iii
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT...................................................................... vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ .............................................................................................. vii
DANH MỤC BẢNG ............................................................................................... vii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ......................................................................................... viii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MỞ RỘNG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
..................................................................................................................................... 6
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ............................................... 6
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm cho vay khách hàng .................................................... 6
1.1.2. Phân loại cho vay khách hàng cá nhân ......................................................... 7
1.1.3. Nguyên tắc cho vay KHCN tại ngân hàng thương mại ............................... 8
1.1.4. Mở rộng cho vay KHCN tại chi nhánh Ngân hàng thương mại ............... 10
1.1.5. Tiêu chí đánh giá mở rộng cho vay KHCN ................................................ 11
1.1.5.1. Sự phát triển về số lượng sản phẩm ........................................................... 11
1.1.5.2. Sự phát triển về số lượng khách hàng ....................................................... 12
1.1.5.3. Dư nợ cho vay KHCN ................................................................................. 12
1.1.5.4. Chất lượng cho vay KHCN ......................................................................... 12
1.1.6. Nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay KHCN ...................................... 13
1.1.6.1. Các nhân tố khách quan ............................................................................. 13
1.1.6.2. Các nhân tố chủ quan ................................................................................. 15
1.2. THỰC TRẠNG MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN Ở
MỘT SỐ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TẠI THÀNH PHỐ HÀ
NỘI ........................................................................................................................... 16
1.2.1. Kinh nghiệm mở rộng cho vay KHCN ở Ngân hàng TMCP Ngoại thương
Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Ba Đình .................................................. 17
1.2.2. Kinh nghiệm mở rộng cho vay KHCN ở Ngân hàng TMCP Việt Nam
Thịnh Vượng (VP Bank) – Chi nhánh Ba Đình ................................................... 18