LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu do chính tôi thực hiện. Các số<br />
liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong<br />
bất kỳ công trình nào khác.<br />
Các số liệu, kết quả do trực tiếp tác giả thu thập, thống kê và xử lý. Các nguồn<br />
dữ liệu khác được tác giả sử dụng trong luận văn đều có ghi nguồn trích dẫn và xuất<br />
<br />
Ế<br />
<br />
xứ.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Nguyễn Văn Bình<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Luận văn này là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kinh<br />
nghiệm trong quá trình công tác, thực tập tại Cục thuế tỉnh Thanh Hoá và sự nỗ lực<br />
cố gắng của bản thân.<br />
Để hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các cơ<br />
quan, tổ chức và cá nhân. Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu<br />
sắc đến thầy giáo PGS.TS. Trần Văn Hòa đã dành nhiều thời gian, hướng dẫn tận<br />
<br />
Ế<br />
<br />
tình và chu đáo cho tôi trong quá trình xây dựng đề cương, nghiên cứu hoàn thành<br />
<br />
U<br />
<br />
luận văn.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, P.KHCN - Hợp tác quốc tế - Đào<br />
tạo SĐH, Trường ĐH Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
trong suốt quá trình học tập và hoàn thiện đề tài luận văn.<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ công chức Cục<br />
<br />
H<br />
<br />
thuế tỉnh Thanh Hoá đã giúp đỡ tôi trong thời gian thực tập và thực hiện luận văn.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân luôn bên cạnh động<br />
<br />
K<br />
<br />
viên, khích lệ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Mặc dù bản thân đã cố gắng rất nhiều nhưng Luận văn không thể tránh khỏi<br />
<br />
O<br />
<br />
những khiếm khuyết, hạn chế. Rất mong được sự góp ý chân thành của Quý thầy,<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
cô giáo, đồng nghiệp và bạn đọc để luận văn được hoàn thiện hơn./.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Văn Bình<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: Nguyễn Văn Bình<br />
huyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br />
iên khóa: 2013 - 2015<br />
gười hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Văn Hòa<br />
Tên đề tài: Đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại Cục Thuế tỉnh<br />
Thanh Hoá<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. T nh c<br />
hi c a<br />
i<br />
Cục Thuế Thanh Hóa đã triển khai cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến ở<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
các mức độ khác nhau nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn được<br />
thuận lợi hơn trong việc thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế. Tuy nhiên hiệu quả<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
của việc cung cấp các dịch vụ đó vẫn chưa được xem xét, đánh giá một cách cụ thể;<br />
hưa xác định được những yếu tố tác động đến chất lượng cung cấp dịch vụ công<br />
trực tuyến của Cục Thuế. Vì vậy đòi hỏi cần phải nghiên cứu nhằm cải tiến, đổi mới<br />
và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đề ra.<br />
<br />
IN<br />
<br />
h ng há nghi n c u<br />
+ Phương pháp thống kê mô tả: Từ các số liệu thu thập được, xây dựng hệ<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
thống biểu bảng để phân tích, đánh giá thực trạng cung cấp dịch vụ công trực tuyến<br />
tại Cục thuế tỉnh Thanh Hóa.<br />
+ Phương pháp so sánh: Trên cơ sở các chỉ tiêu đã được tính toán, đề tài sử<br />
dụng phương pháp này để so sánh các chỉ tiêu theo thời gian, không gian;<br />
+ Phương pháp phân tích nhân tố khám phá: Từ nguồn số liệu thu thập được,<br />
đề tài thực hiện kiểm định thang đo bằng phương pháp phân tích hệ số tin cậy<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
ronbach Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA.<br />
+ Phương pháp hồi quy tuyến tính bội: Trên cơ sở kết quả phân tích nhân tố<br />
khám phá, đề tài sử dụng phương pháp hồi quy tuyến tính bội để kiểm định mối<br />
quan hệ giữa chất lượng dịch vụ công trực tuyến về thuế với sự hài lòng của NNT.<br />
K<br />
uả nghi n c u v nh ng ng g<br />
h a h c c a luận văn<br />
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận cơ bản về dịch vụ công trực tuyến về thuế đồng<br />
thời thông qua nghiên cứu thực trạng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại Cục<br />
Thuế tỉnh Thanh Hóa, Luận văn đã xác định được các nhân tố ảnh hưởng đến chất<br />
