MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA TRONG DOANH NGHIP
1. Văn hoá:
Là toàn b thành qu mà con người sáng to ra trong quá trình tn ti , phát
trin ca lch s hướng đến cái chân, cái thin, cái hiu qu, cái đẹp, cái bn vng
(bao gm c văn hoá vt th và phi vt th)
2. Đặc đim ca văn hoá
- Văn hoá là sn phm trí tu ca con người , là cái còn li sau khi tt c nhng
cái khác đã mt đi.
- Văn hoá là cái sáng to, cái đẹp
- Văn hoá có tính lch s, truyn thng
- Văn hoá là cách sng, các cư xđạo lý
- Văn hoá có tính thm thu, lan truyn
3. Vai trò ca văn h
- Văn hoá là nn tng ca s phát trin
- Văn hoá là mc tiêu ca s phát trin
- Văn hoá là động lc ca s phát trin
- Văn hoá là h điu tiết ca s phát trin
4. Văn hoá doanh nghip
Là du hiu tng hp đặc trưng ca các nhân t văn hoá
- Môi trường văn hoá
- H thng các giá tr ca doanh nghip
- Các nhân t cơ bn chi phi đến kết qu hot động ca doanh nghip
5. Môi trường văn hoá trong doanh nghip
- Là mc độ nhn thc và các mi quan h tương tác to nên văn hoá đặc
trưng ca doanh nghip, bao gm:
- Động lc làm vic ca con người, thái độ ca h đối vi thành qu chung ca
doanh nghip
- Thái độ cư x ca giám đốc đối vi con người
- Quan h hp tác, các cư x ca con người trong quá trình sng và hot động
- Mi quan h ca doanh nghip vi môi trường (cơ chế qun lý vĩ mô, khách
hàng đối th cnh tranh)
- Mc tiêu và mơ ước ca con người
- Cơ s vt cht k thut ca sn xut và môi trường làm vic trong doanh
nghip
- Bu không khí tâm lý doanh nghip