Luận văn tốt nghiệp Cơ khí: Quy trình bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô tại Garage Thắng Lợi
lượt xem 32
download
Luận văn trình bày tổng quan hệ thống phanh ô tô; quy trình bảo dưỡng hệ thống phanh xe ô tô, đề xuất một số khuyến nghị để nâng cao chất lượng quy trình bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô tại Garage Thắng Lợi. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn tốt nghiệp Cơ khí: Quy trình bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô tại Garage Thắng Lợi
- LỜI CAM ĐOAN Xin giới thiệu với Đọc giả, chuyên đề “Quy trình bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô tại Garage Thắng Lợi”. Tác giả chọn Chuyện đề này vì nó thiết thực và bổ ích cho sinh viên chuyên ngành Ô tô trong học tập cũng như trong môi trường làm việc hiện nay. Trong quá trình thực hiện đề tài này còn có nhiều thiếu sót do kiến thức còn sơ sài nhưng những nội dung trình bày trong văn bản báo cáo này là những biểu hiện kết quả của tác giả đạt được dưới sự hướng dẫn của người hướng dẫn. Tác giả cam đoan rằng: Những nội dung trình bày trong văn bản báo cáo chuyên đề tốt nghiệp này không phải là bản sao chép từ bất kỳ một văn bản nào khác có trước. Nếu không đúng sự thật, xin chịu mọi trách nhiệm. i
- LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành chuyên đề này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, em còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của nhiều tập thể và cá nhân. Trước hết, em xin gửi tới toàn thể các thầy, cô giáo trong Khoa Kĩ Thuật Giao Thông, cùng thầy cô trong trường Đại học Nha Trang lời cảm ơn chân thành nhất. Đặc biệt, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới giáo viên hướng dẫn thầy Huỳnh Trọng Chương, người đã tận tâm hướng dẫn em trong suốt quá trình thực tập và hoàn thiện chuyên đề. Mặc dù bản thân rất cố gắng nhưng do thời gian, kiến thức và kinh nghiệm có hạn nên bài làm của em có nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn. ii
- TÓM TẮT KHÓA LUẬN iii
- MỤC LỤC Đề Mục…………………………………………………………………….Trang TÓM TẮT KHÓA LUẬN ......................................................................................... iii TÓM TẮT KHÓA LUẬN ......................................................................................... iii DANH MỤC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ iv
- Hình 1.1 Garage Thắng Lợi ......................................................................................2 Hình 2.1 Sơ đồ hệ thống phanh [3]...................... Error: Reference source not found Hình 2.2 Sơ đồ hệ thống phanh tay [3]................ Error: Reference source not found Hình 2.3 Sơ đồ hệ thống phanh tay loại cần [3]. Error: Reference source not found Hình 2.4 Sơ đồ hệ thống phanh dẫn động bằng thủy lực [3]...... Error: Reference source not found Hình 2.5 Bánh trước đã được tháo..................... Error: Reference source not found 0 Hình 2.6 Bánh sau đã được tháo.......................... Error: Reference source not found 0 Hình 2.7 Độ dày má phanh trước.......................... Error: Reference source not found Hình 2.8 Độ dày của đĩa phanh trước................ Error: Reference source not found 1 Hình 2.9 Độ dày guốc phanh sau........................... Error: Reference source not found Hình 2.10 Lò xo ở phanh tang trống................... Error: Reference source not found 2 Hình 2.11 Xi lanh bánh xe rò rỉ dầu phanh.......... Error: Reference source not found Hình 2.12 Đường ống dẫn dầu mềm bị xước, nứt...... Error: Reference source not found3 Hình 2.13 Cơ cấu dẫn động phanh tay.............. Error: Reference source not found 3 Hình 2.14 Bình dầu phanh.................................... Error: Reference source not found 4 Hình 2.15 Ống mềm dầu phanh trước............... Error: Reference source not found 4 Hình 2.16 Má phanh, cụm piston xi lanh............. Error: Reference source not found 5 Hình 2.17 Má phanh được đã vệ sinh................. Error: Reference source not found 5 Hình 2.18 Cụm piston và đĩa phanh..................... Error: Reference source not found 5 Hình 2.19 Ống dẫn dầu phanh sau...................... Error: Reference source not found 6 Hình 2.20 Vệ sinh guốc phanh............................. Error: Reference source not found 6 Hình 2.21 Kiểm tra piston xi lanh........................ Error: Reference source not found 6 Hình 2.22 Cầu nâng 4 trụ ..................................... Error: Reference source not found 7 Hình 2.23 Cầu nâng cắt chéo............................... Error: Reference source not found 8 Hình 2.24 Con đội cá sấu .........................................................................................18 v
- Hình 2.25 Mễ kê ........................................................................................................19 Hình 2.26 Tủ đựng dụng cụ sửa chữa ...................................................................19 Hình 2.27 Dung dịch vệ sinh thắng chuyên dụng 3M . . . Error: Reference source not found0 Hình 2.28 Xe trên cầu nâng 4 trụ và tháo rời 1 bánh.... Error: Reference source not found0 Hình 2.29 Tháo cơ cấu trượt............................... Error: Reference source not found 1 Hình 2.30 Tháo cụm piston xi lanh.................... Error: Reference source not found 1 Hình 2.31 Tháo rời má phanh.............................. Error: Reference source not found 2 Hình 2.32 Tháo rời tang bua................................. Error: Reference source not found 2 Hình 2.33 Tháo cùm phanh ................................... Error: Reference source not found 3 Hình 2.34 Đĩa phanh được tháo ra ngoài............ Error: Reference source not found 3 Hình 2.35 Ép piston ................................................ Error: Reference source not found 3 Hình 2.36 Má phanh bị mòn................................. Error: Reference source not found 4 Hình 2.37 Đĩa phanh không còn sử dụng được .. Error: Reference source not found 4 Hình 2.38 Piston được nhồi ra ngoài................... Error: Reference source not found 5 Hình 2.39 Tháo piston ra ngoài ............................. Error: Reference source not found 5 Hình 2.40 Kẹp ống dầu bằng kìm...................... Error: Reference source not found 6 Hình 2.41 Tháo chụp bụi...................................... Error: Reference source not found 6 Hình 2.42 Tháo cuppen .......................................... Error: Reference source not found 6 Hình 2.43 Piston hư hỏng..................................... Error: Reference source not found 7 Hình 2.44 Chụp bụi bị hư hỏng.......................... Error: Reference source not found 7 Hình 2.45 Cuppen bị mòn..................................... Error: Reference source not found 8 Hình 2.46 Tháo lò xo .............................................. Error: Reference source not found 8 Hình 2.47 Tháo chốt định vị guốc phanh........... Error: Reference source not found 9 Hình 2.48 Tháo dây thắng tay bằng kìm............. Error: Reference source not found 9 Hình 2.49 Tháo má phanh .........................................................................................29 vi
