Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh : - Củng cố về nhận biết hình vuông, hình tam giác,
hình tròn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Một số hình vuông, tròn, tam giác. Que tính
+ Một số đồ vật có mặt là hình : vuông, tn, tam giác
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chun bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa .
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ Hãy lấy 1 hình tam giác trong hp đồ dùng học toán kể 1 số đồ dùng
có dạng hình tam giác
+ Trong lớp ta có đồ dùng hay vật gì có dạng hình tam giác ?
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mi : Giới thiệu và ghi đầu bài
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Tô màu hình
Mt :Củng cố về nhận biết hình
vuông,hình tròn, hình tam giác
1)-Cho học sinh mở sách Giáo khoa
–Giáo viên nêu yêu cầu
bài tập 1 : Tô màu vào các hình
cùng dạng thì cùng 1màu .
-Cho học sinh quan sát bài tập 2 :
Giáo viên nêu yêu cầu các hình rồi
ghép lại thành hình mới
-Giáo viên sửa sai (nếu có )
2)-Cho học sinh mở vở bài tập toán
– tô màu vào hình
-Học sinh mở Sách Gk quan sát
chọn màu cho các hình : Ví d
Hình vuông : Màu đỏ
Hình tròn : Màu vàng
Hình tam giác : màu xanh
- Học sinh quan sát các hình rời
và các hình đã ghép mới .
-1 em lên bảng ghép thử 1 hình
- Học sinh nhận xét
–Học sinh màu c hình cùng
dạng thì tô cùng 1 màu
-Giáo viên đi xem xét giúp đ học
sinh yếu
Hoạt động 2 : Ghép hình
Mt : Học sinh biết lắp ghép các hình
đã học thành những hình mới
-Phát cho mỗi học sinh 2 hình tam
giác 1 hình vuông. u cầu học
sinh t ghép 3 hình đó lại thành
nhng hình theo mẫu trong vở bài
tập
-Giáo viên xem xét tuyên dương học
sinh thực hành tốt
- Chọn 5 học sinh có 5 hình ghép
-Học sinh thực hành :
-Ghép hình mới :
khác nhau n bảng ghép cho các
bạn xem
-Tuyên dương học sinh
-Cho học sinh dùng que tính ghép
hình vuông, hình tam giác.
Hoạt động 3: Trò chơi Tìm hình
trong các đồ vật
Mt : Nâng cao nhận biết hình qua
các đồ vật trong lớp, ở nhà .v.v
-Giáo viên nêu u cầu học sinh tìm
-Học sinh lên bng trình bày
-Lớp nhận xét bổ sung
-Học sinh lần lượt nêu. Em nào
nêu được nhiều đúng em đó
thắng
nhng đồ vật mà em biết có dạng
hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
-Giáo viên nhận xét kết thúc trò
chơi
-Giáo viên nhận t tuyên dương
học sinh
4.Củng cố dặn dò :
- Em vừa học bài gì ?
- Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
- Dặn học sinh về ôn lại bài
- Chuẩn bị bài hôm sau