intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mạng xã hội - Sử dụng thế nào cho hiệu quả?

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

142
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nói cách khác, càng tham gia mạnh mẽ vào truyền thông mạng xã hội thì thương hiệu sẽ càng nổi bật và công việc kinh doanh cũng theo đó mà tiến triển. Điều này có ý nghĩa thế nào đối với doanh nghiệp Việt và các nhà quản trị cần làm gì để tận dụng xu thế này một cách khéo léo và hiệu quả nhất? Mạng xã hội “Giao lộ” nhiều chiều Tại Việt Nam, cùng với xu hướng chuyển từ các hình thức quảng bá truyền thống sang tiếp thị số, sự bùng nổ mạnh mẽ của các phương...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mạng xã hội - Sử dụng thế nào cho hiệu quả?

  1. Mạng xã hội - Sử dụng thế nào cho hiệu quả? Nói cách khác, càng tham gia mạnh mẽ vào truyền thông mạng xã hội thì thương hiệu sẽ càng nổi bật và công việc kinh doanh cũng theo đó mà tiến triển. Điều này có ý nghĩa thế nào đối với doanh nghiệp Việt và các nhà quản trị cần làm gì để tận dụng xu thế này một cách khéo léo và hiệu quả nhất? Mạng xã hội - “Giao lộ” nhiều chiều Tại Việt Nam, cùng với xu hướng chuyển từ các hình thức quảng bá truyền thống sang tiếp thị số, sự bùng nổ mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông xã hội về chất lẫn lượng, khiến nhiều doanh nghiệp (DN) Việt bắt đầu “để mắt” đến kênh thông tin đa chiều này, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ không có nhiều ngân sách hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm. cho các Không khó để nhận thấy dữ liệu hồ sơ Facebook được nằm trong các trang web bán lẻ và xu hướng này xuất hiện ngày càng nhiều. Với MXH, các nhà bán lẻ sẽ có nhiều thông tin vô cùng phong phú và cơ hội để sàng lọc khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, các khách hàng trên MXH ngoài việc giao lưu với bạn bè, còn được bạn bè, người thân tư vấn mua sắm. Không ít người tiêu dùng đã mua hàng nhờ những liên kết này và theo họ, điều này khiến họ cảm thấy thú vị và mất ít thời gian. Có thể nói, điểm mạnh của các MXH nằm ở chỗ tạo dựng lòng tin về sản phẩm, có sức lan tỏa lớn và phản hồi nhanh, bởi những trao đổi qua lại giữa những người sử dụng.
  2. Những ý kiến, nhận xét của người quen đôi khi lại là lời giới thiệu có bảo chứng về sản phẩm đó, có sức lôi kéo thuyết phục gấp nhiều lần so với những tr ường hợp tiếp cận trực tiếp. Bên cạnh đó, tâm lý đám đông yêu chuộng một nhãn hàng nào đó cũng là động lực không nhỏ cho khách hàng khi tìm mua hoặc sử dụng thử dịch vụ. Mặc khác, MHX còn là tấm gương phản ánh thế giới thật với các thông tin đa chiều nên các nhận xét, phản hồi không tốt về sản phẩm nếu không đ ược tiếp thu, xử lý kịp thời sẽ tạo nên hiệu ứng domino tiêu cực, khó kiểm soát. Người sử dụng MXH thường xem đây là không gian riêng để tiêu khiển, nên có xu hướng kháng cự với các thông điệp được cho là quảng cáo trong không gian đó. Chưa kể các thông tin cá nhân của người sử dụng MXH nếu được khai thác quá lộ liễu thì dễ khiến họ phản ứng dữ dội vì cảm thấy sự riêng tư của mình đang bị xâm phạm. Sử nào cho hiệu dụng thế quả? Không chỉ các DN nhỏ, hiện nay, các tập đo àn lớn cũng tăng cường đầu tư vào MXH để làm tâm điểm thu hút các nhóm khách hàng, tạo quan hệ, kết nối người tiêu dùng, tạo dựng lòng tin và từ đó, gia tăng độ nhận biết thương hiệu lâu dài.
  3. Điều cốt lõi quyết định sự thành công của các chiến dịch truyền thông qua MXH là phải nắm bắt được thái độ và hành vi của khách hàng mục tiêu để chuyển tải thông điệp ấn tượng và hiệu quả nhất, đồng thời tích góp các thông điệp mà người sử dụng yêu thích.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2