- Hình 2.50 Má phanh bị mòn................................. Error: Reference source not found 0 Hình 2.51 Tang bua bị mòn................................... Error: Reference source not found 0 Hình 2.52 Chỉnh khe hở giữa má phanh và tang bua..... Error: Reference source not found1 Hình 2.53 Một bên bánh xe được tháo ra ngoài. Error: Reference source not found 1 Hình 2.54 Tang bua được tháo ra ngoài.............. Error: Reference source not found 1 Hình 2.55 Lò xo giữ hai guốc phanh.................... Error: Reference source not found 2 Hình 2.56 Chốt định vị guốc phanh.................... Error: Reference source not found 2 Hình 2.57 Tháo cơ cấu phanh tay bằng kìm...... Error: Reference source not found 2 Hình 2.58 Má phanh được tháo ra ngoài............ Error: Reference source not found 3 Hình 2.59 Kẹp ống dầu bằng kìm...................... Error: Reference source not found 3 Hình 2.60 Tháo chụp bụi...................................... Error: Reference source not found 3 Hình 2.61 Tháo piston, cuppen ............................. Error: Reference source not found 4 Hình 2.62 Chụp bụi bị hư hỏng.......................... Error: Reference source not found 4 Hình 2.63 Piston bị trầy, cuppen bị mòn............. Error: Reference source not found 5 Hình 2.64 Lòng xi lanh bị trầy xước................... Error: Reference source not found 5 Hình 2.65 Tháo tổng phanh.................................. Error: Reference source not found 6 Hình 2.66 Tháo phe hãm ....................................... Error: Reference source not found 6 Hình 2.67 Tháo piston số 1................................... Error: Reference source not found 7 Hình 2.68 Tháo ốc chặn.......................................... Error: Reference source not found Hình 2.69 Tháo piston số 2................................... Error: Reference source not found 7 Hình 2.70 Tháo lò xo hồi....................................... Error: Reference source not found 8 Hình 2.71 Tháo cuppen số 1................................. Error: Reference source not found 8 Hình 2.72 Tháo lò xo hồi số 2............................... Error: Reference source not found 8 Hình 2.73 Tháo cuppen số 2 .....................................................................................39 Hình 2.74 Hút dầu phanh..................................... Error: Reference source not found 0 Hình 2.75 Van xả gió ở cụm phanh..................... Error: Reference source not found 0 vii
- Hình 2.76 Nhồi bàn đạp phanh............................ Error: Reference source not found 1 Hình 2.77 Mở van xả gió...................................... Error: Reference source not found 1 DANH MỤC BẢNG BIỂU viii
- DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT TẮT ix
- PHẦN MỞ ĐẦU Ngày nay, nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển và ngành công nghiệp ô tô đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển đó. Hiện nay, ô tô được sử dụng rộng rãi nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa và cũng là một trong những phương tiện đi lại thiết yếu của người dân các nước trên thế giới. Với nhu cầu đó cùng sự phát triển của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nên các trang thiết bị, bộ phận trên ô tô hiện đại và độ an toàn cho người vận hành cũng ngày càng hoàn thiện hơn. Tiêu chí để đánh giá một chiếc ô tô có rất nhiều nhưng tiêu chí về đảm bảo sự an toàn cho người vận hành và hành khách, hàng hóa trên ô tô và hệ thống phanh là một trong những tiêu chí đó. Hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan trọng nhất trong ô tô vì nó đảm bảo an toàn cho ô tô khi chạy với tốc độ cao và trong điều kiện tác động của bên ngoài không thuận lợi cho ô tô. Nha Trang, ngày…...tháng…...năm…... Sinh viên thực hiện Nguyễn Đình Khải 1