lượng dịch vụ công trực tuyến, đề xuất và giới thiệu những giải pháp nâng cao chất<br />
lượng dịch vụ công trực tuyến tại Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
: gười nộp thuế.<br />
<br />
CQT<br />
<br />
: ơ quan thuế.<br />
<br />
Sở KHĐT<br />
<br />
: Sở Kế hoạch và đầu tư.<br />
<br />
UBND<br />
<br />
: Ủy ban nhân dân.<br />
<br />
EFA<br />
<br />
: phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis)<br />
<br />
HTKK<br />
<br />
: Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế.<br />
<br />
Website<br />
<br />
: Trang thông tin điện tử trên mạng Internet.<br />
<br />
GTGT<br />
<br />
: Giá trị gia tăng.<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
: ông nghệ thông tin.<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: gân hàng thương mại.<br />
<br />
T-VAN<br />
<br />
: Là dịch vụ truyền nhận dữ liệu điện tử trung gian do các doanh<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
NNT<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
nghiệp đủ điều kiện được Tổng ục Thuế cấp phép là nhà cung cấp.<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Số lượt truy cập website Cục thuế Thanh Hóa qua các năm...............39<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Số lượng file thông tin cung cấp lên website ục thuế .......................40<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Tình hình cấp mã số thuế cho doanh nghiệp giai đoạn 2010-2014.....41<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Số lượng thủ tục hành chính do ục thuế cung cấp trực tuyến ..........43<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Số lượng doanh nghiệp khai thuế điện tử giai đoạn 2010-2014 .........44<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Số lượng hồ sơ khai thuế điện tử giai đoạn 2010-2014 ......................45<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Số lần hệ thống khai thuế điện tử bị sự cố (giai đoạn 2010-2014) .....46<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Thống kê số lượng doanh nghiệp nộp thuế điện tử năm 2014 ............47<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Thống kê loại hình doanh nghiệp ........................................................52<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Phân loại theo quy mô vốn kinh doanh ...............................................52<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Phân loại theo ngành nghề kinh doanh chính......................................53<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Thống kê tần suất sử dụng các dịch vụ công trực tuyến .....................54<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
ronbach’s Alpha thang đo “Sự tin cậy” ............................................54<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
ronbach’s Alpha thang đo “ ơ sở vật chất” .....................................55<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
ronbach’s Alpha thang đo “ ăng lực phục vụ”................................56<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
ronbach’s Alpha thang đo “Thái độ phục vụ” ..................................57<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
ronbach’s Alpha thang đo “Sự đồng cảm” .......................................58<br />
<br />
Bảng 2.18:<br />
<br />
Kết quả rút trích nhân tố ......................................................................59<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Bảng 2.19:<br />
<br />
Hệ số hồi quy chuẩn hóa của phương trình .........................................64<br />
<br />
Bảng 2.20:<br />
<br />
Mức độ hài lòng của<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
T đối với dịch vụ công trực tuyến tại Cục<br />
<br />
Thuế tỉnh Thanh Hóa...........................................................................65<br />
<br />
Bảng 2.21:<br />
<br />
Đánh giá mức độ hài lòng của NNT về “trách nhiệm nghề nghiệp” ..66<br />
<br />
Bảng 2.22:<br />
<br />
Điểm đánh giá về “trách nhiệm nghề nghiệp” ....................................67<br />
<br />
Bảng 2.23:<br />
<br />
Đánh giá mức độ hài lòng của NNT về “ ăng lực phục vụ” .............68<br />
<br />
Bảng 2.24:<br />
<br />
Điểm đánh giá về “ ăng lực phục vụ” ...............................................69<br />
<br />
Bảng 2.25:<br />
<br />
Đánh giá mức độ hài lòng của NNT về “Mức độ tin cậy” ..................69<br />
<br />
Bảng 2.26:<br />
<br />
Điểm đánh giá về Mức độ tin cậy. ......................................................70<br />
<br />
v<br />
<br />