luận văn này là một nghiên cứu khoa học về giáo dục, mục đích của đó là xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập có nội dung gắn với thực tiễn để phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống thông qua dạy học Hóa học vô cơ lớp 11 trung học phổ thông. Nghiên cứu này cung cấp một số kết quả quan trọng về hiệu quả của phương pháp giáo dục mới trong việc phát triển năng lực hóa học cho học sinh trung học phổ thông.
Đối tượng sử dụng
Chia sẻ cho những người quan tâm đến giáo dục, nhóm đồng tiện nghiệp vụ giáo dục, các nhà khoa học và nhà giáo dục trong lĩnh vực Hóa học
Nội dung tóm tắt
Luận văn bắt đầu với một chương giới thiệu tổng quan về phương pháp giáo dục mới, đó là hệ thống bài tập có nội dung gắn với thực tiễn. Nghiên cứu chỉnh sửa lại lý luận để phù hợp với mục đích của hệ thống bài tập, gồm ba chương, trong đó có chương giới thiệu kết quả thực nghiệm sử dụng hệ thống và chương xây dựng các bộ baijokeo theo nội dung gắn với thực tiễn. Từ kết quả thực nghiệm, đề tài đã cho thấy rằng hệ thống bài tập có nội dung gắn với thực tiễn là một phương pháp hiệu quả trong việc phát triển năng lực hóa học của học sinh. Hệ thống bài tập gồm ba loại bài tập, chính là bài tập đoán kết quả, bài tập giải thích các vấn đề liên quan đến nội dung hóa học, và bài tập thực hành. Mỗi loại bài tập có mục đích riêng lẻ để phát triển năng lực của học sinh trên các khuôn khổ khác nhau. Ngoài ra, đề tài cũng cung cấp một số chính sách cho việc xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập này trong giáo dục. Với các kết quả này, đề tài mang lại một số lợi ích quan trọng cho ngành giáo dục hóa học.