- Chương 1. TỔNG QUAN HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ 1.1. GIỚI THIỆU GARAGE THẮNG LỢI 1.1.1. Giới thiệu chung Hình 1.1 Garage Thắng Lợi – Cam Ranh Garage Thắng Lợi được thành lập từ trước năm 1990 do ông Nguyễn Khánh Hoàng đứng ra thành lập. Garage đến nay đã hoạt động trên 30 năm trong lĩnh vực sửa chữa ô tô. Khi thành lập Garage chuyên nhận sửa chữa các loại ô tô về phần động cơ và bảo dưỡng nhanh. Đến với garage Thắng Lợi khách hàng sẽ vô cùng an tâm bởi vì garage có rất nhiều năm kinh nghiệm và luôn nhiệt tình trong công việc. Vì vậy garage Thắng Lợi luôn tự hào là một garage uy tín, chất lượng luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng hết mình. Bên cạnh đó, garage Thắng Lợi với đội ngũ nhân viên tuyển chọn và đào tạo chuyên nghiệp tận tâm và luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng. Hi vọng sẽ làm khách hàng hài lòng khi đến sửa chữa tại garage Thắng Lợi. Tầm nhìn: + Garage Thắng Lợi luôn hướng đến thành một garage sửa chữa ô tô tốt nhất tại thành phố Cam Ranh. Sứ mệnh: + Garage Thắng Lợi là cầu nối đưa các dịch vụ và sản phẩm ô tô thương mại chất lượng nhất đến tay khách hàng cùng với sự cam kết dịch vụ giá cả luôn đi đầu trong khu vực. + Garage Thắng Lợi luôn hoạt động trên các phương châm: CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ CHUYÊN NGHIỆP – UY TÍN – TRÁCH NHIỆM. 1.1.2. Địa chỉ 2
- * Vị trí: 114 Quốc lộ 1A – * Thông tin cơ bản: - Thời gian làm việc : Sáng : 7h30 – 11h30 Chiều: 1h30 – 17h00 1.1.3. Lĩnh vực hoạt động Cùng với sự phát triển kinh tế nước nhà, ngành giao thông vận tải được xem là một ngành quan trọng hiện nay. Garage Thắng Lợi đã có kinh nghiệm hơn 30 năm hình thành và phát triển, garage Thắng Lợi đã tạo ra sự uy tín trong thời gian vừa qua. Garage Thắng Lợi luôn tự hào là một địa chỉ tin cậy nhất của khách hàng trong lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô. 1.2. CÔNG DỤNG, YÊU CẦU, CÁC LOẠI HỆ THỐNG PHANH TRÊN Ô TÔ 1.2.1. Công dụng Hệ thống phanh ô tô dùng để điều khiển giảm tốc độ và dừng xe theo yêu cầu của người lái trên đường bằng hoặc dốc để đảm bảo an toàn giao thông khi vận hành trên đường. 1.2.2. Yêu cầu Quãng đường phanh ngắn nhất Thời gian phanh nhỏ nhất Gia tốc phanh chậm dần lớn Phanh êm dịu trong mọi trường hợp Điều khiển nhẹ nhàng Độ nhạy cao Phân bố mô men đều trên các bánh xe phù hợp với tải trọng lực bám Không có hiện tượng bó phanh Thoát nhiệt tốt Kết cấu gọn nhẹ Các chi tiết phải có độ bền và độ tin cậy cao 1.2.3. Các loại hệ thống phanh trên ô tô 1.2.3.1. Theo cơ cấu dẫn động phanh: 3
- Phanh khí nén (phanh hơi). Phanh thủy lực (phanh dầu). Phanh thủy lực điều khiển bằng khí nén. Phanh cơ khí. 1.2.3.2. Theo cơ cấu phanh Phanh tang trống. Phanh đĩa. Phanh đai. 1.2.3.3. Theo kết cấu của cơ cấu điều khiển Hệ thống phanh không có trợ lực. Hệ thống phanh có trợ lực. 1.3. HỆ THỐNG PHANH TRÊN XE TOYOTA CAMRY 1.3.1. Khái quát Chiếc Camry đầu tiên trên thế giới được ra mắt vào năm 1983, cho đến nay đã trải qua 7 thế hệ sản phẩm, với hơn 19 triệu chiếc được bán ra hơn 100 quốc gia trên toàn cầu, Camry đã trở thành mẫu sedan cỡ trung được ưu chuộng nhất thế giới. Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, cùng với đó là sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc khách hàng mới – khách hàng cá nhân, đặc biệt là khách hàng trẻ sớm thành đạt, xu hướng tiêu dùng đã thay đổi. Chiếc xe đối với họ không chỉ là biểu tượng thành công, của chất lượng mà còn thể hiện phong cách sống hiện đại, năng động, phản ánh sự lựa chọn thông minh và tinh tế. Vì vậy Camry được coi là sự phát triển vượt bậc về giá trị xe hơi khi kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố cảm xúc và tính hợp lí với thiết kế thanh lịch, hiện đại, nội thật sang trọng cùng khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẻ, tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Bên cạnh việc củng cổ vững chắc danh tiếng của mình về độ bền, sự tin cậy, Camry còn cho người sỡ hữu sự yên tĩnh tối đa trong khoang hành khách, sự tiện nghi tạo cảm giác thoải mái vô tận, đáp ứng một cách cao nhất nhu cầu của khách hàng. 1.3.2. Thông số kỹ thuật Công thức bánh xe: 4x2 4
- Vết bánh xe: 1470/1445 mm Kích thước tổng thể: Chiều dài: 4500mm Chiều rộng: 1710mm Chiều cao: 1400mm Khối lượng bản thân: 1400kg Số người cho phép chở: 4 chỗ ngồi Loại nhiên liệu: Xăng Thể tích làm việc của động cơ: 1998 cm3 Công suất lớn nhất/tốc độ quay: 94(HP)/5600vph Bán kính quay vòng: 5.5m Chương 2. QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH 5
- 2.1. HỆ THỐNG PHANH TRÊN XE TOYOTA CAMRY 2.1.1. Sơ đồ hệ thống phanh 2.1.1.1. Khái quát Để giảm tốc độ của một xe đang chạy và dừng xe, cần thiết phải tạo ra một lực làm cho các bánh xe quay chậm lại. Khi người lái đạp bàn đạp phanh, cơ cấu phanh tạo ra một lực (phản lực của mặt đường) làm cho các bánh xe dừng lại và khắc phục lực (quán tính) đang muốn giữ cho xe tiếp tục chạy, do đó làm cho xe dừng lại. Nói cách khác, năng lượng (động năng) của các bánh xe quay được chuyển thành nhiệt do ma sát (nhiệt năng) bằng cách tác động lên các phanh làm cho các bánh xe ngừng quay. Người lái không những phải biết dừng xe mà còn biết cách cho xe dừng lại theo ý định của mình. Chẳng hạn như, các phanh phải giảm tốc độ theo mức thích hợp và dừng xe tương đối ổn định trong một đoạn đường tương đối ngắn khi phanh khẩn cấp. Các cơ cấu chính tạo ra chức năng dừng xe này là hệ thống phanh như bàn đạp phanh và các lốp xe. 2.1.1.2. Sơ đồ Sơ đồ hệ thống phanh bao gốm các bộ phận sau đây: Bàn đạp phanh Bộ trợ lực phanh Xi lanh chính Van điều hòa lực phanh Phanh chân + Phanh đĩa + Phanh tang trống Phanh tay Sơ đồ hệ thống phanh được thể hiện qua hình 2.1 6
- Hình 2.1 Sơ đồ hệ thống phanh [3] 2.1.1.3. Phân tích sơ đồ Khi thực hiện việc phanh xe: Khi cần giảm tốc độ xe hoặc dừng hẵn xe lại, người lái tác dụng vào bàn đạp phanh thông qua cơ cấu dẫn động tác động lên piston, các piston di chuyển trong xi lanh phanh chính đẩy dầu vào hệ thống các đường ống dẫn và đi đến các xi lanh bánh xe, dưới tác dụng của lực sinh ra do áp suất dầu phanh trong hệ thống tác động lên các piston, xi lanh phanh bánh xe sẽ đẩy ra ngoài để tác dụng lên cơ cấu phanh (phanh đĩa hoặc phanh tang trống) thực hiện việc giảm tốc độ hoặc dừng hẵn xe. Thời 7
- gian và quãng đường xe bị giảm hoặc dừng hẵn phụ thuộc vào lực tác dụng lên bàn đạp phanh. Khi nhả phanh: Khi người lái thôi tác dụng vào bàn đạp phanh, dưới tác dụng của cơ cấu lò xo hồi vị tại các bánh xe hoặc cần điều khiển xi lanh phanh chính sẽ ép piston xi lanh phanh bánh xe lại và đẩy dầu ngược trở về xi lanh chính như lúc đầu, lúc này phanh sẽ được nhả ra không còn tác dụng hãm hoặc dừng xe lại nữa. 2.1.2. Nguyên lý hoạt động 2.1.2.1. Phanh cơ khí (phanh tay) Cấu tạo: Có 2 loại + Loại thanh kéo (phanh lắp ở bánh ô tô). Sơ đồ hệ thống phanh tay được thể hiện qua hình 2.2 Hình 2.2 Sơ đồ hệ thống phanh tay [3]. + Loại cần (phanh lắp ở trục cardan) thường dùng cho ô tô tải: 8
- Hình 2.3 Sơ đồ hệ thống phanh tay loại cần [3]. Nguyên lí hoạt động: + Khi thực hiện kéo phanh: Khi người vận hành ô tô dùng một lực vào cần kéo phanh (hoặc nút đầu cần điều khiển) và kéo cần về phía sau, thông qua các dây kéo và thanh đẩy (hoặc đòn dẫn động và cam tác động), đẩy hai guốc phanh và má phanh áp sát vào tang trống, làm cho bánh ô tô (hoặc cardan) được giữ cố định. + Khi thực hiện nhả phanh tay: Người vận hành ô tô bóp tay kéo phanh (hoặc ấn nút đầu cần điều khiển) và kéo cần về vị trí ban đầu, phanh tay trở về vị trí thôi phanh, lò xo hồi vị kéo hai guốc má phanh về vị trí ban đầu. 2.1.2.2. Hệ thống phanh dẫn động thủy lực Hình 2.4 Sơ đồ hệ thống phanh dẫn động bằng thủy lực [3] 9
- Cấu tạo: + Bàn đạp phanh, ty đẩy và có lò xo hồi vị; + Xi lanh chính, có bình chứa dầu phanh, bên trong xi lanh chính lắp lò xo, piston và cuppen; + Xi lanh con được lắp trên mâm phanh, bên trong xi lanh con có lò xo, piston và cuppen. Nguyên lí hoạt động: + Khi đạp phanh: Khi cần giảm tốc độ xe hoặc dừng hẵn xe lại, người lái tác dụng vào bàn đạp phanh, thông qua cơ cấu dẫn động tác dộng lên piston di chuyển trong xi lanh phanh chính đảy dầu vào hệ thống các đường ống dẫn và đi đến các xi lanh bánh xe, dưới tác dụng của lực sinh ra do áp suất dầu phanh trong hệ thống tác động lên các piston xi lanh bánh xe sẽ đẩy tác dụng lên cơ cấu phanh (phanh tang trống hoặc phanh đĩa) để xe giảm tốc độ hoặc dừng hẵn. + Khi ngừng đạp phanh: Khi người lái không tác dụng vào bàn đạp phanh, dưới tác dụng của cơ cấu lò xo hồi vị tại các bánh xe hoặc cần điều khiển xi lanh phanh chính sẽ ép piston xi lanh phanh bánh xe lại và đẩy dầu ngược trở về xi lanh chính như lúc đầu, lúc này phanh sẽ được nhả ra không còn tác dụng. 2.2. TỔNG QUAN VỀ BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ Điều kiện làm việc của các chi tiết dẫn động phanh liên tục chịu áp lực lớn và sự ăn mòn dầu phanh, nên các chi tiết dễ bị hư hỏng cần được tiến hành kiểm tra, điều chỉnh thường xuyên và bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời để đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật và an toàn tính mạng con người nhằm nâng cao tuổi thọ của hệ thống. 2.3. QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH XE TOYOTA CAMRY 2.3.1. Quy trình kiểm tra hệ thống phanh Bước 1: Dùng đội cá sấu nâng xe lên đưa vào mễ kê, đảm bảo không làm biến dạng Bước 2: Tháo các bánh xe trước và sau: Được trình bày như hình 2.5 và 2.6 10
- Hình 2.5 Bánh trước đã được tháo Hình 2.6 Bánh sau đã được tháo Bước 3: Kiểm tra độ dày của má phanh trước Độ dày má phanh trước được trình bày như hình 2.7 Hình 2.7 Độ dày má phanh trước 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp: Phân Tích Các Hình Thức Trả Lương Tại Công Ty Cơ Khí An Giang - Đoàn Hà Hồng Nhung
68 p | 1000 | 425
-
Luận văn tốt nghiệp: Tổng quan về hệ thống đánh lửa và thực hành đánh lửa trên ôtô
74 p | 1375 | 413
-
Luận văn tốt nghiệp “Thực trạng nghiệp vụ xúc tiến bán tại công ty TNHH cơ kim khí Sơn Hà”
47 p | 441 | 183
-
Luận văn tốt nghiệp: Thiết kế máy cán ren con lăn
91 p | 319 | 87
-
Luận văn Tốt nghiệp: Giải pháp tài chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCP Gạch ngói Thạch Bàn
58 p | 302 | 66
-
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP đề tài : “HIỆN TƯỢNG DÔNG SÉT VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA DÔNG SÉT ĐẾN HỆ THỐNG ĐIỆN VIỆT NAM”
0 p | 260 | 52
-
Luận văn tốt nghiệp: Ứng dụng than bùn trong hấp thụ các chất vô cơ
80 p | 193 | 41
-
Luận văn tốt nghiệp thực trạng đẩy mạnh tiêu thụ và tăng doanh thu của công ty cơ khí ô tô - Ngô Đức Thuận - 1
21 p | 185 | 40
-
Luận văn tốt nghiệp: Thử nghiệm ương nuôi cá xiêm (baetta splendes) và cá bống tượng (oxyeleotris marmorata) bằng trùn giấm (tubatrix aceti) - ĐH Nông lâm TP Hồ Chí Minh
71 p | 195 | 37
-
Luận văn tốt nghiệp: Chăm sóc bệnh nhân động kinh tại khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai
31 p | 227 | 30
-
Luận văn tốt nghiệp “Những giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty cơ khí 120”
75 p | 125 | 29
-
Luận văn tốt nghiệp: Hoạt động khai thác Bảo hiểm Cháy và các rủi ro đặc biệt tại Công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long trong giai đoạn 2003-2007
79 p | 115 | 17
-
Luận văn tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng chương trình quản lý việc mua bán, chế tạo máy móc tại một nhà máy cơ khí
169 p | 36 | 13
-
Luận văn tốt nghiệp: Nghiên cứu tổng hợp và ứng dụng một số chất ức chế ăn mòn Azometin trong khai thác, chế biến dầu khí
55 p | 140 | 12
-
Luận văn tốt nghiệp ngành Kinh tế xây dựng: Lập báo cáo kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành dự án: Khối phụ trợ eBB4(Kho vũ khí và 02 hạng mục c24QY)
70 p | 21 | 11
-
Luận văn tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Quản lý mua bán, chế tạo máy móc tại một nhà máy cơ khí
102 p | 20 | 9
-
Tóm tắt Luận văn tốt nghiệp: Xây dựng game “Điểm kết thúc của hành tinh khỉ” trên WindowsPhone
17 p | 86 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn